UNIQLO triển khai các dự án cộng đồng tại Việt Nam
(Dân trí) - Song song với sản phẩm và dịch vụ chất lượng, hành trình 5 năm của UNIQLO tại Việt Nam còn ghi dấu bởi những dự án cộng đồng, góp phần thúc đẩy phát triển bền vững tại địa phương.
"UNIQLO là một thương hiệu đặt sự tử tế lên hàng đầu", đó là chia sẻ của bà Thái Minh Châu - CEO Phục Hưng Books, một trong những đối tác đồng hành cùng UNIQLO từ ngày đầu tiên, tại sự kiện kỷ niệm 5 năm của thương hiệu vừa qua.
Bằng sự tử tế, chân thành, UNIQLO góp phần mang lại những thay đổi tích cực cho cuộc sống của trẻ em và người có hoàn cảnh khó khăn thông qua các sáng kiến, hỗ trợ kịp thời. Điều đó khiến trang phục UNIQLO càng "đẹp" hơn trong mắt khách hàng Việt.
Hơn 39.000 trang phục RE.UNIQLO có "cuộc đời mới"
Câu chuyện về RE.UNIQLO bắt nguồn từ trọng tâm phát triển bền vững trong chiến lược phát triển của UNIQLO: Làm thế nào để tạo ra "cuộc đời mới" cho những trang phục đã qua sử dụng? Bằng cách nào, thời trang có thể phát triển song hành cùng mục tiêu bền vững?
Tại Việt Nam, RE.UNIQLO được giới thiệu vào năm 2022, khuyến khích khách hàng thu gom các trang phục không còn nhu cầu sử dụng để gửi đến những người thực sự cần.
Sau 3 năm triển khai, tính đến nay, UNIQLO đã phối hợp với Quỹ Hy vọng trao hơn 39.000 trang phục RE.UNIQLO tới trẻ em và người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Mỗi chiếc áo trao đi là tình yêu lan tỏa và để mọi người thêm niềm tin vào một tương lai tốt đẹp hơn.
Nỗ lực gắn kết với cộng đồng bằng sức mạnh của trang phục
Không dừng lại ở chương trình RE.UNIQLO, bằng niềm tin vào "Sức mạnh của trang phục", UNIQLO còn kết hợp với nhiều đối tác nhằm triển khai nhiều dự án từ cấp thiết đến lâu dài như đóng góp Quỹ Vaccine trong đại dịch Covid-19, giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả sau bão hay mang nước sạch đến với học sinh ở khu vực nước nhiễm mặn...
Mới đây, tại sự kiện kỷ niệm 5 năm, ông Nishida Hideki, Tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam tiếp tục tuyên bố sẽ đóng góp toàn bộ doanh thu của 2 bộ sưu tập áo thun - "UT Mickey Mouse in Vietnam" và "Utme! Dân gian ký sự" (tính đến tháng 12/2024) để xây dựng mới 2 điểm trường ở Sơn La và Yên Bái vào đầu năm 2025, với hy vọng mang đến môi trường và điều kiện học tập tốt hơn cho trẻ em vùng cao.
Đồng thời, UNIQLO phối hợp với Quỹ Hy vọng trao thêm 10.000 trang phục giữ nhiệt Heattech mới, tương đương gần 3 tỷ đồng, cho trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Sơn La, Yên Bái và các khu vực miền núi phía Bắc trong mùa đông năm nay.
Trước đó, vào đầu năm 2024, UNIQLO đóng góp 1 tỷ đồng trích từ doanh thu bộ sưu tập "UTme! Gắn kết Việt - Nhật" để xây mới điểm trường Trống Trải, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.
Nhìn lại hành trình 5 năm đồng hành cùng UNIQLO, bà Nguyễn Xuân Tú, Giám đốc điều hành Quỹ Hy vọng chia sẻ: "Có thể nói UNIQLO và Quỹ Hy vọng giống như hai người bạn tâm giao. Chúng tôi chia sẻ với nhau những trăn trở từ cấp thiết đến lâu dài và bền vững, và cùng nhau giải quyết theo từng giai đoạn.
Chúng tôi bắt đầu từ việc xây lớp học cho học sinh vùng cao để các em được tiếp cận với giáo dục; xây thêm trường học, nhà bán trú và nhà vệ sinh để các em được học trong điều kiện thuận lợi hơn, phát triển những thói quen sinh hoạt khỏe mạnh hơn".
Bên cạnh đó, một dự án nổi bật được UNIQLO triển khai từ năm 2022 là dự án "Hỗ trợ nước sạch", phối hợp cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM. Cho đến nay, dự án cung cấp hệ thống lọc nước cho 21 trường, giúp hơn 6.500 giáo viên và học sinh tại các khu vực nước nhiễm mặn tiếp cận với nguồn nước uống sạch.
Ngoài những hoạt động phát triển cộng đồng mang tính lâu dài, UNIQLO cũng cho thấy sự hỗ trợ kịp thời với những vấn đề cấp thiết. Năm 2021, UNIQLO ủng hộ 11 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19, cùng 10.500 sản phẩm AIRism (gồm khẩu trang và áo mặc trong lớp bảo hộ) cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.
Tháng 9 năm nay, UNIQLO quyên góp 1 tỷ đồng cho Quỹ Hy vọng, qua đó giúp các trường học thuộc khu vực vùng núi phía Bắc nhanh chóng khắc phục hậu quả sau cơn bão Yagi.
"Hành trình lan tỏa sức mạnh trang phục của UNIQLO sẽ còn tiếp nối trong thời gian tới, với sự giúp sức, đồng hành của hàng triệu khách hàng Việt", đại diện thương hiệu chia sẻ.