Vì sao Dạ Hương vững danh hiệu “ Sản phẩm vệ sinh phụ nữ số 1 Việt Nam” qua gần 20 năm
(Dân trí) - Gõ từ khoá "dung dịch vệ sinh phụ nữ" trên Google, chỉ mất nửa giây để trả về 100 triệu kết quả tìm kiếm và hơn 30 sản phẩm khác nhau, giá từ vài chục nghìn đến cả triệu đồng. Giữa biển lửa cạnh tranh, không ít người tự hỏi: Vì sao Dạ Hương vẫn giữ vững danh hiệu “ Sản phẩm vệ sinh phụ nữ số 1 Việt Nam” suốt gần 20 năm qua?
Lắng nghe điều thầm kín của phái đẹp
Hiểu tâm lý và hành vi người dùng là bước thành công đầu tiên của Dạ Hương. Gần 20 năm về trước, phụ nữ Việt chủ yếu dùng bột gói , khi dùng phải pha vào chậu nước, mùi khó chịu và bất tiện để làm sạch vùng kín. Sản phẩm vệ sinh đã hiếm, một số lại còn chứa chất sát khuẩn mạnh gây khô rát, số khác nhập khẩu châu Âu có chứ nhiều thành phần gây nhờn, dính, không phù hợp với khí hậu nóng ẩm Việt Nam.
Thấu hiểu điều thầm kín của phái đẹp, năm 2003, Dược Hoa Linh tham vấn các chuyên gia phụ sản, rồi bắt tay vào nghiên cứu công thức vệ sinh an toàn, phù hợp với phụ nữ Á Đông. 2 năm sau, sản phẩm Dạ Hương ra đời với các thành phần hoàn toàn tự nhiên (muối, acid lactic, lô hội. dâu tằm, collagen và vitamin B3...). Không chỉ rửa sạch nhẹ nhàng, sản phẩm còn đa công năng, giúp cân bằng pH, dưỡng da, làm trắng, ngừa viêm ngứa, ngăn mùi suốt 24h... nên nhanh chóng được thị trường đón nhận.
Mang tiến bộ đến cho phụ nữ Việt
Từ việc ít quan tâm đến vệ sinh vùng kín, sau 16 năm, phụ nữ Việt từ thành thị đến nông thôn đã sử dụng Dạ Hương như một thói quen chăm sóc sức khỏe hàng ngày. Để có thể thay đổi quan niệm cố hữu của chị em, nhãn hàng đã tổ chức hàng trăm hoạt động khám và truyền thông sức khỏe sinh sản trên cả nước... góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng sống của phụ nữ Việt.
Dạ Hương xây dựng thương hiệu trên nền tảng cốt lõi của một sản phẩm tốt, được chăm chút từ khâu nghiên cứu và cải tiến, chuẩn chỉnh nguyên liệu đầu vào đến nghiêm ngặt quy trình sản xuất đầu ra. Chất lượng tốt, mùi hương dịu nhẹ, giá thành phải chăng, Dạ Hương nhanh chóng phổ biến rộng rãi, trở thành sản phẩm bán chạy tại mọi hiệu thuốc.
Thời đó, thị trường hiếm có nước rửa phụ khoa nào được nghiên cứu sâu về tác dụng và tính an toàn. Để khai mở lối sống tiến bộ cho phụ nữ Việt, Dược Hoa Linh đã mời các chuyên gia Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện Từ Dũ TP HCM vào cuộc nghiên cứu. Cho đến ngày nay, Dạ Hương vẫn là sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ duy nhất được chứng nhận an toàn và hiệu quả tại 2 bệnh viện phụ sản đầu ngành của cả nước.
Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nhiều năm liền, Dạ Hương được người dùng bình chọn là “Sản phẩm vệ sinh phụ nữ số 1 Việt Nam”, theo báo cáo của Thời báo Kinh tế Việt Nam.
Dạ Hương trở thành sản phẩm vệ sinh phụ nữ được Tin dùng số 1 tại Việt Nam
Truyền thông theo cách tinh tế
Cùng thời với Dạ Hương, có nhiều sản phẩm tồn tại cả thập kỷ vẫn bị xóa sổ vì vấp phải sai lầm truyền thông. Thành công ngày hôm nay của Dạ Hương không chỉ dựa trên cách làm sản phẩm tốt, mà phải kể đến cách làm thương hiệu thận trọng nhưng khác biệt. Sản phẩm nhạy cảm, song không ngừng phủ sóng rộng rãi, mở rộng thị phần, xuất khẩu sang các nước, có lẽ là nhờ tư duy truyền thông tinh tế, nhẹ nhàng.
Định vị thương hiệu được xây dựng trên nền tảng thấu hiểu sâu sắc phái đẹp và mong muốn đem đến cho khách hàng những phút riêng tư viên mãn. Hơn cả bậc chuyên gia, Dạ Hương đã trở thành người bạn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ những điều thầm kín với phụ nữ. Đó chính là cách chiến dịch “Dẫn Lời Ca Khúc - Gửi Lời Yêu Thương” đã làm, giúp chị em truyền tải cảm xúc đến bạn đời và tự tin thêm yêu phút gần nhau. Dù ngân sách bỏ ra khá tiết kiệm, song chiến dịch đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng, lọt “Top 5 chiến lịch tương tác tốt nhất tháng 3/2017”.
Chiến dịch “Dạ Hương - Lan tỏa hạnh phúc” nhân kỷ niệm 15 năm ra mắt Dạ Hương, cũng xuất sắc lọt “Top 5 chiến dịch nổi bật nhất trên social media tháng 9/2018”. Đúng như tên gọi, chiến dịch nhận được nhiều phản ứng tích cực từ phái đẹp, hưởng ứng cuộc thi viết “Hạnh phúc của tôi” để bày tỏ khát khao sống khỏe, tự tin, quyến rũ và hạnh phúc của người phụ nữ Á Đông.
Kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội
Trách nhiệm xã hội của thương hiệu có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của người dùng. Hiểu rõ điều này, suốt 16 năm qua, Dạ Hương vẫn chung sức cùng các nữ thầy thuốc tương lai, trao gần 1.000 suất học bổng trị giá 10 tỷ đồng cho các nữ sinh xuất sắc ngành y dược.
Dạ Hương thường xuyên đồng hành với các hoạt động của phụ nữ Việt như các cuộc thi thể thao và sắc đẹp nữ giới như Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV,Cuộc thi giáo viên giỏi, Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh, chương trình Vẻ đẹp Phụ nữ Á Đông trên VTV3... để truyền cảm hứng bình đẳng giới cho phái đep. Nhờ tích cực trong công tác xã hội, Dạ Hương không chỉ củng cố vị thế vững mạnh hơn, mà còn lan tỏa được những giá trị chân, thiện, mỹ và bình quyền trong cộng đồng phụ nữ Việt.