Unilever sử dụng công nghệ thúc đẩy "Vẻ đẹp tích cực" cho phụ nữ

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Thông qua chương trình "Vẻ đẹp tích cực", Unilever kỳ vọng thay đổi các định kiến và khuôn khổ cũ kỹ, mở ra sự đa dạng và hòa nhập về cái đẹp, bằng việc áp dụng công nghệ, đổi mới và mang đến những chương trình ý nghĩa cho phụ nữ.

Từ sự thấu hiểu

Theo một nghiên cứu được Unilever ủy quyền thực hiện với 10.000 người tham gia ở 9 quốc gia, có tới 74% bày tỏ mong muốn được thấy ngành công nghiệp chăm sóc sắc đẹp và cá nhân tập trung vào việc làm cho mọi người cảm thấy tốt hơn, tự tin hơn, thay vì chỉ tập trung vào vẻ bề ngoài. Trong đó, hơn một nửa người tham gia cho biết, hành động của doanh nghiệp trong việc giải quyết các vấn đề xã hội là một trong những yếu tố quan trọng khiến nhiều người cân nhắc trước khi mua sản phẩm.

Những con số kể trên cho thấy vai trò quan trọng của các doanh nghiệp trong việc thay đổi định kiến, xóa bỏ những khuôn mẫu cũ kỹ về vẻ đẹp của nữ giới, từ đó góp phần xây dựng một xã hội đa dạng, bình đẳng và hòa nhập hơn.

Với một tỷ người sử dụng các sản phẩm chăm sóc cá nhân và làm đẹp mỗi ngày trên toàn cầu, và còn nhiều người hơn nữa đang theo dõi những nội dung quảng bá thương hiệu từ các nhãn hàng, Unilever cho biết, đơn vị mong muốn tận dụng thế mạnh về công nghệ - đổi mới và mức độ ảnh hưởng để thúc đẩy vẻ đẹp đa dạng, tích cực, cũng như sự bền vững cho hành tinh.

Unilever sử dụng công nghệ thúc đẩy Vẻ đẹp tích cực cho phụ nữ - 1
Nội dung quảng bá thương hiệu từ Unilever đề cao vẻ đẹp đa dạng và hòa nhập (Ảnh: Unilever).

Đến cam kết và hành động

Để cụ thể hóa điều này, Unilever đã ra mắt chương trình "Vẻ đẹp tích cực" với sự cam kết và hành động từ các nhãn hàng chăm sóc cá nhân và làm đẹp.

Đầu tiên, doanh nghiệp phát triển và áp dụng công nghệ - đổi mới nhằm thúc đẩy sự chuyển đổi trong cách thiết kế và xây dựng sản phẩm. Việc này giúp thúc đẩy danh mục sản phẩm toàn diện hơn, từ đó mang lại nhiều lợi ích hơn cho cả môi trường và khách hàng thông qua những trải nghiệm sản phẩm vượt trội và bắt kịp xu hướng của người tiêu dùng.

Tiếp đến, thúc đẩy bình đẳng giới thông qua các chương trình từ những nhãn hàng, đồng thời đối thoại để giải quyết hiện trạng và lan tỏa thông điệp "không khuôn mẫu" trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm và thương hiệu.

Ngoài ra, "Vẻ đẹp tích cực" còn góp phần cải thiện sức khỏe và hạnh phúc cho mọi người thông qua các hoạt động giáo dục về vệ sinh cá nhân, sức khỏe thể chất và tinh thần.

Theo đó, Unilever Việt Nam vừa phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, UN Women và Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển Bền vững (MSD) tổ chức tọa đàm "Vẻ đẹp tích cực và đa dạng" với góc nhìn từ nhiều khách mời.

Unilever sử dụng công nghệ thúc đẩy Vẻ đẹp tích cực cho phụ nữ - 2
Tọa đàm "Vẻ đẹp tích cực và đa dạng" (Ảnh: Unilever).

Nói về các áp lực và rào cản mà một phụ nữ trẻ phải vượt qua để có sự tự tin, tại tọa đàm, Nguyễn Hà Ngọc Minh chia sẻ: "Sự tự tin được cấu thành từ 4 yếu tố: đạo đức, kiến thức, sức khỏe và nhan sắc. Giới trẻ hiện nay chịu khá nhiều áp lực từ mạng xã hội về những quy chuẩn của cái đẹp, khiến bản thân em luôn áp lực và đôi lúc không tự tin vào bản thân mình. Em may mắn được nuôi dưỡng trong một gia đình luôn sẵn sàng hỗ trợ và thúc đẩy em xây dựng sự tự tin, được sống là chính mình".

Trong khi đó, nhà văn, nhà báo Hoàng Anh Tú - tác giả cuốn sách "Sống một cuộc đời rực rỡ" cho rằng: "Bất kể ở độ tuổi nào, đặt niềm tin vào bản thân mình mới là điều quan trọng nhất. Đó mới là cốt lõi giúp bạn trở nên đẹp đẽ hơn bao giờ hết. Và theo tôi, tiêu chuẩn cái đẹp của xã hội là không có giới hạn. Do vậy, bạn đẹp phải do bạn định nghĩa và quyết định sức ảnh hưởng của nó đối với bạn".

Nói về quan điểm vẻ đẹp tích cực ở nữ giới, chị Bùi Lê Hồng Ngọc, đại diện từ Unilever Việt Nam cho biết: "Rào cản đầu tiên ảnh hưởng đến sự tự tin, xuất phát từ việc hình thành quá nhiều khái niệm và khuôn mẫu vẻ đẹp trong xã hội. Rào cản thứ hai đến từ cá nhân đã trao quyền cho một người thứ ba, một cộng đồng quyết định vẻ đẹp bản thân. Vậy nên, tôi mong muốn, trước hết hãy tự mình quyết định, tự mình sở hữu vẻ đẹp tích cực bằng cách làm điều khiến mình vui, khiến mình cảm thấy yêu bản thân và trở nên tốt hơn".

Unilever sử dụng công nghệ thúc đẩy Vẻ đẹp tích cực cho phụ nữ - 3
Đại diện từ Unilever Việt Nam chia sẻ tại tọa đàm (Ảnh: Unilever).

Phiên thảo luận khép lại nhưng hành trình "Vẻ đẹp tích cực" của Unilever được kỳ vọng sẽ tiếp tục mở ra nguồn cảm hứng cho phụ nữ và em gái trong việc nhìn nhận các giá trị, điểm mạnh để tự tin, yêu thương bản thân hơn, và được là chính mình, trở thành phiên bản tốt hơn mỗi ngày.