Tết truyền thống qua cách nhìn của giới trẻ trên TikTok

Trường Thịnh

(Dân trí) - Cộng đồng giới trẻ trên TikTok đã sáng tạo nội dung về Tết truyền thống - #TetMaiMan với nhiều nét đẹp văn hóa khác nhau.

Sau nhiều năm phát triển, TikTok đã thể hiện vị trí là nơi phát triển những trào lưu độc đáo. Đây cũng là nơi những nhà sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực được tìm thấy. Qua đó, TikTok đã kết nối người dùng để cùng lan tỏa nhiều giá trị hướng tới cộng đồng.

Trong đó có thể kể đến, "Vũ trụ kiến thức" của #LearnOnTikTok được mở rộng đến hàng triệu người dùng nhờ sự đóng góp của hơn 1.000 nhà sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng lớn trong nhóm cộng đồng chuyên biệt.

Năm 2022, một số hashtag như #TetHungKhoi, #TikTokTet2022, #Hello2022,… đã tạo ra nhiều xu hướng mới lạ, độc đáo và có sức lan tỏa đến cộng đồng người dùng.

Mùa Tết năm nay, cộng đồng người dùng TikTok tiếp tục mang đến nhiều video ngắn với những nội dung phong phú như gợi ý trang trí nhà ngày Tết, các món ăn chuẩn bị đón Tết hay cách make up, mix trang phục qua hashtag mới #TetMaiMan.

Tết truyền thống qua cách nhìn của giới trẻ trên TikTok - 1
Mùa Tết năm nay, cộng đồng người dùng TikTok tiếp tục mang đến nhiều video ngắn với nhiều nội dung phong phú (Ảnh: TikTok).

"Ngay từ cái tên của hashtag cũng đủ để thấy sự trẻ trung và hào hứng mong chờ của người trẻ đối với ngày Tết truyền thống. Nếu như bạn đã quá nhàm chán với những lời "Tết này bánh chưng không có thịt" hay "Tết bây giờ nhạt quá" thì #TetMaiMan sẽ làm bạn thay đổi suy nghĩ này", đại diện TikTok chia sẻ.

Với sự sáng tạo và được thể hiện bằng ngôn ngữ mới mẻ, Tết qua cách nhìn của những người trẻ được định nghĩa là "mãi mặn". #TetMaiMan (Tết Mãi Mặn) là cách nói lái của cụm "mãi mặn mà" dùng để cảm thán trước một hành động. Cụm từ này dần trở nên phổ biến trên mạng xã hội bởi sự trẻ trung và gần gũi với đời sống. Như một lời nói cho thấy, Tết "nhạt" hay không chỉ là cảm nhận chung về mặt tâm lý khi mỗi người lớn lên và bớt sự hứng thú, mới mẻ khám phá mỗi dịp Tết đến xuân về. Nhưng dưới góc nhìn và lăng kính của các bạn trẻ, Tết vẫn thật "mặn mà", đủ đầy và phong cách khi mỗi người biết cách đồng hành cùng với tinh thần tích cực, hứng khởi.

Đại diện TikTok cho biết, hashtag #TetMaiMan từ khi ra mắt đã nhận được sự hưởng ứng từ phía người dùng TikTok. Hiện tại, hashtag này đã thu về hơn 2 tỷ lượt xem chỉ sau một tuần khởi động. Kho kiến thức dồi dào, đa dạng của #TetMaiMan còn là nơi lưu giữ nhiều nét đẹp văn hóa, tập tục đón Tết của các địa phương khác nhau được cộng đồng quan tâm.

Tết truyền thống qua cách nhìn của giới trẻ trên TikTok - 2
Hashtag #TetMaiMan thu về hơn 2 tỷ lượt xem sau một tuần khởi động (Ảnh: TikTok).

TikTok với những chủ đề xu hướng như #LearnOnTikTok, #TetHungKhoi hay #TetMaiMan đã trở thành một sân chơi sáng tạo dành cho người dùng. Nhiều người có thể cùng kết nối và truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm