50 tác phẩm lọt vòng chung khảo cuộc thi logo và slogan du lịch Đà Nẵng

(Dân trí) - Sau 4 tháng tổ chức (7-11/2013), ngày 19/11, Ban tổ chức cuộc thi logo & slogan du lịch Đà Nẵng 2013 đã chọn 50 trong số 492 tác phẩm dự thi của 289 tác giả dự thi đến từ 38 tỉnh, thành cả nước.

Trong đó, TP Đà Nẵng có 129 tác phẩm dự thi, TPHCM 118 tác phẩm và Hà Nội 67 tác phẩm. Các tỉnh thành khác 172 tác phẩm. Ngoài ra có 6 tác phẩm dự thi của tác giả nước ngoài.

Ban tổ chức chấm vòng sơ loại
Ban tổ chức chấm vòng sơ loại

Theo Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng (đơn vị tổ chức thuộc Sở VH-TT&DL Đà Nẵng), có 3 tiêu chí chính trong việc chấm giải đó là nội dung, hình thức và mục đích sử dụng. Theo đó, về nội dung, logo phải dễ hiểu, dễ nhớ và phản ánh được du lịch Đà Nẵng.
 
Ngoài ra, logo phải đạt được các yêu cầu về hình thức như màu sắc, đường nét, bố cục, sự độc đáo ấn tượng. Tiêu chí lớn cuối cùng về mục đích sử dụng là logo phải có tính đối tượng và đảm bảo hiệu quả quảng bá đến thị trường quốc tế.
 
Ngoài ra, Ban Giám khảo cũng mở rộng các tiêu chí về tính thẩm mỹ, độc đáo, sáng tạo để chọn ra 100 tác phẩm, khởi động giải phụ bình chọn “Logo được yêu thích nhất”. Kết quả giải bình chọn không ảnh hưởng đến kết quả chấm của những giải chính của cuộc thi.
 
Ban tổ chức cũng cho biết, đây là một sân chơi để các tác giả dự thi và công chúng chiêm ngưỡng, đánh giá và học hỏi từ việc thiết kế logo. Tác phẩm logo nhận được nhiều sự yêu thích và quan tâm của công chúng sẽ được trao giải “Logo được yêu thích nhất” vào đêm bế mạc, trao thưởng với 2 triệu đồng tiền mặt, voucher 1 đêm nghỉ ở khách sạn 4 sao và 1 cặp vé cáp treo Bà Nà.
 
Theo kế hoạch, vòng chung kết sẽ được chấm vào ngày 7/12/2013. Lễ bế mạc và trao thưởng dự kiến tổ chức vào ngày 1/1/2014.
 
Một số tác phẩm được chọn vào vòng chung kết
Công Bính

Công Bính

Công Bính

Công Bính

Công Bính

Công Bính

Công Bính

Công Bính


Công Bính