Vì sao đàn ông lắm tiền “mê mẩn” đồng hồ xa xỉ?
(Dân trí) - Bên cạnh xe hơi hạng sang thì đồng hồ xa xỉ là niềm đam mê của nhiều đàn ông nhiều tiền. Vì sao vậy?
1. Đẳng cấp
Đẳng cấp trong xã hội luôn được khẳng định ở những người có nhiều tiền. Người ta luôn dành sự trân trọng cho những người thành công trong sự nghiệp của họ. Trong xã hội từ thời xa xưa đã luôn tồn tại sự khát khao, sự ganh đua để được sở hữu những thứ đắt giá và đầy nghệ thuật để Khẳng định đẳng cấp của riêng mình.
Đối với đồng hồ, đàn ông xem nó như là một “bằng chứng” thể hiện đẳng cấp.
Richard Mille là Top những thương hiệu đồng hồ xa xỉ nhất thế giới, với những thiết kế táo bạo và mức giá… cũng táo bạo không kém, từ 2 tỷ cho tới 60 tỷ đồng. Việc sở hữu một sản phẩm của Richard Mille luôn là niềm mơ ước của những người mê đồng hồ. RM19-02 Fleur là thiết kế biểu trưng mà Richard Mille ra mắt tại triển lãm chuyên ngành đồng hồ xa xỉ SIHH2015 tại Geneva. Điểm nhấn của siêu phẩm này là bông hoa Magnolia ở vị trí 7h với 5 cánh hoa vàng. Cứ mỗi năm phút bông hoa nở ra hé lộ cỗ Tourbillon bên trong. RM 19-02 Fleur chỉ được sản xuất với số lượng 30 chiếc trên toàn thế giới.
2. Sự coi trọng
Những đặc điểm bên ngoài luôn gây ấn tượng mạnh và góp phần vào việc hình thành đánh giá trong mắt người khác.
Trang phục của phái mạnh thường đơn giản, lịch sự nên những món phụ kiện đi kèm mang tính cá nhân cao như giày, khăn quàng hay biểu tượng thể hiện cho sự thành đạt rõ ràng nhất của một quý ông - đồng hồ đeo tay sẽ đóng vai trò chủ yếu trong việc xây dựng hình ảnh.
Sở hữu trên tay một chiếc đồng hồ cao cấp cũng giống như một thông điệp nhắc nhở những người xung quanh về địa vị của chủ nhân, đặc biệt là trong những cuộc gặp mặt mang tính chất công việc. Người Châu Âu có câu: Một doanh nhân sẽ không được coi trọng nếu họ không sở hữu một chiếc đồng hồ cơ”.
Có thể thấy rằng, đôi khi sự coi trọng được nhìn nhận một cách rất đơn giản, một chiếc đồng hồ cũng có thể khiến chủ nhân của chúng thu hút được sự chú ý, cũng như khẳng định được đẳng cấp của họ.
Chiếc đồng hồ Jaquet Droz Grande Seconde Dual Time lấy cảm hứng từ ý tưởng hiển thị hai múi giờ khác nhau. Đây là một trong yếu tố khiến những bậc tỷ phú lựa chọn bởi họ là những người thường xuyên di chuyển qua nhiều nước khác nhau.
3. Độc
Từ trước đến nay, phái mạnh vẫn luôn định sẵn một số loại phụ kiện nhất định để thể hiện cá tính hay tạo sự khác biệt với những người khác như trang sức, mũ, hình xăm… Tuy nhiên, đàn ông ngày nay lại khẳng định bản thân dựa trên giá trị của món tài sản trên cổ tay.
Chính điều này đã tạo đà cho nhiều hãng đồng hồ đồng ý tưởng sản xuất những bản “bespoke” (đặt riêng) dành cho những khách hàng VIP.
MCT là 1 nhà sản xuất hiếm hoi độc lập từ khâu thiết kế cho đến sản xuất với bộ máy cực kì phức tạp và cơ chế độc đáo. Với kiểu dáng mặt vuông hiện đại, thiết kế và kỹ thuật của MCT đại diện cho một sự đổi mới trong ngành sản xuất đồng hồ trên thế giới, trong khi vẫn gìn giữ được những di sản truyền thống
4. Yếu tố giao tiếp
Người ta thường nói đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, điều này có thể đúng, nhưng đôi tay cũng vậy. Con người thường có xu hướng dùng ngôn ngữ cơ thể khi giao tiếp, đôi tay cũng là một nhân tố quan trọng trong số đó - một hình thức nhằm biểu đạt cảm xúc của người nói. Chúng ta cũng thường vô thức chú ý đến những cử chỉ bằng tay của người đối diện, ngay trên cánh tay là cổ tay, và ngay trên cổ tay đó chính là chiếc đồng hồ.
de La Cour Geneve là một trong những thương hiệu xa xỉ có những bộ sưu tập đầy lãng mạn và khéo léo thể hiện khả năng chế tác cũng như bespoke trên đá quý.
5. Tính nghệ thuật
Việc chế tác đồng hồ cũng được xem như quá trình tạo ra một tác phẩm nghệ thuật dưới nhiều khía cạnh: mặt đồng hồ, vỏ và đặc biệt là bộ máy. Nghệ thuật là yếu tố chính tạo nên sự đắt giá của một chiếc đồng hồ cao cấp.
Tuy nhiên, giá trị thực sự không nằm ở vẻ đẹp bên ngoài mà nằm ở khả năng thử thách với thời gian hay độ bền bỉ mà chỉ có ở một chiếc đồng hồ đẳng cấp.
Đồng hồ của SevenFriday xuất hiện với xu hướng thời mới nhất với thiết kế vuông, to bản, kích cỡ lớn, và phong cách ấn tượng.
Khôi Linh