Thương hiệu thịt bò Lamon đã có mặt tại chuỗi cửa hàng Bapi Food
(Dân trí) - Lễ ra mắt thương hiệu thịt bò Lamon của Công ty Cổ phần Giấy Đức Phú và Công ty Cổ phần Bapi (hệ thống cửa hàng thịt Bapi Food của Hoàng Anh Gia Lai) đã diễn ra tại khách sạn InterContinental Landmark 72, Hà Nội.
Lamon là thương hiệu về thịt bò, hướng tới đối tượng khách hàng là người tiêu dùng Việt Nam, nhất là các bà nội trợ và người tiêu dùng trẻ.
Các sản phẩm của bò Lamon sản xuất ở khu vực riêng biệt, được phân thành hai mảnh lớn để chill 48 giờ trong phòng lạnh tiêu chuẩn. Quy trình này giúp thịt được ủ chín sinh học, mát sâu. Theo đó, quá trình chế biến và vận chuyển cũng sẽ được ổn định, giữ nguyên giá trị dinh dưỡng trong thời gian tối ưu.
Ông Đỗ Xuân Diện - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Giấy Đức Phú chia sẻ, thương hiệu bò Lamon mong muốn được hiện hữu trong mỗi căn bếp Việt để hương vị bò của người Mông tại Lào, được quyện vị trong từng bữa ăn với khẩu hiệu "Bữa ăn Việt, chất lượng sạch".
Công ty Cổ phần Giấy Đức Phú là đơn vị hỗ trợ người Mông tại Lào duy trì giống bò thuần chủng theo lối chăn thả truyền thống. Chính phương pháp nuôi thả thuần tự nhiên này là điểm đặc sắc tạo nên giá trị của thịt bò Lamon, với thớ thịt dài chắc, hơi xoắn, màu đỏ đậm, thịt mềm, ít mỡ giắt, đậm vị.
Ở độ cao 1.200m tại các vùng núi trải dọc phía Tây Trường Sơn - Lào, nơi hội tụ bầu không khí trong lành, nguồn thức ăn phong phú từ cỏ xanh, thảo mộc, nước suối nguồn trong mát,… là điều kiện tự nhiên để phát triển đàn bò du mục nơi đây.
Điều kiện chuồng trại rộng rãi, thoáng mát cùng kỹ thuật chăm sóc khoa học giúp bò Lamon khỏe mạnh với chế độ dinh dưỡng thuần thực vật từ cỏ voi, cám gạo, bắp, sắn, thảo mộc,…Sau hơn 100 ngày chăm sóc, những chú bò Lamon đạt chuẩn sẽ được xuất chuồng với trọng lượng 330-350kg.
Bên cạnh đó, công nghệ thịt mát cùng công nghệ hút chân không Skin giúp chất lượng của thịt bò được ổn định, tươi ngon, giữ nguyên được hương vị và giá trị dinh dưỡng đến tay người tiêu dùng.
Sau nhiều năm phát triển, Công ty Cổ phần Giấy Đức Phú đã ra mắt sản phẩm mang thương hiệu bò Lamon vào cuối năm 2022. Đại diện công ty cho biết đã liên kết trực tiếp tới từng hộ gia đình để chọn lọc bò đủ 6 năm tuổi cho chất lượng thịt tốt nhất có thể.
Theo đó, người nuôi sẽ tiếp tục tăng đàn tự nhiên để cung cấp cho công ty nhưng sản lượng không quá 100.000 con mỗi năm. Điều này nhằm tránh sự tác động mang tính thương mại vào quá trình nuôi thả, giúp bảo tồn giống bò này.
Sản phẩm bò Lamon sẽ có mặt tại các cửa hàng Bapi Food của Hoàng Anh Gia Lai ở TPHCM và Hà Nội. "Chúng tôi hướng tới xây dựng thương hiệu chuyên cung cấp bò sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Theo kế hoạch, trong năm 2023, bò Lamon và heo ăn chuối Bapi sẽ hiện diện tại 1.000 cửa hàng trên cả nước", đại diện thương hiệu cho biết.
Thông tin chi tiết truy cập:
Website: https://bapi.com.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/Bapi.Hoanganhgialai