Tăng hỗ trợ cho livestream, Shopee giúp nhà bán hàng nâng cao doanh số
(Dân trí) - Sản xuất livestream liên hoàn giúp tăng độ hiển thị, hỗ trợ voucher giảm giá vào khung giờ vàng, cung cấp livestream trọn gói… nằm trong số những trợ lực từ Shopee Live giúp thương hiệu trên sàn nâng cao doanh số.
Mỗi ngày, có hàng trăm phiên livestream (bán hàng trực tuyến) của nhà bán hàng và thương hiệu liên tục xuất hiện trên Shopee Live. Đơn cử, phiên livestream của Shopee kết hợp cùng các thương hiệu và kéo dài xuyên suốt 24 tiếng vào ngày sale số đôi 9/9 đã thu hút gần 2 triệu lượt xem và 20 triệu lượt tương tác, cho thấy độ tác động to lớn mà hình thức phát sóng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) có thể mang đến cho doanh nghiệp.
Tiếp nối đà tăng trưởng này, Shopee tiếp tục tung ra các hỗ trợ thiết thực dành cho người bán và thương hiệu thực hiện livestream vào dịp cuối năm. Mục tiêu trước mắt để gia tăng doanh số và xa hơn là cải thiện năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trong bối cảnh livestream TMĐT ngày càng được để mắt và đầu tư bởi nhiều đơn vị.
Gia tăng hiển thị bằng chuỗi livestream liên hoàn vào các ngày sale số đôi
Vào các ngày sale số đôi gần đây, nhiều phiên livestream do Shopee sản xuất có thời lượng kéo dài liên tục trong 24 tiếng, thu hút lượng truy cập lớn trong cùng một thời điểm. Xuất hiện trong các buổi livestream không nghỉ này, thương hiệu nâng cao khả năng tiếp cận với người dùng mới và tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng tốt hơn.
Nhãn hiệu thời trang Aviano và thương hiệu gia dụng Tefal là hai trong số những ví dụ điển hình. Lần lượt xuất hiện trong livestream nguyên ngày của Shopee vào hai khung giờ vàng 11h và 20h trong ngày 9/9, bộ đôi thương hiệu đều đạt được những kết quả doanh thu khả quan dù mỗi nhãn hàng chỉ xuất hiện với thời lượng 15 phút để giới thiệu 4 sản phẩm.
Đại diện Tefal chia sẻ: "Lợi thế của hình thức livestream trên nền tảng Shopee là mã giảm giá và sản phẩm sẽ được ghim trong giỏ hàng suốt 24 giờ, tăng cường độ hiển thị và khả năng chốt đơn của người dùng ngay cả khi khung giờ lên sóng của thương hiệu trong livestream đã kết thúc".
Cung cấp mạng lưới host livestream và KOL/KOC phù hợp với ngân sách
Phân bổ ngân sách là một trong những bước quan trọng của chiến dịch. Thay vì đổ dồn tất cả kinh phí vào việc thuê KOL/KOC (người có sức ảnh hưởng) để livestream, thương hiệu có thể linh hoạt sử dụng tiếp thị liên kết để chạy truyền thông cho trước buổi live, đồng thời sử dụng host (người dẫn chương trình) có nghiệp vụ để dẫn dắt livestream nhằm cân đối ngân sách.
Ngày 9/9, host Chúc Anh và host Thanh Huy là hai gương mặt giúp Aviano và Tefal dẫn dắt livestream, hỗ trợ đẩy doanh số bằng các phương thức như tung xu, giảm giá 50% độc quyền qua Shopee Live,....
Ngoài ra, thương hiệu thời trang Aviano còn sử dụng thêm một số KOL trong mảng thời trang từ mạng lưới Affiliate (tiếp thị liên kết) của Shopee để review sản phẩm, truyền thông ưu đãi, bổ trợ tăng lượt xem cho phiên live 9/9.
Sử dụng dịch vụ livestream trọn gói "All-in-one" Super Brand Day
Giải pháp livestream trọn gói trong Super Brand Day (Ngày Siêu Thương hiệu) đang là lựa chọn của nhiều nhãn hàng trên Shopee, đảm bảo mục tiêu lợi nhuận lại tiết giảm chi phí và thời gian.
Đội ngũ Shopee cho biết sẽ giúp nhãn hàng chuẩn bị studio, êkip sản xuất, host (người dẫn), hỗ trợ hiển thị banner (băng rôn) trên trang chủ và chịu trách nhiệm giải quyết toàn bộ vấn đề phát sinh xuyên suốt thời lượng livestream, tiêu chuẩn kéo dài trong 120 phút. Gói livestream này còn giúp thương hiệu kết nối với các nhà sáng tạo nội dung thuộc mạng lưới KOL của Shopee, giảm thiểu thời gian đào tạo nhân lực hoặc tìm kiếm gương mặt để lên sóng.
Với những hỗ trợ toàn diện này, nhãn hàng có thể tự tin bắt đầu hành trình livestream trên sàn và khai thác hiệu quả hình thức bán hàng xu hướng này trong tương lai.
Chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm, các thương hiệu đều xác định đẩy mạnh đầu tư cho livestream từ nay đến Tết 2024, trước mắt là chuỗi sự kiện siêu sale 11/11 và 12/12 sắp đến.