“Thách Thức Kinh Doanh 2014” chiêu mộ nhân tài Việt

Ở các nước phát triển, các tập đoàn đa quốc gia danh tiếng hàng năm thường xuyên tổ chức các cuộc thi tìm kiếm nhân tài tương lai, tập trung thu hút đông đảo các bạn sinh viên từ các trường đại học danh tiếng tham gia.

Singapore là một trong những nước tiên phong trong khu vực châu Á rất coi trọng chính sách thu hút nhân tài trong và ngoài nước, các doanh nghiệp tại Singapore thậm chí tìm kiếm và đầu tư nhân tài từ những năm đầu đại học cho đến khi các tân cử nhân ra trường phục vụ cho công ty sở tại.

Tuy nhiên chính sách đãi ngộ này có vẻ “cực hiếm” tại nước ta, trong khi cách doanh nghiệp trong nước vẫn ưu tiên tìm kiếm người có kinh nghiệm hơn là sinh viên mới ra trường, đây cũng chính là lý do tại sao hàng trăm ngàn cử nhân vẫn đang trong tình trạng tìm kiếm việc làm tại Việt Nam.

Cử nhân đại học: thừa kiến thức, thiếu kinh nghiệm

Cách đây không lâu, thống kê của Bộ LĐ-TB-XH và Tổng cục Thống kê và Tổ chức lao động quốc tế (ILO) cho thấy, hiện Việt Nam có khoảng 162.000 cử nhân, thạc sĩ đang thất nghiệp. Theo đánh giá của các chuyên gia, một trong những nguyên nhân chính là do các bạn sinh viên mới ra trường thiếu các kỹ năng chuyên môn thực tiễn, dẫn đến không đáp ứng tốt yêu cầu của nhà tuyển dụng. Hơn 60% sinh viên ra trường tốt nghiệp loại khá trở lên nhưng vẫn không đáp ứng được yêu cầu cùa nhà tuyển dụng.

Hơn ai hết, các bạn sinh viên đặc biệt là những bạn yêu thích kinh doanh và mong muốn được làm việc trong môi trường doanh nghiệp sau khi ra trường rất cần được cọ xát thực tế. Tuy nhiên cơ hội được làm việc và trải nghiệm thực tế lại trở nên khan hiếm khi các nhà tuyển dụng luôn ưu tiên chọn những ứng cử viên có kinh nghiệm làm việc hơn là các cử nhân mới ra trường đòi hỏi thời gian đào tạo bài bản nhiều hơn.

Sinh viên tham gia cọ xát thực tế cùng những nhà lãnh đạo hàng đầu tại Unilever

Sinh viên tham gia cọ xát thực tế cùng những nhà lãnh đạo hàng đầu tại Unilever

 “Thách Thức Kinh Doanh 2014” cơ hội có một không cho nhân tài Việt.

Những năm gần đây, Việt Nam bắt đầu xuất hiện một vài cuộc thi tìm kiếm nhân tài kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác nhau như Marketing, Quảng Cáo và Quản Trị Kinh Doanh cho nhà tuyển dụng, tuy nhiên các cuộc thi nhìn chung vẫn diễn ra ở quy mô nhỏ, những gương mặt ưu tú cũng loay hoay tự tìm việc làm dù thể hiện rất ấn tượng trong các cuộc thi.

Cuộc thi “Thách thức kinh doanh 2014” (Unilever Future Leaders’ League 2014 - UFLL) do chính công ty Unilever thực hiện có thể được xem là cuộc thi chiêu mộ nhân tài bài bản nhất hiện nay. Cuộc thi là nơi để những tài năng trẻ Việt Nam thỏa sức vận dụng kiến thức học được ở trường vào giải quyết các vấn đề kinh doanh thực tế. Qua đó, các bạn còn được trải nghiệm, va chạm, nắm bắt, thử thách chính mình trong môi trường kinh doanh chuẩn quốc tế.

Bạn Nguyễn Lê Hoàng Phúc (sinh viên năm 2, Đại học Kinh tế TP.HCM) cho biết: “Mọi bạn trẻ đam mê kinh doanh đều mong muốn có cơ hội tham gia một sân chơi bổ ích như vậy để được học hỏi, trải nghiệm. Điều đó sẽ có ích rất nhiều cho chúng tôi trong tương lai, cụ thể là cơ hội việc làm tại những công ty hàng đầu như Unilever”

Sinh viên tham gia cọ xát thực tế cùng những nhà lãnh đạo hàng đầu tại Unilever

 Tour giao lưu chiêu mộ nhân tài cho cuộc thi “Thách Thức Kinh Doanh” tại các trường đại học do Unilever thực hiện

Được biết, “Thách thức kinh doanh Unilever 2014” diễn ra với 2 vòng thi, đội thắng cuộc sẽ được cử tham dự “Thách thức kinh doanh 2014” vòng toàn cầu tại London, Anh Quốc vào tháng 3/2015. Cạnh đó là nhiều giải thưởng có giá trị khác như được Ban tổ chức tạo điều kiện thực tập, làm việc tại tập đoàn Unilever Việt Nam, được đào tạo và huấn luyện bởi các quản lý, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tiêu dùng nhanh và các ngành khác.

Cuộc thi do Unilever Việt Nam tổ chức và đang phát động tìm kiếm thí sinh ưu tú cho vòng đầu tiên bắt đầu từ ngày 01/09/2014.

Thanh Danh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm