Bị khách tố đĩa cá hồi có phân chuột, chủ nhà hàng nói gì?
(Dân trí) - Sau khi bị tố có phân chuột trong thức ăn, đại diện nhà hàng T.B. đã đứng ra xin lỗi, giải thích đó là phần tỏi bị cháy những khách hàng khẳng định "chỉ có thể là chất thải động vật".
Chị L. (Giám đốc điều hành tại nhà hàng T.B.) cho biết, sau bài viết tố nhà hàng có phân chuột trong thức ăn, đơn vị đã phải chịu nhiều thiệt hại. Không ít khách hàng quen cũng hỏi về sự việc, khiến nhà hàng rơi vào cảnh khó xử.
"Khách hàng là trên hết, vì vậy nhà hàng xin nhận hết mọi lỗi lầm. Chúng tôi hi vọng khách hàng thấu hiểu", chị L. nói.
Chị L., cũng cho biết đã liên hệ với Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM. Sắp tới, đơn vị này sẽ đến kiểm tra toàn hệ thống đột xuất. "Kết quả kiểm tra sẽ là câu trả lời thỏa đáng nhất cho khách hàng. Bởi, hiện tại chúng tôi có nói gì thì cũng không mang tính khách quan", chị L. bộc bạch.
Từ thời điểm xảy ra sự việc đến nay, vị giám đốc cho hay nhà hàng đã cố gắng nhắn tin, gọi điện, quay video xin lỗi đến khách hàng T. (người đăng tải bài viết tố dị vật nghi phân chuột trong thức ăn) và đăng tải trên trang mạng xã hội.
Nhà hàng nhiều lần mời anh T. đến để gặp mặt trao đổi, quay lại quán để cùng xem camera, tham quan bếp, tái hiện lại quy trình nấu nướng. Tuy nhiên, người này yêu cầu gặp mặt trên nền tảng trực tuyến.
"Hôm đó, tôi đã đứng ra xin lỗi thêm một lần nữa và giải thích rằng, nhà hàng đã kiểm tra, xác nhận dị vật đó là tỏi cháy nhưng anh T. không đồng ý, ép chúng tôi phải thừa nhận đó là phân chuột. Thú thật, điều đó là không công bằng đối với chúng tôi", vị giám đốc nhận định.
Báo cáo lại sự việc, chị L. kể rằng khi khách hàng T. thông báo có dị vật trong thức ăn, phục vụ đã ngay lập tức mang vào bếp kiểm tra. Sau nhận định là tỏi cháy, phục vụ đã xác nhận lại với anh T., đồng thời mang mẩu tỏi cháy còn nằm lại trên chảo ra để cho thấy sự tương đồng. Thế nhưng, bằng chứng không được anh T. chấp nhận.
"Chúng tôi thừa nhận sơ suất khi không giữ lại nguyên vẹn mẩu dị vật ban đầu, vô tình làm mất đi lòng tin của anh T.", chị L. chia sẻ.
Khi anh T. tỏ ra không hài lòng, phía nhà hàng cũng đã đề nghị sẽ miễn phí bữa ăn để thể hiện sự xin lỗi. Song, anh T. vẫn một mực từ chối. Anh T. cũng cho phía nhà hàng 3 ngày để liên lạc lại giải quyết. Tuy nhiên, chị L. cho biết mặc dù nhà hàng đã cố gắng liên lạc, đưa ra nhiều hình ảnh giải trình cũng như nhiều lời mời, anh T. vẫn không đồng tình.
"Nhà hàng sẽ luôn cố gắng mỗi ngày để cải thiện quy trình và chất lượng phục vụ, nhằm mang đến trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho khách hàng và tránh các trường hợp tương tự diễn ra trong tương lai", chị Ly nhấn mạnh.
Như báo Dân trí đã đưa tin, nhà hàng T.B tại đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TPHCM là địa điểm anh N.T. (33 tuổi) thường xuyên đến trong 6 năm qua. Tối 21/7, anh cùng gia đình đến dùng bữa, gọi món bò Oyster nấm xào tỏi, bò Rib eye và cá hồi măng tây. Khi đang thưởng thức món ăn, anh bất ngờ phát hiện dị vật màu đen nhỏ trông giống phân chuột nằm ở miếng măng tây.
Ngay lập tức, vị khách hàng này đã gọi nhân viên ra phản ánh. Nhân viên mang đĩa thức ăn vào bếp trao đổi, sau đó mang ra đưa lại cho anh khẳng định: "Dị vật trên là hỗn hợp của tỏi và tiêu, anh có thể dùng tiếp không đáng lo ngại".
Lúc này, dị vật trên đĩa đã được dọn mất. Anh T. cho biết dị vật trên nhỏ, màu đen, có xoắn ở hai đầu chỉ có thể là chất thải động vật, không thể nào là tỏi cháy. Phía nhà hàng đã đề nghị đưa cho anh T. món ăn khác nhưng khách hàng này từ chối.
"Họ đề nghị không tính tiền toàn bộ bữa ăn nhưng mình từ chối. Mình không phải đến nhà hàng để xảy ra chuyện rồi được miễn phí ăn uống. Mình chỉ muốn họ giải quyết đúng trách nhiệm", anh T. khẳng định.