Đà Nẵng:

Thị trường trang trí Noel "buồn" lây vì khách sạn, resort… chưa trở lại

Khánh Hồng

(Dân trí) - Mọi năm, từ khoảng giữa tháng 11, thị trường trang trí Noel ở Đà Nẵng đã sôi động. Tuy nhiên, năm nay, các cửa hàng buồn rầu vì khách sạn, resort… chưa kinh doanh trở lại.

Thị trường trang trí Noel buồn lây vì khách sạn, resort… chưa trở lại - 1
Những ngày này, các cửa hàng phụ kiện trang trí Noel trên đường Hùng Vương, Phan Châu Trinh (quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã bắt đầu bày bán cây thông, hạt châu, bông tuyết... (Ảnh: Nguyễn Tri).
Thị trường trang trí Noel buồn lây vì khách sạn, resort… chưa trở lại - 2
Năm nào cũng vậy, đầu tháng 11, cửa hàng của anh Nguyễn Việt Huân (38 tuổi) bắt đầu mở bán và nhận làm cây thông để giao cho khách. Tuy nhiên, năm nay, đến gần cuối tháng 11 nhưng khách đặt cây thông vẫn khá thưa, chủ yếu là khách lẻ (Ảnh: Nguyễn Tri).
Thị trường trang trí Noel buồn lây vì khách sạn, resort… chưa trở lại - 3
"Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các khách sạn, resort, công ty tổ chức sự kiện ở Đà Nẵng phải tạm dừng hoạt động, dẫn đến việc các cửa hàng mất đi một số lượng lớn khách hàng. Vì vậy, các cửa hàng trên địa bàn hiện chỉ phục vụ đa số khách lẻ", anh Huân lý giải (Ảnh: Nguyễn Tri).
Thị trường trang trí Noel buồn lây vì khách sạn, resort… chưa trở lại - 4
Vì gia đình đã có 30 năm kinh doanh lĩnh vực này nên cửa hàng của anh Huân cũng đã bắt đầu nhận được các đơn hàng cho đơn vị, cá nhân… Anh Huân cùng 2 nhân viên bận rộn trang trí để kịp giao cho khách (Ảnh: Nguyễn Tri).
Thị trường trang trí Noel buồn lây vì khách sạn, resort… chưa trở lại - 5
"Giá mỗi cây thông Noel cao hay thấp là tùy vào loại cây, loại lá, kích thước và phụ kiện trang trí, dây đèn… Thường việc trang trí sẽ phụ thuộc vào yêu cầu của khách", anh Huân nói (Ảnh: Nguyễn Tri).

Thị trường trang trí Noel "buồn" lây vì khách sạn, resort… chưa trở lại

Thị trường trang trí Noel buồn lây vì khách sạn, resort… chưa trở lại - 6
Ngoài việc nhận làm cây thông, cửa hàng của anh Việt còn bán các phụ kiện trang trí Noel như: quả thông, đôi chuông, ông già Noel, tuần lộc… (Ảnh: Nguyễn Tri).
Thị trường trang trí Noel buồn lây vì khách sạn, resort… chưa trở lại - 7
"Khách lẻ thì phải đến trước Noel từ một tuần đến 10 ngày mới bắt đầu nhộn nhịp hỏi mua, càng gần ngày lễ thì lượng khách sẽ càng đông. Người dân mình đợi đến cận ngày rồi mới "chơi", còn ở nước ngoài họ bắt đầu trang trí cho Noel từ đầu tháng 11", anh Huân cho hay (Ảnh: Nguyễn Tri).
Thị trường trang trí Noel buồn lây vì khách sạn, resort… chưa trở lại - 8
Hiện, khách đến mua phụ kiện trang trí Noel vẫn còn thưa thớt (Ảnh: Nguyễn Tri).
Thị trường trang trí Noel buồn lây vì khách sạn, resort… chưa trở lại - 9
Ghi nhận tại các cửa hàng văn phòng phẩm, cửa hàng phụ kiện… trên tuyến đường trung tâm Đà Nẵng như: Hùng Vương, Phan Châu Trinh, Yên Bái, Nguyễn Thị Minh Khai..., các mặt hàng cây thông Noel, vật dụng trang trí giáng sinh cũng đã được bày bán (Ảnh: Nguyễn Tri).
Thị trường trang trí Noel buồn lây vì khách sạn, resort… chưa trở lại - 10
Tuy nhiên, theo nhiều chủ cửa hàng, năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên sức mua giảm hẳn (Ảnh: Nguyễn Tri).
Thị trường trang trí Noel buồn lây vì khách sạn, resort… chưa trở lại - 11

"Thông thường, từ khoảng 20/11 là cửa hàng đã có khách mua. Nhưng năm nay khá ế ẩm, khách chủ yếu đến hỏi giá, xem qua các mặt hàng chứ chưa mua hay đặt cây thông", một nhân viên cửa hàng trên đường Hùng Vương nói. (Ảnh: Nguyễn Tri).

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm