Chấn chỉnh chủ quán ăn ở Khánh Hòa dọa tạt tô canh vào khách

Trung Thi

(Dân trí) - Chủ quán ăn ở Khánh Hòa dọa tạt cả tô canh vào khách vừa bị UBND thị xã Ninh Hòa lập biên bản xử phạt vì bán hàng không niêm yết giá, đồng thời chấn chỉnh hành vi kém văn hóa.

Chiều ngày 9/2, bà Nguyễn Thị Hồng Hải - Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã có văn bản báo cáo Sở Du lịch tỉnh này về vụ việc một quán ăn tại khu vực đèo Rọ Tượng có hành vi bán hàng không niêm yết giá; chủ quán thô lỗ với khách hàng.

Theo văn bản trên, sau khi nhận được thông tin phản ánh từ báo chí và mạng xã hội, các cấp, ngành của thị xã đã tiến hành xác minh làm rõ, qua đó xác định:

Thực đơn và giá bán các món ăn tại nhà hàng không thay đổi so với thời điểm ngày thường, không có hành vi tăng giá "chặt chém". Mức giá 50.000 đồng/đĩa cơm là bằng với giá ngày thường.

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do nhà hàng không niêm yết giá món ăn phục vụ và du khách có sự hiểu lầm về thực đơn của các món ăn được phục vụ.

"Du khách không đồng ý trả tiền cho món ăn không được yêu cầu (canh cá ngừ) vì nghĩ tô canh là món ăn kèm theo 4 đĩa cơm, còn nhà hàng lại nghĩ khách đồng ý gọi thêm canh chua nên đã làm thêm một tô canh chua cá ngừ (loại canh đặc biệt, không phải món ăn kèm theo cơm) với giá 150.000 đồng" - văn bản bà Nguyễn Thị Hồng Hải ký nêu.

Văn bản cũng nêu, việc nữ chủ quán có những lời lẽ quát mắng, dọa ném tô canh lên người khách hàng là có xảy ra theo phản ánh của du khách. Đây là hành vi kém văn hóa, làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của địa phương.

Chấn chỉnh chủ quán ăn ở Khánh Hòa dọa tạt tô canh vào khách - 1

Nữ chủ quán mang tô canh dọa tạt lên người khách nếu không thanh toán tiền (Ảnh: Trích xuất từ clip).

Do đó, UBND thị xã Ninh Ích đã yêu cầu đơn vị có liên quan tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi không niêm yết công khai giá dịch vụ; Đồng thời chấn chỉnh hành vi thiếu văn hóa phục vụ của nhà hàng.

Được biết, theo quy định, đối với hành vi không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ hoặc niêm yết giá không đúng quy định, không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng sẽ bị phạt tiền từ 500.000 - 1.000.000 đồng. Nếu những hành vi này được lập lại nhiều lần; tái phạm sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 - 3.000.000 đồng.

Như trước đó Dân trí phản ánh, trên mạng xã hội lan truyền đoạn chia sẻ của tài khoản H.G., khi gia đình người này từ TP Huế đi vào TP Nha Trang (Khánh Hòa) để du lịch.

Đến đoạn chuẩn bị vào TP Nha Trang thì nhóm du khách đã ghé vào một quán ăn nằm ở đèo Rọ Tượng để dùng bữa. Sau khi dùng bữa, chủ tài khoản H.G. đã xảy ra bất đồng việc tính tiền tô canh cá ngừ gia đình họ không gọi với giá 150.000 đồng.

Lúc đang nói chuyện, người chủ quán ăn đã cầm tô canh dọa tạt lên người khách và dọa nạt nếu không trả tiền thì không thể rời khỏi quán.