Bà Nà Hills góp phần nâng tầm thương hiệu cho du lịch Đà Nẵng

Trường Thịnh

(Dân trí) - Đây là nhận định của bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng trong cuộc trò chuyện với chúng tôi về những dấu ấn của năm 2020 và kế hoạch hành động của ngành năm 2021.

Bà Nà Hills góp phần nâng tầm thương hiệu cho du lịch Đà Nẵng - 1

Thưa bà, 2020 là năm đầy gian khó của ngành du lịch Đà Nẵng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid và thiên tai lũ lụt. Xin bà cho biết ngành du lịch Đà Nẵng đã nlực vượt khó như thế nào?

2020 là một năm đầy biến động, khó khăn chồng chất đối với ngành du lịch Đà Nẵng do dịch bệnh Covid-19 và thiên tai bão lũ gây ra. Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Chính quyền thành phố Đà Nẵng cùng sự năng động sáng tạo của các doanh nghiệp du lịch, sự đồng thuận của người dân, ngành du lịch đã có những hành động kịp thời để từng bước khôi phục và tiếp tục giữ gìn hình ảnh điểm đến Đà Nẵng an toàn-hấp dẫn và mến khách.

Theo đó, chúng tôi đã nhanh chóng triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid- 19, tiêu biểu như: Ban hành các quy định phòng, chống dịch tại hệ thống cơ sở lưu trú, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch; thiết lập hệ thống cơ sở lưu trú phục vụ gần 4000 hành khách cho các chuyến bay quốc tế nhập cảnh thành phố phải chịu cách ly y tế do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19; tổ chức chương trình kích cầu du lịch "Danang Thankyou"; triển khai chiến dịch truyền thông "Đà Nẵng nhớ bạn", triển khai hoạt động xúc tiến quảng bá trong nước và quốc tế đến các thị trường quốc tế; ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới như Tuyến phố đi bộ Bạch Đằng - Nguyễn Văn Trỗi - Trần Hưng Đạo, Công viên APEC mở rộng, dự án mở rộng sân đỗ máy bay tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, tổ chức các hoạt động liên kết hợp tác du lịch với nhiều địa phương như hợp tác phát triển du lịch với tỉnh Quảng Ninh, khai thác hiệu quả nguồn khách qua đường bay Vân Đồn - Đà Nẵng; hợp tác, liên kết, phát triển du lịch cùng Hà Nội, TP HCM và Vùng kinh tế trọng điểm Miền trung. Với các giải pháp đồng bộ và quyết liệt đã góp phần tích cực, tạo động lực đưa ngành du lịch Đà Nẵng ấm lại sau chuỗi ngày đóng băng vì Covid-19 và thiên tai lũ lụt.

Tuy trải qua một năm thăng trầm nhưng Đà Nẵng vẫn ghi dấu ấn trên trường quốc tế, với việc khu du lịch Sun World Ba Na Hills và các khu nghỉ dưỡng như InterContinental Danang Sun Peninsula đạt được những giải thưởng quan trọng từ World Travel Awards. Theo bà, những giải thưởng này có ý nghĩa như thế nào với du lịch Đà Nẵng?

Các giải thưởng danh giá mà World Travel Awards (WTA) trao cho Việt Nam, trong đó có nhiều sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng của Đà Nẵng đã đem đến "thương hiệu quốc tế" cho du lịch thành phố trong những năm vừa qua. Có thể nói, đây là điểm sáng trong bức tranh du lịch Đà Nẵng năm qua.

Bà Nà Hills góp phần nâng tầm thương hiệu cho du lịch Đà Nẵng - 2

Điều đáng tự hào hơn cả là số lượng và chất lượng hạng mục mà các sản phẩm đạt giải WTA thế giới 2020 đều nhiều hơn và cao hơn so với năm trước. Nếu như năm ngoái, KDL Sun World Ba Na Hills chỉ vinh danh ở hạng mục "Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới", thì năm nay, KDL này đã được vinh danh là "Điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới" và giải "Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới" dành cho Cầu Vàng. Những giải thưởng cao quý này không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng của cộng đồng du lịch quốc tế đối với những nỗ lực của chủ đầu tư Sun Group, trong việc đem đến những trải nghiệm độc đáo, tuyệt vời cho du khách tại các khu du lịch như Bà Nà Hills, mà còn là niềm vinh dự lớn của du lịch Đà Nẵng, khi tên tuổi điểm đến Đà Nẵng ngày càng vươn xa hơn trên bản đồ du lịch quốc tế.

Nhìn ở góc độ khác, những giải thưởng danh giá do WTA trao tặng cho Đà Nẵng cũng là minh chứng cho hướng đi đúng đắn của chính quyền thành phố, khi tiên phong mở cửa, tạo điều kiện cho những nhà đầu tư chiến lược gây dựng sự nghiệp, kiến tạo những công trình, sản phẩm du lịch quy mô, tầm cỡ, chất lượng cao, có tầm nhìn dài hạn và bền vững cho thành phố.

Năm 2021, với diễn tiến dịch bệnh còn khá phức tạp ngay trong thời điểm những ngày đầu năm, Đà Nẵng sẽ có những giải pháp như thế nào để kích cầu thị trường du lịch nội địa?

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp, trong năm 2021, Đà Nẵng vẫn xác định tập trung phát triển thị trường du lịch nội địa. Theo đó, chúng tôi sẽ tăng cường kết nối các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực, để tạo ra các gói combo ưu đãi hấp dẫn, trên nhiều đối tượng và thời điểm khác nhau như: gói ưu đãi dành cho người dân Đà Nẵng, du khách đến với "thành phố đáng sống" trong các dịp lễ, chương trình City Tour miễn phí…Chúng tôi cũng sẽ áp dụng chính sách miễn phí 100% vé tham quan tại một số danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Đà Nẵng trong năm 2021; tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao đặc sắc dự kiến tổ chức trong năm 2021 như: Lễ hội "Tuyệt vời Đà Nẵng"; Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng tour du lịch ảo thành phố Đà Nẵng qua công nghệ thực tế ảo; tổ chức thí điểm hoạt động kinh tế đêm với chủ đề "Đà Nẵng về đêm- Danang by night"; ra mắt thêm một số sản phẩm du lịch mới độc đáo, hấp dẫn tạo sức hút điểm đến Đà Nẵng, đưa Đà Nẵng là điểm đến ấn tượng trên hành trình khám phá con đường di sản Miền Trung.

Trân trọng cám ơn Bà!

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm