Cặp du khách lãng phí 120 tấn nước chỉ trong 5 ngày để "trả thù" chủ nhà
(Dân trí) - Muốn được chủ nhà hoàn tiền sau khi hủy đặt phòng nhưng không thành công, hai du khách người Trung Quốc đã tìm cách trả đũa bằng cách xả sạch 120 tấn nước trong 5 ngày, mở toàn bộ thiết bị điện.
Vụ việc hiện đang gây xôn xao dư luận tại Trung Quốc và Hàn Quốc trong những ngày qua.
Theo nguồn tin từ NetEase News, cặp đôi du khách đến từ Trung Quốc đã thuê một căn hộ thông qua Airbnb ở Hàn Quốc để tới đây du lịch trong vòng 25 ngày.
Đó là căn biệt thự độc lập nằm ở thủ đô Seoul. Trước khi đặt phòng, cả hai không để ý giá tiền hay kiểm tra vị trí căn hộ. Tuy nhiên, sau khi phát hiện biệt thự nằm ở vùng ngoại ô chứ không phải trung tâm thành phố, cả hai thấy quá bất tiện nên yêu cầu hủy đặt chỗ, nhắn chủ nhà trả lại tiền cọc.
Trong khi đó, phía chủ nhà từ chối hoàn tiền cho du khách với lý do quá trình đặt phòng đã được xác nhận và thanh toán hoàn tất.
Suốt thời gian 25 ngày du lịch ở Hàn Quốc, để "trả đũa" chủ nhà, hai vợ chồng người Trung Quốc đã lãng phí khoảng 116 USD (2,7 triệu đồng) tiền điện, nước và dùng khí đốt hết 730 USD (17,1 triệu đồng). Đặc biệt, chỉ trong 5 ngày, cặp đôi xả toàn bộ thiết bị trong nhà, lãng phí 120 tấn nước.
Chỉ 4 ngày trước khi hết hạn hợp đồng, chủ nhà nhận được cuộc gọi khẩn cấp từ nhân viên đọc đồng hồ đo ga nói rằng có thể biệt thự bị rò rỉ khí gas.
Khi chủ nhà tới nơi, người này bất ngờ trước tình huống không thể ngờ tới. "Đó không phải là rò rỉ khí gas. Tất cả hệ thống đèn đều bị bật sáng. Bình ga cũng đang bật. Mức dùng gas hiển thị là 645 m3, cao gấp 5 lần so với mức sử dụng bình thường", chủ nhà "khóc dở mếu dở" chia sẻ với đài SBS (Hàn Quốc).
Sau khi kiểm tra máy quay an ninh, chủ nhà còn phát hiện ra hai vị khách chỉ ở lại biệt thự 5 ngày trong tổng số 25 ngày. Cả hai dọn sạch hành lý, rời khỏi chỗ ở. Nhưng cứ 3 đến 4 ngày, họ quay lại biệt thự một lần để xả nước lãng phí, bật hết hệ thống đèn.
Chủ nhà đã liên hệ với nền tảng Airbnb nhưng không nhận được hỗ trợ. Người đại diện của nền tảng đặt chỗ cho biết, nếu du khách không làm hư hỏng tài sản thì hai bên nên tự giải quyết trực tiếp vấn đề với nhau.
Sau đó, chủ nhà cố liên lạc với hai vị khách Trung Quốc nhưng bất thành vì họ đã rời khỏi Hàn Quốc. Không còn cách nào khác, người này phải tự bỏ tiền túi thanh toán các hóa đơn.
Hành vi của hai vị khách đang vấp phải sự chỉ trích dữ dội. Đa số ý kiến cho rằng, cặp đôi phải tự chịu trách nhiệm do không tìm hiểu kỹ thông tin trước khi đặt phòng, nhưng lại trút giận lên người khác và để họ phải chịu hậu quả.