TikTok nỗ lực đồng hành cùng doanh nghiệp SMB

Trường Thịnh

(Dân trí) - Sự kiện TikTok SMB Summit 2024 đã trở lại với chủ đề "Skyrocket Your Business" (Bứt phá tăng trưởng kinh doanh) và mang lại những công cụ mới giúp doanh nghiệp SMB (doanh nghiệp vừa và nhỏ) tăng tỷ lệ chuyển đổi trên nền tảng TikTok Shop.

Loạt giải pháp mới hữu ích dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Năm 2023, sự kiện TikTok SMB Summit lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và thu hút hơn 800 doanh nghiệp và nhà bán hàng trên khắp cả nước. Tiếp nối thành công đó, TikTok đã tiếp tục mang sự kiện TikTok SMB Summit trở lại trong năm 2024 với chủ đề "Skyrocket Your Business" (Bứt phá tăng trưởng kinh doanh) với nhiều thông tin thú vị và hữu ích.

Tại sự kiện năm nay, bên cạnh thông tin TikTok công bố gói hỗ trợ tín dụng quảng cáo lên đến 1 triệu USD (ad credits) trong khoảng 6 tháng cuối năm 2024, đại diện TikTok đã giới thiệu loạt giải pháp mới giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ gia tăng nhận diện trên các nền tảng số, đồng thời thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận.

Ông Hưng Huỳnh - Giám đốc Quốc gia phụ trách TikTok for Business SMB Việt Nam cho biết: "Năm ngoái, chúng tôi đã giúp cho hàng chục nghìn doanh nghiệp tăng trưởng với giải pháp quảng cáo mua sắm hiệu quả trên nền tảng TikTok. Năm nay, chúng tôi mong muốn tiếp tục làm bệ phóng để doanh nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong mùa Mega Sales cuối năm nay với các chương trình và giải pháp mới của TikTok for Business".

TikTok nỗ lực đồng hành cùng doanh nghiệp SMB - 1

TikTok SMB Summit 2024 là sự kiện dành cho cộng đồng doanh nghiệp SMB để kết nối, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến chuyển đổi phương thức kinh doanh và quảng bá thương hiệu trên nền tảng trực tuyến.

Đồng hành cùng doanh nghiệp SMB Việt trên hành trình phát triển bền vững

Sự kiện TikTok SMB Summit 2024 tiếp tục là cột mốc đánh dấu sự nỗ lực của TikTok để đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp SMB Việt ngày càng tăng trưởng và phát triển bền vững hơn.

Tại sự kiện TikTok SMB Summit 2024, ông Hưng Huỳnh nhấn mạnh, TikTok cam kết đồng hành, hỗ trợ không chỉ các doanh nghiệp SMB mà còn cả hệ sinh thái bao gồm đối tác bán hàng, tiếp thị và nhà sáng tạo nội dung trong việc sử dụng giải pháp quảng cáo TikTok để quảng bá thương hiệu sản phẩm, phát triển kinh doanh trên nền tảng TikTok.

Trong tương lai, TikTok sẽ tiếp tục phát huy quan hệ hợp tác chiến lược với cơ quan Chính phủ, tổ chức, đối tác nhằm tăng cường quy mô quảng bá, nâng cao vị thế sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu Việt. Qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng và kinh tế số Việt Nam nói chung.

Với các giải pháp đa dạng và sự hỗ trợ nhiệt tình của TikTok, không ít thương hiệu đã gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng. Anh Jimmy Trương - CEO & Co-Founder của Love & Pebble Việt Nam cho biết: "Kể từ khi quyết định mang thương hiệu về Việt Nam, với các giải pháp hữu ích và sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía TikTok for Business, chúng tôi đã gặt hái được nhiều thành tựu ấn tượng.

Cụ thể hơn, chúng tôi đã thu hút từ 5-10 triệu lượt truy cập vào kênh của thương hiệu mỗi tháng. Love & Pebble còn nhận được giải TikTok Rising Star và đạt được mức tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam chỉ trong một thời gian ngắn. Do vậy, tôi tin rằng TikTok là nền tảng có ích cho mọi doanh nghiệp và đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ".

TikTok nỗ lực đồng hành cùng doanh nghiệp SMB - 2

Kênh TikTok của Love & Pebble đạt được nhiều con số ấn tượng nhờ chiến lược quảng bá bài bản, cùng với sự kết hợp với các giải pháp của TikTok for Business.

Ngoài ra, cũng tại phiên thảo luận thuộc khuôn khổ sự kiện TikTok SMB Summit 2024, anh Tống Quang Chiểu, CEO của Zeno Digital, cũng đã chia sẻ một số lời khuyên hữu ích dành cho các doanh nghiệp SMB để tối ưu hoạt động kinh doanh vào dịp mua sắm nửa cuối năm 2024.

Anh Chiểu cho biết, đầu tiên, các doanh nghiệp cần đọc kỹ quy định của nền tảng về biểu phí, nội dung bị hạn chế, mức phạt,... nhằm đảm bảo cửa hàng có thể hoạt động lâu dài trên TikTok. Kế đến, doanh nghiệp cần xác định thế mạnh của mình, từ đó lựa chọn giải pháp (video views, livestream…) mang lại doanh thu nhanh nhất. Việc quan trọng thứ ba là tính toán chi phí quảng cáo để không bị vượt mức ngân sách đặt ra. Cuối cùng, doanh nghiệp cần có sự chủ động và kiểm soát tốt về nguồn cung sản phẩm để tránh rủi ro phá giá.

Bên cạnh các chia sẻ về thị trường và giải pháp kinh doanh, sự kiện TikTok SMB Summit 2024 cũng là nơi vinh danh những thương hiệu, đối tác, nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung đạt thành tích ấn tượng và có ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng năm 2024.

Giải thưởng Top Performer - Đơn vị có thành tích hoạt động nổi bật nhất: Masuto Vietnam; Quang Linh Vlog; Zeno; Nobi Pro.

Giải thưởng Rising Star - Đơn vị có tiềm năng phát triển nổi bật: Skinetiq; người mẫu Ngọc Trinh; Innodi; MoMo.

Giải thưởng Super Innovation - Đơn vị có đổi mới sáng tạo nổi bật: Gulu Food; Pew Pew; VTVcab; Big X.

Ngoài ra, các doanh nghiệp SMB cũng có thể cập nhật các thông tin thị trường và cách sử dụng công cụ quảng cáo trên nền tảng thông qua Cộng đồng nhà quảng cáo TikTok for Business - SMB tại: https://www.tiktok.com/business/.