TMĐT - Lối ra cho các sản phẩm, dịch vụ du lịch trong giai đoạn phục hồi

Trường Thịnh

(Dân trí) - "Sàn Giao dịch Du lịch Điện tử" là hoạt động mới nhất do Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM (TTXTDL) hợp tác triển khai cùng Shopee nhằm hỗ trợ doanh nghiệp du lịch Việt Nam phục hồi và tăng cường chuyển đổi số sau giai đoạn giãn cách.

"Sàn Giao dịch Du lịch Điện tử" là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch bắt tay xây dựng gian hàng trực tuyến, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm và dịch vụ trên sàn Thương mại điện tử (TMĐT) Shopee. Thông qua hợp tác cùng TTXTDL, Shopee đồng hành cùng các doanh nghiệp lữ hành tăng cường chuyển đổi số và hỗ trợ các doanh nghiệp này thích ứng với tình hình mới, từng bước khôi phục ngành du lịch thành phố nói riêng và cả nước nói chung, tiến tới phục hồi chuỗi giá trị du lịch và hướng đến phục hồi nền kinh tế.

TMĐT - Lối ra cho các sản phẩm, dịch vụ du lịch trong giai đoạn phục hồi - 1
Giám đốc Điều hành Shopee, ông Trần Tuấn Anh (trái) cùng lãnh đạo TTXTDL, ông Lê Trương Hiền Hòa (phải) trao đổi Biên bản ghi nhớ hợp tác chiều ngày 16/10.

Trong thời gian sắp tới, hàng loạt các chương trình truyền thông và tiếp thị kích cầu cho ngành du lịch sẽ liên tục diễn ra. Đáng chú ý là tuần lễ kích cầu du lịch TPHCM diễn ra trực tuyến trên nền tảng TMĐT Shopee từ 27/11 đến 4/12, chính thức giới thiệu đến người dùng Shopee các điểm đến an toàn và hấp dẫn nhất.

Là một phần quan trọng trong nội dung hợp tác, Sở Du lịch cũng sẽ phối hợp cùng Shopee tổ chức các khóa đào tạo cho các doanh nghiệp lữ hành, hướng dẫn chi tiết cho các doanh nghiệp về cách thức quản lý gian hàng cũng như phương thức gia tăng tương tác với người dùng trên nền tảng của Shopee. Từ đó, các doanh nghiệp lữ hành, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, sẽ tiếp cận được lượng khách hàng rộng khắp cả nước.

Đại diện sàn TMĐT Shopee, ông Trần Tuấn Anh cho biết: "Chúng tôi luôn phối hợp chặt chẽ cùng với chính phủ để có sự hỗ trợ cần thiết cho các doanh nghiệp địa phương trong việc tăng tốc chuyển đổi số, mang lại các cơ hội mới cho doanh nghiệp với mô hình kinh doanh trực tuyến. Thông qua nền tảng và hệ sinh thái của chúng tôi, Shopee cam kết hỗ trợ tối đa để các doanh nghiệp lữ hành, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, có thể dễ dàng bắt đầu kinh doanh trực tuyến. Bên cạnh đó, nhận thấy nhu cầu du lịch của người tiêu dùng ngày càng gia tăng trong thời gian sắp tới, chúng tôi cũng kỳ vọng thông qua hợp tác lần này sẽ mang đến cho người dùng của Shopee đa dạng các sản phẩm du lịch an toàn và chất lượng, đặc biệt là các hành trình du lịch nội địa với nhiều ưu đãi hấp dẫn".

Cũng trong khuôn khổ hợp tác lần này, Shopee mang đến ưu đãi kích cầu du lịch với 10.000 phiếu giảm giá (voucher), tổng trị giá 500 triệu đồng dành cho người dùng tham gia mua sắm các sản phẩm và dịch vụ du lịch từ tháng 11 năm nay đến tháng 02/2022. Trong thời gian sắp tới, Shopee cũng sẽ giới thiệu đa dạng sản phẩm và dịch vụ du lịch, hoạt động này sẽ khích lệ người dùng mua sắm các sản phẩm và dịch vụ du lịch theo hình thức voucher, từ đó giúp các doanh nghiệp du lịch phát triển hoạt động kinh doanh trực tuyến và tăng trưởng doanh thu, góp phần giúp ngành du lịch thành phố phục hồi và tăng trưởng.

Với những hoạt động mới mẻ và hấp dẫn, "Sàn Giao dịch Du lịch Điện tử" được kỳ vọng sẽ tạo nên hiệu ứng lan tỏa, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch địa phương, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc tăng tốc chuyển đổi số, mang lại các cơ hội mới với mô hình kinh doanh trực tuyến. Từ đó, phục hồi ngành du lịch nói riêng và nền kinh tế nói chung, đưa thành phố bước vào trạng thái bình thường mới và giúp hoạt động du lịch trở lại sống động như đặc tính vốn có.