Trải nghiệm “Top” 50 món đặc sản trong Lễ hội Ẩm thực đường phố Đà Nẵng

Tiếp tục hành trình kết nối Ẩm thực – Văn hoá độc đáo đã thu hút hàng chục ngàn bạn trẻ tại TP.HCM và Hà Nội, dịp nghỉ lễ này, Lễ hội Ẩm thực đường phố Coca-Cola chọn Đà Nẵng làm điểm đến tiếp theo. Diễn ra trong 2 ngày 29-30/04 với “Top” 50 món đặc sản tôn vinh ẩm thực miền Trung, sự kiện không chỉ mang đến những trải nghiệm độc đáo cho người dân, du khách mà còn là cơ hội để chị em phụ nữ địa phương học hỏi kinh nghiệm kinh doanh hàng ăn.

Lễ hội Ẩm thực đường phố Coca-Cola diễn ra vào ngày 29-30/04 là sự kiện đáng mong đợi của người dân địa phương và du khách.
Lễ hội Ẩm thực đường phố Coca-Cola diễn ra vào ngày 29-30/04 là sự kiện đáng mong đợi của người dân địa phương và du khách.

Được tổ chức vào đúng dịp nghỉ lễ dài trên cả nước, Lễ hội Ẩm thực đường phố Coca-Cola hứa hẹn sẽ làm nóng Đà Nẵng với nhiều trải nghiệm ẩm thực kết hợp giải trí độc đáo. Sau 2 sự kiện tại Hà Nội và TP.HCM, đặt chân đến Đà Nẵng lần này, Lễ hội Ẩm thực đường phố Coca-Cola có thêm nhiều sáng tạo để phát huy tối đa sức hấp dẫn của một thiên đường ẩm thực kết hợp với nghệ thuật đường phố độc đáo.

Ngoài 50 món ăn “hot nhất” Đà Nẵng, những hoạt động vui chơi bên lề cũng được đầu tư như khu phố Coca-Cola 3D, trải nghiệm máy ATM thực phẩm khổng lồ.
Ngoài 50 món ăn “hot nhất” Đà Nẵng, những hoạt động vui chơi bên lề cũng được đầu tư như khu phố Coca-Cola 3D, trải nghiệm máy ATM thực phẩm khổng lồ.

Với 35 gian hàng phong phú, bày bán hơn 50 món đặc sản nổi tiếng nhất của miền Trung trong không gian tại Công viên Bờ Đông Cầu Rồng, người dân và du khách sẽ có dịp hiếm có để khám phá trọn vẹn những tinh hoa ẩm thực độc đáo của miền Trung. Hương vị hàng loạt đặc sản được chiêu đãi trong lễ hội như mì Quảng, bún mắm nêm, bánh nậm, bánh lọc,… càng ngon hơn khi thưởng thức cùng Coca-Cola.

Những hoạt động vui chơi cũng như khu phố Coca-Cola 3D lung linh để “check-in” nghệ thuật, trải nghiệm máy ATM thực phẩm khổng lồ hay sự xuất hiện của bộ sưu tập 8 mẫu lon Coca-Cola chào World Cup 2018 mang đặc trưng 8 quốc gia hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo bạn trẻ tham dự.

Sáng kiến về chuỗi sự kiện lễ hội ẩm thực hoành tráng, trẻ trung của Coca-Cola không chỉ đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân và du khách mà còn cam kết tạo ra các giá trị tích cực cho cộng đồng thông qua các chương trình ý nghĩa. Theo đó, là một phần của Lễ hội Ẩm thực đường phố Coca-Cola, chị em phụ nữ bày bán gian hàng được tiếp thêm tự tin để đến gần hơn với môi trường kinh doanh ẩm thực văn minh, chuyên nghiệp, có cơ hội cải thiện kinh tế gia đình.

Bên cạnh kỹ năng buôn bán, các chủ gian hàng còn chung tay bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng mô hình sự kiện xanh khi sử dụng 100% sản phẩm bao bì thực phẩm bằng giấy dễ dàng tái chế theo cam kết của Coca-Cola - doanh nghiệp có trách nhiệm mang đến những chương trình tích cực, đồng thời hành động để truyền cảm hứng cho mọi người cùng xây dựng những giải pháp nhằm gìn giữ một thế giới Xanh - Sạch - Đẹp hơn cho thế hệ mai sau.

Để chuẩn bị chu đáo cho chất lượng của các gian hàng trong sự kiện cũng như đồng hành cùng chỉ tiêu “3 Có, 4 An, 5 Không” của chính quyền Đà Nẵng, Coca-Cola đã hỗ trợ thông tin, kiến thức cho chị em trong buổi Tập huấn về An toàn Vệ sinh Thực phẩm và Kinh doanh phối hợp thực hiện cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Hoà Minh vào ngày 22/04 vừa qua.

Lớp tập huấn tại trung tâm hoạt động cộng đồng EKOCENTER Quận Liên Chiểu thu hút nhiều sự quan tâm của chị em phụ nữ.
Lớp tập huấn tại trung tâm hoạt động cộng đồng EKOCENTER Quận Liên Chiểu thu hút nhiều sự quan tâm của chị em phụ nữ.

Đặc biệt trong buổi tập huấn có sự tham gia của các chị em phụ nữ sinh hoạt tại trung tâm hoạt động cộng đồng EKOCENTER. Sau khi lắng nghe các tiêu chuẩn bán hàng tuân thủ quy định về Vệ sinh An toàn Thực phẩm và Kinh doanh tại buổi Tập huấn, các chị đã có thể tự tin áp dụng thực tế trong các món ăn bày bán tại sự kiện Lễ hội Ẩm thực đường phố sắp tới.

Ông Đặng Nhật Hùng, Trưởng phòng Dịch vụ Ban Quản lý An toàn Vệ sinh Thực phẩm TP. Đà Nẵng đảm nhận trách nhiệm hướng dẫn tại buổi Tập huấn chia sẻ: “Lễ hội Ẩm thực đường phố Coca-Cola diễn ra trong dịp lễ lớn thu hút rất đông người dân và khách du lịch, vì vậy những tiêu chuẩn về An toàn Vệ sinh Thực phẩm càng cần phải được đảm bảo. Buổi tập huấn do công ty Coca-Cola phối hợp cùng Hội phụ nữ phường Hòa Minh rất hữu ích vì đã trang bị kiến thức cơ bản về an toàn thực phẩm cho các chị em phụ nữ tự tin áp dụng kinh doanh tại sự kiện”

Với mục tiêu phát triển bền vững tại các quốc gia kinh doanh sở tại, Coca-Cola luôn thể hiện sự gắn bó và thấu hiểu văn hóa – con người Việt Nam, quan tâm sâu sắc đến những giá trị văn hóa địa phương. Lễ hội ẩm thực đường phố Coca-Cola tại TP. Đà Nẵng không chỉ đơn thuần là sân chơi hấp dẫn, mang đậm phong vị miền Trung mà còn có những hoạt động nhân văn, tạo ra môi trường kinh doanh văn minh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho phụ nữ địa phương.

Sự kiện Lễ hội Ẩm thực Đường phố Coca-Cola Đà Nẵng sẽ chính thức diễn ra tại Công viên Bờ Đông Cầu Rồng vào lúc 9:00 ngày 29/04 và kéo dài đến 22:00 ngày 30/04. Trước đó, trong ngày 28/04, Coca-Cola cũng tham gia Hội chợ Ẩm thực và Thương mại Quốc tế thuộc khuôn khổ Festival Huế 2018 và Lễ hội Chợ quê Ngày hội tại EKOCENTER Huế (Cầu Ngói Thanh Toàn, Huế).