Xây dựng, phát triển nguồn nhân lực trẻ tại Wipro Consumer Care Việt Nam

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Wipro Consumer Care Việt Nam xem con người là lực lượng nòng cốt cho sự phát triển của doanh nghiệp, là "kim chỉ nam" định hướng cho mọi hoạt động, từ đó đưa ra các phúc lợi phù hợp đến với từng nhóm nhân viên.

Trong xu hướng Gen Z đang thâm nhập vào thị trường lao động như ngày nay, Wipro cho biết công ty đã và đang xây dựng một môi trường làm việc vừa đáp ứng được nhu cầu học hỏi vừa giúp Gen Z có cơ hội thỏa mãn đam mê, được thể hiện quan điểm cá nhân đồng thời làm chủ được kinh tế của bản thân. Wipro chú trọng các hoạt động định hướng nghề nghiệp với sinh viên còn ngồi ghế nhà trường, xây dựng các chương trình đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, trao quyền, trao cơ hội quản lý cho các bạn trẻ.

Trao cơ hội quản lý cho nhân sự trẻ

Ngoài việc duy trì nguồn lực nhân sự sẵn có, Wipro cho biết công ty chú trọng nguồn nhân lực kế thừa, trong đó việc tạo cơ hội việc làm và đào tạo cho các bạn trẻ khắp đất nước thông qua các chương trình thường niên như "Sales Trainee - Giám sát bán hàng tập sự" hay "Internship Program - Chương trình thực tập sinh". Tại đây, các sinh viên đại học sắp và mới ra trường sẽ được trải nghiệm thực tiễn, đào tạo kỹ năng qua những công việc thực tế, được trao quyền quản lý từ đó nâng cao tay nghề và kiến thức chuyên môn, sẵn sàng đảm nhiệm những vị trí quản lý trong tương lai.

Trong năm 2022, chương trình Sales Trainee - Giám sát bán hàng tập sự lần đầu được Wipro ra mắt đã thu hút sinh viên từ các trường đại học khối ngành kinh tế, trở thành cơ hội cho các nhân sự trẻ tại Wipro được đào tạo và phát triển trở thành những nhà quản lý kinh doanh tương lai. Chương trình xây dựng lộ trình đào tạo rõ ràng, trao cơ hội quản lý, triển khai kế hoạch, tiếp xúc với thực tiễn.

Xây dựng, phát triển nguồn nhân lực trẻ tại Wipro Consumer Care Việt Nam - 1
Wipro tổ chức Chương trình Sales Trainee 2022 -23 với chuỗi đào tạo 6 tháng dành cho sinh viên định hướng ngành bán hàng (Ảnh: Wipro).

Định hướng cho nguồn nhân lực trẻ

Theo các báo cáo yêu cầu kỹ năng mềm của lao động trong thời kỳ hội nhập, hơn 80% sinh viên tốt nghiệp thiếu kỹ năng mềm. Thấu hiểu được thực trạng đó, đồng thời nhận thấy vai trò của mình đối với lao động trẻ, hàng năm Wipro đã tiếp cận đến các sinh viên thông qua các buổi talkshow, workshop... với những chủ đề xoay quanh những kỹ năng trang bị cần có cho các bạn sinh viên mới ra trường hay định hướng nghề nghiệp tại các công ty đa quốc gia.

Xây dựng, phát triển nguồn nhân lực trẻ tại Wipro Consumer Care Việt Nam - 2
Wipro tham gia chương trình talkshow "Intern Talk 2022" diễn ra tại trường đại học Kinh tế - Luật, Đại học quốc gia TPHCM (Ảnh: Wipro).

Xây dựng nguồn lực từ ngày hội việc làm

Với những ưu điểm ham học hỏi, năng động và tham vọng phát triển cao..., các ứng viên trẻ trở thành nguồn nhân lực tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến. Bắt kịp xu hướng đó, nhiều năm qua, Wipro Consumer Care Việt Nam cho hay luôn chú trọng tham gia các chương trình ngày hội việc làm tại TPHCM.

Trong năm 2022, Wipro Consumer Care Việt Nam tiếp tục thực hiện vai trò kết nối sinh viên với nhà tuyển dụng và doanh nghiệp. Gian hàng của công ty tại Ngày hội việc làm tại các trường đại học trọng điểm như Đại học Ngoại Thương Cơ Sở II, Đại học Quốc tế, Đại học Bách Khoa TPHCM đã thu hút sinh viên tham gia ứng tuyển và chia sẻ nguyện vọng nghề nghiệp.

Tại đây, phòng nhân sự của Wipro đã tổ chức tư vấn trực tiếp về các vị trí tuyển dụng tại Wipro với đa dạng ngành nghề cả khối ngành kinh tế và kỹ thuật như quản lý chất lượng (QC), bảo trì (Maintenance), quản lý sản xuất (Production Supervisor) cùng một số vị trí thực tập tại khối ngành kinh tế như Marketing Intern, E - commerce Intern, Sales Trainee, …

Xây dựng, phát triển nguồn nhân lực trẻ tại Wipro Consumer Care Việt Nam - 3
Gian hàng của Wipro tại Ngày hội việc làm tại các trường Đại học Ngoại Thương Cơ Sở II, Đại học Quốc tế (Ảnh: Wipro).

Không chỉ có đội ngũ tư vấn, chia sẻ thông tin việc làm, giúp sinh viên trải nghiệm và hiểu biết thêm về các yêu cầu đầu vào của công ty, Wipro còn tổ chức nhiều trò chơi thú vị và các phần quà hấp dẫn dành tặng ứng viên. Qua đó, đưa sinh viên đến gần hơn các sản phẩm của Wipro, tăng độ nhận diện thương hiệu và mở rộng thị trường nhân lực tiềm năng cho công ty.

Kể từ khi thành lập vào năm 1980, Wipro Consumer Care Việt Nam đã trở thành nhà sản xuất và phân phối các sản phẩm tiêu dùng hàng đầu với hơn 35 thương hiệu nổi tiếng, hiện diện tại hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới.

Wipro Consumer Care Việt Nam được biết đến với các sản phẩm Chăm sóc cá nhân và Chăm sóc gia đình như: Romano, Enchanteur, Gervenne, Bio-essence, Carrie Junior, Aiken, MaxKleen.

Để biết thêm thông tin chi tiết, truy cập: https://wiprounzavncareer.com/