Ba Lan quảng bá sản phẩm nông nghiệp, chăn nuôi tại thị trường Việt Nam

An Huy

(Dân trí) - Châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lượng là chương trình thường niên hỗ trợ các doanh nghiệp Ba Lan hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, F&B tìm kiếm đối tác mới ở thị trường quốc tế.

Ngày 8/8, Trung tâm xúc tiến - Phòng thương mại Ba Lan (KIGCP) phối hợp Cục đầu tư thương mại Ba Lan - văn phòng đại diện tại TPHCM và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình quảng bá Châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lượng tại TPHCM.

Đây là chương trình thường niên hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Ba Lan hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B) tìm đối tác phát triển thị trường quốc tế.

Ba Lan quảng bá sản phẩm nông nghiệp, chăn nuôi tại thị trường Việt Nam - 1

Các đối tác, nhà đầu tư đến từ Ba Lan giới thiệu chương trình (Ảnh: A.H.).

Chương trình năm nay hướng đến mục tiêu quảng bá thịt bò và thịt lợn, trái cây… đến người tiêu dùng, nhà phân phối, nhà nhập khẩu tại Việt Nam. Đây là những thực phẩm dinh dưỡng đến từ Châu Âu, chất lượng cao và giá cả phù hợp.

Ông Piotr Harasimowicz, Giám đốc đại diện Cơ quan đầu tư và thương mại Ba Lan, cho biết những năm qua, quan hệ song phương Việt Nam - Ba Lan không ngừng được củng cố trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là quan hệ thương mại và đầu tư.

Đặc biệt, hai nước đang tích cực triển khai nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ba Lan (1950-2025).

Theo ông Piotr Harasimowicz, Châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lượng là chương trình thường niên hỗ trợ các doanh nghiệp Ba Lan hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, F&B tìm kiếm đối tác mới, phát triển thị trường quốc tế.

Ba Lan quảng bá sản phẩm nông nghiệp, chăn nuôi tại thị trường Việt Nam - 2

Một số món ăn được chế biến từ nông sản Ba Lan (Ảnh: A.H.).

Trong khuôn khổ chương trình này, Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan tiếp tục dẫn đầu đoàn doanh nghiệp Ba Lan sang khảo sát thị trường Việt Nam, đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai bên cập nhật thông tin thị trường và tìm kiếm đối tác mới.

Bên cạnh đó, bà Bozena Wroblewska, Chủ tịch Trung tâm xúc tiến Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan, cho biết nhiều sản phẩm Ba Lan đã có mặt tại Việt Nam, nhưng Ba Lan mong muốn mang đến thị trường Việt Nam đa dạng sản phẩm hơn.

Chương trình quảng bá Châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lượng là một trong những hoạt động trọng tâm. Sản phẩm thực phẩm của Ba Lan, EU và châu Âu nói chung luôn đảm bảo tuân thủ chất lượng quốc tế và tiêu chuẩn sản xuất cao.

"Ba Lan là một trong những nhà cung cấp trái cây hàng đầu EU, đang đóng vai trò quan trọng ở nhiều thị trường bên ngoài châu Âu nhờ đảm bảo yếu tố chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn toàn cầu, giá cả cạnh tranh", bà Bozena Wroblewska chia sẻ.