"Bom tấn Kong" và cơ hội của du lịch Việt

(Dân trí) - Đến cả người Việt cũng không ngờ hình ảnh đất nước mình trong bộ phim “Kong: Đảo đầu lâu” lại đẹp đến thế. Ai cũng kỳ vọng khi những hình ảnh này công chiếu trên toàn thế giới, du khách sẽ đến Việt Nam nhiều hơn để tham quan những cảnh đẹp ấy.

Nhà quản lý nói về sự kiện ra mắt phim Kong: Đảo đầu lâu

Mới công chiếu nhưng bộ phim “Kong: Đảo đầu lâu” đã chiếm được nhiều cảm tình của khán giả Việt. Ai cũng cho rằng đây là cơ hội tốt cho ngành du lịch Việt Nam quảng bá hình ảnh ra thế giới. Chính vì thế, những người làm du lịch cần chuẩn bị thật kỹ trước cơ hội lớn như thế này.

Ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, cho biết: “Bộ phim đã tạo một hiệu ứng rất tốt bởi những cảnh quay trong phim quá đẹp. Từ đó chúng ta có 2 sự hy vọng, một là sẽ thu hút nhiều hơn các nhà làm phim đến sản xuất, và hai là du lịch. Những hình ảnh lên phim chắc chắn sẽ tạo ấn tượng với khán giả!”.

Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục điện ảnh cũng đồng tình: “Có 2 điểm tôi nhấn mạnh. Thứ nhất, cảnh đẹp Việt Nam được thể hiện qua con mắt phát hiện của các bạn làm phim nước ngoài. Điều này chắc chắn không chỉ gây ấn tượng với khán giả quốc tế mà còn với cả chính khán giả Việt Nam. Thứ hai, phim ghi hình tại rất nhiều nước, không chỉ ở Việt Nam nhưng hình ảnh tại Việt Nam lại chiếm khá nhiều. Đây chính là một lợi thế, nhất là cho ngành du lịch”.

Người nổi tiếng nói về sự kiện Kong: Đảo đầu lâu

Có mặt tại buổi ra mắt bộ phim, ca sĩ - MC Kyo York chia sẻ: “Kyo thấy rất háo hức với bộ phim Kong quay tại Việt Nam. Kyo đã đi rất nhiều nơi trên đất nước Việt Nam và cảm nhận được vẻ đẹp nơi đây. Ở Việt Nam 6 năm nhưng chỉ đi nhiều chứ chưa đi đủ. Kyo tin rất nhiều người nước ngoài sẽ háo hức khám phá Việt Nam giống như Kyo. Thông qua bộ phim này tôi tin ngành du lịch Việt nam sẽ phát triển!”.

Trước những phản ứng tốt của khán giả, ông Vương Duy Biên cho rằng ngành du lịch cần nắm bắt cơ hội này để quảng bá, sẵn sàng chuẩn bị cho ngành phát triển thêm một bước lớn. Ông nói: “Đây là cơ hội lớn, vấn đề là chúng ta nắm bắt cơ hội đó như thế nào. Chúng ta cần có những bước chuẩn bị thật chu đáo từ quảng bá, cơ sở vật chất cũng như cách giới thiệu phải thật sự đồng bộ với nhau!”.

Nghệ sĩ Thành Lộc cũng góp ý: “Tôi thấy không phải là tự hào mà chúng ta nên hãnh diện trước đã. Còn tự hào hay không thì phải xem mình khai thác và mang lại nguồn lợi kinh tế như thế nào. Ngay cả Sơn Đoòng không phải người Việt mình khám phá mà phần lớn là du khách nước ngoài. Khoan tự hào đã, mình phải mừng trước. Khi mà mình khai thác đúng tiềm năng và thu về nhiều ngoại tệ thì lúc ấy hãy tự hào.

"Thật ra tôi chưa bao giờ đặt chân đến Sơn Đoòng. Tôi được biết du khách đến đây đòi hỏi phải có thể lực tốt, vượt qua các cuộc kiểm tra sức khỏe thì mới đến được. Tôi thấy tôi khó có thể được khám phá với khả năng hiện tại. Tôi háo hức lắm khi nhìn những hình ảnh trên phim và tôi thật sự ganh tỵ với các bạn làm phim. Tôi mong du khách quốc tế sẽ tìm đến với các cảnh quay trong phim”, nghệ sĩ Thành Lộc chia sẻ.

Phạm Nguyễn

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm