Sự thực đằng sau màn xin lỗi “đắt giá”?

Cho dù là lời cảm ơn hay xin lỗi thì nó cũng phải đến từ trái tim chân thành thì mới thật sự có ý nghĩa. Để xây dựng một nền tảng gia đình hạnh phúc, đừng bao giờ tiếc những lời chân thành dành cho bạn đời, dù bạn có bận tới đâu…

Màn xin lỗi livestream trị giá 3 tỷ đồng ngày 13/10 vừa qua của chàng kỹ sư xây dựng đã gây xôn xao cộng đồng mạng, thu hút tới hơn 150.000 lượt xem, 7000 like, hàng nghìn comment và chia sẻ trên khắp báo chí, diễn đàn, mạng xã hội....

Bài viết “Thú vị với màn xin lỗi vợ đắt giá” đăng trên Dân trí cũng nhận được hơn 1.100 lượt like trong khoảng thời gian ngắn. Được biết đây là một trong những chiến dịch truyền thông của dự án Goldmark City nhằm thể hiện thông điệp "Cùng Goldmark City xây dựng cộng đồng trẻ thành đạt".

Cư dân mạng thích thú với “Vũ điệu đóng gạch” được chế tác từ chính những hoạt động xây dựng thường ngày
Cư dân mạng thích thú với “Vũ điệu đóng gạch” được chế tác từ chính những hoạt động xây dựng thường ngày

Ngay sau khi màn xin lỗi “đắt giá” này xuất hiện, dư luận đã bùng nổ cuộc tranh cãi nhiều chiều về clip và về cách làm truyền thông mới lạ chưa-từng-có của doanh nghiệp. Tại sao Goldmart City không chọn đưa những hình ảnh hoàn hảo của dự án lúc hoàn thành,mà lại phát trực tuyến khung hình thực tế của công trường đang thi công về đêm?

Đại diện doanh nghiệp cho biết: “Ý tưởng của chiến dịch bắt nguồn từ câu chuyện có thật của một kỹ sư xây dựng tạiGoldmark City. Dựán Goldmark đang được khẩn trương thi công, nhằm vượt tiến độ đã cam kết của chủ đầu tư. Vì thế, công việc của anh vốn bận rộn vất vả lại đi sớm về khuya, thậm chí phải thường xuyên qua đêm ngay tại công trình. Không phải người vợ nào cũng có thể thông cảm và thấu hiểu cho những nỗi cực nhọc này.”

Những thước phim quay trực tiếp tại nơi công trường về đêm bụi bặm, ngổn ngang, thiếu ánh sáng có thể không trau chuốt, bóng bẩy nhưng lại chứa sự mộc mạc, chân thật. Và điều gì làm từ tâm sẽ chạm đến trái tim của người xem. Đây rõ ràng là một xu hướng truyền thông mới–truyền thông thực tế, khi mà sử dụng những tư liệu, hình ảnh có tính chất thời sự, livestream trực tiếp trên Facebook, bùng nổ tranh luận nhiều chiều, tăng mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.


Nhiều cơ quan báo đài ngay lập tức đưa tin về “Màn xin lỗi đắt giá”

Nhiều cơ quan báo đài ngay lập tức đưa tin về “Màn xin lỗi đắt giá”

Màn xin lỗi “đắt giá” ở đây cũngxuất phát từ nhiều khía cạnh: Trong văn hoá người Việt, việc nói lời cảm ơn hay xin lỗi đều rất khó khăn. Đặc biệt là những người đàn ông trưởng thành họ rất khó khi thể hiện bằng lời nói. Lời xin lỗi của người chồng không chỉ đắt giá ở món quà tiền tỷ hay dựng một clip công phu mà “đắt” ở chỗ, anh đã nhìn nhận được những thiếu sót của mình với gia đình và xin lỗi vợ bằng hành động trân trọng đáng quý. Ngoài ra, lời xin lỗi “đắt giá” bởi nó thực hiện bởi tâm huyết của cán bộ công nhân viên Goldmark muốn truyền tải một thông điệp giản dị mà nhân văn tới cả cộng đồng.

Cho dù là lời cảm ơn hay xin lỗi thì nó cũng phải đến từ trái tim chân thành thì mới thật sự có ý nghĩa. Để xây dựng một nền tảng gia đình hạnh phúc, đừng bao giờ tiếc những lời chân thành dành cho bạn đời, dù bạn có bận tới đâu…Đó cũng là điều mà Goldmark City mong muốn truyển tải - xây dựng một "Cộng đồng gia đình trẻ thành đạt" –thành công không chỉ trong sự nghiệp màvẹn tròncảhạnh phúc gia đình.

Màn xin lỗi đắt giá

Lê Minh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm