Thói quen tiêu dùng của gia đình Việt đã thay đổi như thế nào sau Covid-19?

(Dân trí) - Giãn cách xã hội là khoảng lặng giúp mỗi cá nhân thay đổi và giúp họ quan tâm nhiều hơn đến gia đình, sức khỏe và tương lai con trẻ.

Thiết lập nếp sống mới

Trước dịch Covid-19, thói quen của nhiều đàn ông Việt Nam là gặp gỡ bạn bè sau giờ làm việc. Việc này gây lãng phí thời gian, tiền bạc và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Từ Covid-19, việc giãn cách xã hội của Chính phủ đã hạn chế tối đa tụ tập, tạm thời đóng cửa các dịch vụ vui chơi giải trí không thiết yếu cho đời sống như quán bar, nhà hàng, karaoke… giúp thiết lập lại nếp sống lành mạnh cho không ít người. Những ngày giãn cách xã hội, khi ở nhà làm việc, họ hiểu và thông cảm hơn với sự vất vả của người phụ nữ trong gia đình. Từ chỗ cảm nhận, chứng kiến dẫn đến đồng cảm và thay đổi bản thân, rất nhiều ông chồng đã có ý thức chia sẻ việc nhà và chăm sóc con trẻ với vợ. Sự thay đổi tích cực này là tiền đề khiến gia đình hạnh phúc hơn.

Trong cái mất, có cái được, nếu nhìn một cách lạc quan thì Covid-19 như khoảng lặng giúp thay đổi thói quen sinh hoạt của toàn xã hội. Mỗi cá nhân có thời gian cho gia đình và bản thân nhiều hơn, từ đó tạo ra sự gắn kết giữa các thành viên, đồng thời hình thành nên các thói quen tốt cho bản thân như: chơi với con cái, chăm đọc sách, tập thể dục, tự giải trí ở nhà… Theo đó, Covid-19 cũng giúp nâng cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng của mỗi thành viên trong xã hội. Khi mà ở đó, mỗi người ý thức được việc bảo vệ bản thân trước dịch bệnh là hành vi tránh gây nguy hiểm cho xã hội.

Thói quen tiêu dùng của gia đình Việt đã thay đổi như thế nào sau Covid-19? - 1

Điểm thấy rõ trong việc thay đổi nếp sống của từng cá nhân, từng gia đình Việt Nam là tất cả các thành viên đều tự nâng cao ý thức về vệ sinh và tự bảo vệ sức khỏe bản thân thông qua những thói quen tốt như: rửa tay thường xuyên, tránh tay chạm vào bề mặt đồ vật, hay tự giác đeo khẩu trang nơi công cộng...

Để chống chọi với đại dịch, bên cạnh việc tuân thủ tuyệt đối các khuyến cáo của cơ quan y tế, không ít người chú trọng việc tập thể dục thường xuyên, lựa chọn các thực phẩm giàu dinh dưỡng để cải thiện sức khỏe và tăng cường miễn dịch. Những thói quen tốt như giữ gìn vệ sinh môi trường, dọn dẹp sạch sẽ nơi ở, nơi làm việc cũng thúc đẩy hình thành nên những nếp sống mới văn minh.

Không ai mong muốn có dịch bệnh để làm thay đổi các thói quen của xã hội, nhưng nhìn ở khía cạnh tích cực, không thể phủ nhận Covid-19 đã hình thành nên nếp sống mới tốt hơn cho rất nhiều gia đình Việt.

Trào lưu sống chậm, sống khỏe lên ngôi

Những khoảng nghỉ giãn cách xã hội đã giúp nhiều gia đình trải nghiệm cơ hội được sống chậm. Chậm lại một nhịp, nhiều người nhận ra mình đã "sống hoài, sống phí" nhiều năm qua với cảnh "cơm đường, cháo chợ". Sức khỏe bản thân và các thành viên gia đình đã vuột ngoài tầm kiểm soát khi trao cho "người ngoài".

Phong trào yêu bếp nở rộ khắp các vùng miền. Chị em nội trợ như bừng tỉnh, lấy việc chăm sóc gia đình làm hàng đầu. "Ăn sạch, uống tiệt trùng, sống vui, chăm vận động" là chuỗi khép kín giúp gia tăng chất lượng cuộc sống mà nhiều gia đình Việt theo đuổi sau mùa Covid-19.

Phong trào lùng đồ sạch từ vài năm nay dường như càng nở rộ. Không ít bà nội trợ chọn lên thực đơn hàng tuần từ rau củ quả đến thịt cá để có thể chủ động được nguồn cung cấp mà mình tin tưởng. Việc lên thực đơn theo tuần giúp các bà nội trợ tiết kiệm thời gian cho việc bếp núc. Nhưng cũng đưa họ vào thử thách: Làm sao để kéo dài "hạn sử dụng" của thực phẩm, rau củ mà vẫn giữ được tròn vị?

Trên nhiều diễn đàn về bếp núc, rất nhiều chị em đã mách nước giải quyết thử thách trên với hộp bảo quản thực phẩm Tupperware. Hộp Tupperware vô cùng kín khí, có thể giúp kéo dài tuổi thọ cho rau củ, thực phẩm, giữ độ tươi mới suốt một thời gian dài.

Thói quen tiêu dùng của gia đình Việt đã thay đổi như thế nào sau Covid-19? - 2

Hộp trữ đông giúp thịt giữ nguyên màu sắc tươi tắn, không đóng đá và rất dễ rã đông. Hộp trữ đồ khô lại đặc biệt kín khí giúp nấm, đậu phộng hay các loại mì cuộn luôn giòn, mới không bị ỉu hay mất màu vì oxy hóa. Đặc biệt, những loại hộp trữ mát còn có thiết kế "nút hô hấp" giúp rau củ có thể "thở" được trong tủ lạnh và tươi ngon lâu hơn, thậm chí ngay cả với những loại rau dễ bị dập nát, úa hỏng như xà lách, nấm tươi...

Sử dụng máy lọc nước trong gia đình cũng đang là xu hướng tiêu dùng nhiều người chọn lựa. Cũng từ thương hiệu Tupperware, máy lọc nước Tupperware Nano Nature với công nghệ màng lọc Nano Pleated giúp loại bỏ 99,9999% vi khuẩn và 99,99% virus.

Kiểm soát nguồn thức ăn, nước uống là một trong những bước quan trọng nhất giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh và có sức đề kháng tốt với dịch bệnh. Đây là lựa chọn sống đang được rất nhiều gia đình Việt lựa chọn sau mùa Covid-19.

Tupperware Brands là một trong những thương hiệu với sản phẩm nhựa nguyên sinh gia dụng nổi tiếng toàn cầu với văn phòng trụ sở đặt tại Orlando, Hoa Kỳ. Với bề dày lịch sử hình thành và phát triển 75 năm, Tupperware Brands hiện có mặt trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ với 16 nhà máy sản xuất trên khắp thế giới, đã và đang cho ra đời rất nhiều sản phẩm gia dụng an toàn cho sức khỏe với thiết kế thông minh cùng chất lượng cao giúp tiết kiệm thời gian và chi phí gia đình cho người tiêu dùng toàn cầu. Luôn tâm huyết với sứ mệnh mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn, sản phẩm Tupperware được sản xuất với mục đích sử dụng lâu bền nhằm giảm thiểu lượng rác thải từ các sản phẩm nhựa dùng 1 lần. Hiện tại, Tupperware Việt Nam, trực thuộc Tupperware Brands Hoa Kỳ, độc quyền phân phối các sản phẩm thuộc nhãn hiệu Tupperware tại thị trường Việt Nam. Ở Việt Nam hiện tại có hơn 150 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.

Thông tin chương trình khuyến mại Tết: campaign.tupperware.com.vn/tet

Đang được quan tâm