Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội thông báo về việc thông tin phản ánh của khách hàng có hóa đơn tiền điện tháng 9 tăng cao

Vừa qua trên một số phương tiện thông tin đại chúng có đăng tải nội dung phản ánh của khách hàng về việc hóa đơn tiền điện tháng 9 tăng cao.

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội xin được gửi tới các Ban lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan thông tấn báo chí lời chào trân trọng và lời cảm ơn về sự hợp tác của các cơ quan thông tấn báo chí trong thời gian qua đã có nhiều tin, bài tuyên truyền để bạn đọc thấu hiểu những khó khăn và cố gắng của chúng tôi trong việc cải tạo nâng cấp lưới điện và cấp điện phục vụ các hoạt động chính trị, văn hóa xã hội, ngoại giao của Đảng, Nhà nước, phục vụ các hoạt động SXKD và đời sống của nhân dân Thủ đô.

Vừa qua trên một số phương tiện thông tin đại chúng có đăng tải nội dung phản ánh của khách hàng về việc hóa đơn tiền điện tháng 9 tăng cao: Anh X.Nam (phố Vọng, quận Hai Bà Trưng) khách hàng mua điện của Công ty Điện lực Hai Bà Trưng; chị M.Bạch (Văn Cao, Ba Đình) khách hàng mua điện của Công ty Điện lực Ba Đình; anh Hùng (Phương Mai) khách hàng mua điện của Công ty Điện lực Đống Đa; chị N.T.Hà (phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm” khách hàng mua điện của Công ty Điện lực Nam Từ Liêm; anh Nguyên (đường Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân) khách hàng mua điện của Công ty Điện lực Thanh Xuân; anh Đức Phương (Văn Quán, Hà Đông) khách hàng mua điện của Công ty Điện lực Hà Đông.

Ngay sau khi nhận được thông tin, với tinh thần cầu thị luôn lắng nghe ý kiến, phản ánh của khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị tiến hành kiểm tra theo nội dung các cơ quan thông tấn đã nêu. Về vấn đề này Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội xin được phúc đáp như sau:

1. Trường hợp khách hàng Lê Quốc Trung (Đ/c: số 38 Tổng cục địa chính Vọng - Hai Bà Trưng):

Ngay sau khi nhận được thông tin, ngày 16/9/2015, đại diện Công ty Điện lực Hai Bà Trưng đã đến làm việc với khách hàng. Cụ thể phiên ghi chỉ số khách hàng vào ngày mùng 10 hàng tháng: Sản lượng tiêu thụ tháng 8/2015: 605kWh, sản lượng tiêu thụ tháng 9/2015: 856 kWh.

Tại buổi làm việc, đại điện Công ty Điện lực Hai Bà Trưng đã gửi khách hàng ảnh chụp tại thời điểm ghi chỉ số điện tháng 9/2015 cho thấy Công ty Điện lực Hai Bà Trưng ghi chỉ số công tơ hoàn toàn chính xác, khách hàng đồng ý với nội dung trên và cảm thấy hài lòng, không còn ý kiến, thắc mắc khác.

2. Trường hợp của Chị M.Bạch (Địa chỉ Văn Cao, Ba Đình):

Công ty Điện lực Ba Đình đã tiến hành rà soát xác minh toàn bộ các khách hàng trên địa bàn, tuy nhiên do địa chỉ không rõ ràng, cũng như các dữ liệu thông tin chính xác của chủ sử dụng điện nên việc rà soát, tìm kiếm còn đang gặp phải khó khăn.

3. Trường hợp của khách hàng Vũ Minh Hùng (Địa chỉ: 101A Phương Mai):

Ngày 16/9/2015, đại diện Công ty Điện lực Đống Đa cùng đại diện khách hàng là Bà Đào Phương Thúy xác nhận nội dung sau: Hộ gia đình dùng điện cho mục đích sinh hoạt gia đình và bán café qua công tơ 1 pha, công tơ đặt trong hòm trên cột. Tại thời điểm kiểm tra, công tơ hoạt động bình thường (I=13,3A; U=224V; chỉ số công tơ: 52800, so với chỉ số chốt ngày 8/9/2015 là: 52489); Số công tơ: 08047978; Mã KH: PD04000006441

Đoàn kiểm tra đã in ảnh chụp lưu lại thời điểm ghi chỉ số các tháng 6, 8, 9/2015 có ghi nhận chỉ số tiêu thụ điện đưa khách hàng kiểm tra. Bà Thúy ghi nhận Công ty Điện lực Đống Đa ghi đúng chỉ số ảnh chụp công tơ, ghi đúng ngày định kỳ. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có yêu cầu kiểm định công tơ. Công ty Điện lực Đống Đa hẹn ngày cùng đi kiểm định công tơ với khách hàng.

4. Trường hợp của khách hàng Nguyễn Thị Hà (Địa chỉ: xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm):

Ngày 16/9/2015, đại diện Công ty Điện lực Nam Từ Liêm cùng đại diện khách hàng là Bà Nguyễn Thị Hà đã tiến hành kiểm tra và xác nhận: Tại thời điểm kiểm tra, công tơ hoạt động bình thường, chỉ số lúc kiểm tra công tơ là 9767,7. Tính đến ngày 15/9, gia đình đã sử dụng 124 kWh. Công ty Điện lực Nam Từ Liêm đã cung cấp ảnh chụp tại điểm ghi chỉ số để gia đình đối chiếu. Tuy nhiên, gia đình khách hàng vẫn đề nghị thay công tơ.

5. Trường hợp của khách hàng Lê Thị Thơm (Địa chỉ: Số 53 ngõ 268 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân):

Ngày 16/9/2015 đại diện Công ty Điện lực Thanh Xuân cùng đại diện hộ dùng điện là Ông Từ Đào Nguyên xác nhận nội dung sau: Đoàn kiểm tra đã in ảnh chụp ghi chỉ số các tháng 6, 8, 9/2015 có ghi nhận chỉ số tiêu thụ điện đưa khách hàng xem. Ông Nguyên ghi nhận Công ty Điện lực đã ghi đúng chỉ số ảnh chụp lưu tại điểm ghi chỉ số công tơ, ghi đúng ngày định kỳ.

6. Trường hợp của khách hàng Đặng Thị Phương Dung (Địa chỉ: B2012 Tòa nhà CT2 khu TT Hành Chính):

Tại thời điểm kiểm tra công tơ vào hồi 19h30 ngày 16/09/2015 với sự chứng kiến của khách hàng Đặng Thị Phương Dung, công tơ quay thuận, sơ đồ đấu dây đúng, kiểm tra sơ bộ công tơ công suất đo phù hợp với công suất đếm, 02 chì tai, chì booc công tơ còn đủ, chỉ số tại thời điểm kiểm tra là: 04467,4.

Khách hàng Đặng Thị Phương Dung là khách hàng phát triển mới sử dụng điện từ tháng 3/2015. Sản lượng điện tiêu thụ các tháng gần đây như sau:

Tháng 6/2015: ghi ngày 14/5 đến 13/6, chỉ số: 1044÷2018, SL: 974 kWh;

Tháng 7/2015: ghi ngày 14/6 đến 13/7, chỉ số: 2018÷2844, SL: 826 kWh;

Tháng 8/2015: ghi ngày 14/7 đến 13/8, chỉ số: 2844÷3570, SL: 726 kWh;

Tháng 9/2015: ghi ngày 14/8 đến 13/9, chỉ số: 3570÷4429, SL: 859 kWh.

Sản lượng tiêu thụ của tháng 9/2015 tương đương so với sản lượng tiêu thụ điện của các tháng trước đó. Công ty đã gửi ảnh chụp lưu tại điểm ghi chỉ số công tơ tháng 8,9 để khách hàng cùng kiểm tra. Khách hàng không thắc mắc về việc ghi sai chỉ số, khách hàng đề nghị tháo công tơ đi kiểm định. Công ty Điện lực Hà Đông sẽ đáp ứng đề nghị của khách hàng khi khách hàng bố trí được thời gian sẽ cùng Công ty đi kiểm định công tơ. Khách hàng hoàn toàn nhất trí với cách giải quyết của Công ty Điện lực Hà Đông.

Đối với một vài trường hợp đã nêu nhưng không rõ địa chỉ, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội sẽ tiếp tục kiểm tra và làm rõ để phúc đáp tới khách hàng trong thời gian nhanh nhất.

Qua đây, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cũng xin thông tin đến Quý khách hàng và các cơ quan truyền thông tình hình tiêu thụ điện trong thời gian qua. Qua số liệu thống kê của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội: Năm 2015 là năm được đánh giá là năm thời tiết diễn biến tương đối phức tạp và bất thường. Nhiệt độ môi trường tăng cao, nắng nóng kéo dài. Do vậy làm cho nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao đột biến. Hệ thống đo đếm tự động đã thống kê mức độ sử dụng điện của khách hàng theo ngày như sau:

Bảng 1: Nhiệt độ, sản lượng bình quân đầu nguồn:

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội thông báo về việc thông tin phản ánh của khách hàng có hóa đơn tiền điện tháng 9 tăng cao - 1

Bảng 2: Sản lượng điện trung bình ngày theo lịch ghi chỉ số các tháng 7, 8, 9/2015:

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội thông báo về việc thông tin phản ánh của khách hàng có hóa đơn tiền điện tháng 9 tăng cao - 2

Một số nguyên nhân dẫn đến mức độ sử dụng điện và hóa đơn của khách hàng tăng cao đột biến:

Theo số liệu thống kê trên, mặc dù sản lượng điện tiêu thụ trung bình ngày của toàn thành phố nói chung và sản lượng điện sinh hoạt của các hộ gia đình nói riêng tháng 8,9/2015 đã giảm so với tháng 7/2015 nhưng mức độ sử dụng vẫn còn ở mức cao so với quy luật hàng năm. Bất thường hơn so với quy luật hàng năm là lượng điện tiêu thụ tháng 9/2015 còn cao hơn mức bình quân của tháng 8. Từ bảng so sánh trên ta thấy kỳ ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện của các khách hàng sinh hoạt được thực hiện từ ngày 5 đến18 hàng tháng, do đó kỳ hóa đơn tháng 9 đã nằm trọn trong cao điểm cuối tháng 8 và đầu tháng 9. Do vậy, Tổng công ty cũng đã dự báo là các khách hàng sinh hoạt sẽ có hóa đơn tiền điện ở mức cao hơn tháng 8 và gần tương đương với tháng 7 là tháng nóng nhất từ đầu năm đến nay. Nếu nền nhiệt độ duy trì như hiện nay dự báo cuối tháng 9 và đầu tháng 10 sản lượng điện tiêu thụ theo hướng giảm dần.

Bên cạnh đó mật độ dân cư đông đúc, sông hồ và tỉ lệ cây xanh thấp, tỷ lệ bê tông hoá và sử dụng kính ngăn ở Thủ đô cao dẫn đến độ hấp thụ nhiệt cao, làm không khí nóng đến tận đêm vẫn duy trì ở mức trên dưới 30oC. Cùng với một số nguyên nhân khác dẫn đến hóa đơn tiền điện tháng 9/2015 vẫn duy trì ở mức cao như nhu cầu sử dụng điện của khách hàng chưa thay đổi do nhiệt độ tháng 8, 9/2015 chưa giảm hẳn theo quy luật thời tiết theo mùa của miền Bắc.

Tổng Công ty điện lực Thành Phố Hà Nội kính mong Quý khách hàng tiếp tục đồng hành cùng ngành điện: Sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, tắt các thiết bị điện không cần thiết khi không sử dụng; Hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm.

Bên cạnh đó, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cũng trân trọng đề nghị Quý khách hàng khi có các phản ánh, thắc mắc trong quá trình sử dụng điện xin vui lòng liên hệ trực tiếp với Tổng công ty điện lực TP Hà Nội qua Trung tâm chăm sóc khách hàng, số điện thoại 19001288 hoặc 22222000 trực 24/7 để chúng tôi phục vụ khách hàng ngày càng hoàn thiện hơn.

Tổng công Điện lực TP Hà Nội rất mong quý khách hàng cùng các cơ quan thông tấn, báo chí thấu hiểu sự việc trên và mong tiếp tục nhận được sự hợp tác trong thời gian tới để Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ Quý khách hàng, góp phần phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh, chính trị, quốc phòng, các sự kiện văn hóa, an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Quan hệ cộng đồng EVN HANOI - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội;

Điện thoại cố định: (04)22200854 Fax: (04)22200854;

Địa chỉ: Số 69, Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội;

Website: www.evnhanoi.com.vn