Vác đơn đi kiện chỉ vì một cái tên

(Dân trí) - Hari, cậu bé 11 tuổi sinh sống tại Ấn Độ đang kiện một website của nước này sau khi ngang nhiên phát quảng cáo làm tổn hại đến tên của cậu ta.

Trên Naukri.com, đoạn quảng cáo đó chiếu cảnh một người đàn ông phục vụ bữa tối cho ông chủ Hari Sadu đáng ghét của mình, với câu nói: “H là viết tắt của Hilter, A là Arrogant (kiêu căng, ngạo mạn), R là Rascal (kẻ bất lương) và I là… Idiot (thằng ngốc)”.

 

Mặc dù đối với nhiều người đoạn quảng cáo này rất hài ước và hoàn toàn vô hại nhưng với cậu bé Hari Bhanot, tất cả không đơn giản như vậy.

 

Ông Aneesh, bố của Hari nói: “Ban đầu khi xem quảng cáo, chúng tôi chẳng có cảm giác gì cả. Nhưng mọi chuyện đã nảy sinh khi tất cả mọi người đều chế giễu Hari. Thậm chí, bạn bè cùng lớp còn gọi nó là Hilter với những lời lăng mạ và sỉ nhục thậm tệ”.

 

Trong khi đó, ông Sanjeev Bhikchandani, giám đốc điều hành của Naukri lại cho biết: “Trước khi quay quảng cáo này, chúng tôi đã tìm kiếm rất cẩn thận trong quyển danh bạ những trang vàng và trên Internet để chắc chắn không có ai trùng tên là Hari. Không hiểu sao kết cục lại đi theo một chiều hướng khác”.

 

Gia đình Bhanot đang yêu cầu Naukri phải bồi thường số tiền là 225.000 USD. Nếu không họ sẽ nhất quyết đưa vụ việc ra báo chí và kiện lên toà án tối cao.

 

VTH

Theo AP

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm