Thương hiệu thời trang Gindy và ứng dụng game hóa trong phát triển nhân viên

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Game hóa trong kinh doanh và quản lý không còn quá xa lạ với các doanh nghiệp trên thế giới. Tuy nhiên, thuật ngữ này còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Mới đây, Gindy đã ứng dụng game hóa vào lĩnh vực phát triển nhân viên.

Thuật ngữ này mô tả việc áp dụng các cơ chế kiểu trò chơi vào trong công việc để tạo niềm vui và động lực, khiến cho nhân viên hứng thú hơn, có xu hướng cạnh tranh và hiếu thắng hơn, từ đó nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc.

Thương hiệu thời trang Gindy và ứng dụng game hóa trong phát triển nhân viên - 1

Gindy ứng dụng game hóa trong việc đọc sách và tổ chức so tài (Ảnh: Gindy).

Với lực lượng nhân sự đa phần thuộc thế hệ Gen Z, ban lãnh đạo Gindy đã thay đổi chính sách phát triển nhân lực. Theo đó, Gindy đã áp dụng game hóa trong công việc và quản lý nhân viên để phù hợp với tinh thần phát triển chung của thời trang Gindy cũng như phong cách hiện đại của các bạn trẻ thời đại 4.0.

Cụ thể, Gindy đã quyết định ứng dụng game hóa trong việc đọc sách và tổ chức so tài. Với chương trình đọc sách, doanh nghiệp này đã áp dụng các trò chơi thú vị để thu hút nhân sự đọc sách như một trò chơi giải trí có thưởng, đồng thời thách thức giữa các nhân viên để tạo sự hứng thú. Thậm chí, Gindy còn thưởng tiền cho các nhân viên đọc sách trong giờ làm việc như một cách thúc đẩy tinh thần học hỏi, cập nhật kiến thức của nhân viên.

Thương hiệu thời trang Gindy và ứng dụng game hóa trong phát triển nhân viên - 2

Gindy áp dụng các trò chơi thú vị để thu hút nhân sự đọc sách như một trò chơi giải trí có thưởng (Ảnh: Gindy).

Mỗi tháng, Gindy luôn tổ chức các cuộc thi để các nhân viên có thể trao đổi những cuốn sách đã đọc được trong tháng. Sự trao đổi và chia sẻ của các nhóm sẽ chứng minh kiến thức mà họ lĩnh hội được từ các cuốn sách. Từ đó giúp tất cả mọi người có được cái nhìn chung nhất về cuốn sách đó trước khi lựa chọn đọc. Cuối cuộc thi, đội nào giành được chiến thắng sẽ được vinh danh và nhận cúp danh dự.

Thương hiệu thời trang Gindy và ứng dụng game hóa trong phát triển nhân viên - 3
Gindy thưởng cho các nhân viên đọc sách trong giờ làm việc như một cách thúc đẩy tinh thần học hỏi (Ảnh: Gindy).

Sẽ có người cho rằng khi đi làm thì tập trung làm việc là đủ, đọc sách sẽ tiêu tốn thời gian của doanh nghiệp. Tuy nhiên, lãnh đạo Gindy cho biết, việc đọc sách là cần thiết, điều đó góp phần nâng cao chất lượng lao động. Từ đó càng tạo thêm nhiều giá trị cho doanh nghiệp thay vì chỉ chăm chăm vào làm việc mà không cho nhân viên thời gian để làm mới và phát triển.

Thương hiệu thời trang Gindy và ứng dụng game hóa trong phát triển nhân viên - 4
Đội ngũ nhân viên tại Gindy là những người thuộc thế hệ Gen Z (Ảnh: Gindy).

Dù là một thương hiệu phát triển lĩnh vực thời trang nhưng Gindy luôn muốn đội ngũ nhân viên có năng lực toàn diện. Việc nhân viên có thể làm tốt ở nhiều cương vị khác nhau trong cuộc sống chính là tiền đề quan trọng quyết định thành công của doanh nghiệp. Để làm được điều đó thì đội ngũ nhân lực sẽ cần có năng lực và trí tuệ. Đọc sách chính là một cách để con người tiếp thu tri thức và sống thêm cuộc đời của những người khác từ những vùng đất xa xôi, từ đó lĩnh hội những trải nghiệm và đúc kết kinh nghiệm mới cho chính mình.

"Gindy kỳ vọng sẽ thành công hơn nữa trong tương lai, từ đó phát triển thương hiệu thời trang trẻ vững mạnh với những sáng kiến thú vị để đưa doanh nghiệp tiến xa hơn nữa trên thị trường", đại diện đơn vị cho biết.

Truy cập hệ thống mua hàng trực tuyến:

SĐT: 038 837 5030

Website: https://shop.gindy.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/Gindy.vn

Instagram: https://www.instagram.com/gindy.brand/

Tiktok Shop: https://www.tiktok.com/@gindy.official

Youtube: https://www.youtube.com/@gindyfashion622

Mua hàng trực tiếp tại:

CS1: Gindy Store - Tầng 1, khu Fashion Plus, Big C Thăng Long

CS 2: Tầng 1 Hồ Gươm Plaza Hà Đông, 102 Trần Phú, P. Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội