Sách Minh Long - chung tay giữ gìn văn hóa đọc cho thế hệ trẻ
(Dân trí) - Trong bối cảnh thiết bị điện tử có vai trò quan trọng trong đời sống, nhiều người cho rằng, sách giấy đang mất dần sự cuốn hút với giới trẻ. Tuy nhiên, với thương hiệu Sách Minh Long, sách giấy vẫn luôn tồn tại nếu biết thích ứng với thời đại.
"Văn hóa đọc chưa bao giờ bị quên lãng"
Nói về động lực khi dấn thân vào nghề làm sách, những nhà sáng lập của Sách Minh Long cho rằng tất cả chính là nhờ niềm tin rằng văn hóa đọc luôn tồn tại. Theo đó, ngay tại các nước phát triển với nền khoa học hiện đại bậc nhất, công nghệ in ấn, xuất bản cũng phát triển theo. Vì vậy, những nhà sáng lập Sách Minh Long cho rằng chỉ cần nội dung đủ hấp dẫn người đọc, những cuốn sách sẽ không bao giờ "hết thời", bất chấp sự phát triển liên tục của những thiết bị thông minh như điện thoại, iPad, máy tính….
Với niềm tin vững chắc này, Sách Minh Long chủ trương đầu tư vào nội dung sản phẩm, hướng đến giá trị thực tế cho khách hàng. Theo những người đứng đầu Sách Minh Long, công tác tìm kiếm bản thảo luôn được thực hiện vô cùng nghiêm ngặt với nhiều bước xét duyệt. Hiện nay, Sách Minh Long đang triển khai bản thảo theo nhiều hướng như khai thác bản thảo của các tác giả Việt Nam; mua bản quyền và biên dịch các cuốn sách bán chạy tại nước ngoài.
Tuy nhiên, theo Sách Minh Long, thị trường sách ngày nay có rất nhiều ấn phẩm hay nhưng không phải bản thảo nào cũng phù hợp với đối tượng độc giả của thương hiệu mình. Do đó, Sách Minh Long luôn có một đội ngũ biên tập viên giàu kinh nghiệm để đàm phán với tác giả, xử lý bản thảo hiệu quả nhất.
Ngoài khâu lựa chọn bản thảo, Sách Minh Long cũng rất chú trọng vào chất lượng dịch thuật, biên tập bản thảo. Nếu như coi mỗi cuốn sách là một cá thể, thì nội dung chính là linh hồn làm nên sức hút của cuốn sách. Do đó, với mỗi bản thảo được duyệt, đội ngũ biên tập viên và dịch thuật của Sách Minh Long luôn dành rất nhiều tâm sức để nhặt "sạn", đảm bảo mỗi cuốn sách đến tay độc giả luôn "sạch đẹp" nhất có thể. Với Sách Minh Long, trân trọng từng cuốn sách của mình chính là bước đầu tiên để người đọc cũng yêu thương sách.
Sách không chỉ có chữ mà còn phải đẹp
Đã qua rồi cái thời sách chỉ là một tập giấy in chữ, không cần coi trọng nội dung. Ngày nay, để thu hút được độc giả, các công ty sách còn phải đầu tư vào thiết kế bìa sách, thiết kế nội dung và hình ảnh trong sách. Sách Minh Long cũng không nằm ngoài xu hướng này. Với mỗi tựa sách, ban lãnh đạo cùng các họa sĩ sẽ lên ý tưởng cho bìa sách, sao cho vừa đẹp vừa thể hiện được thông điệp của cuốn sách.
Theo Sách Minh Long, bìa sách chính là yếu tố đầu tiên để thu hút khách hàng lựa chọn cuốn sách, cho nên những năm gần đây, Sách Minh Long đã chú trọng xây dựng và phát triển nên một đội ngũ thiết kế sáng tạo và chuyên nghiệp.
Cùng với bìa sách, Sách Minh Long cũng thiết kế hình ảnh bên trong sách hoặc các combo sách theo hình thức độc đáo hơn. Những combo cùng chủ đề có thể được đặt trong một chiếc hộp được thiết kế độc quyền, dành tặng các khách hàng thân thiết hoặc những tấm bưu thiếp xinh xắn chỉ riêng có tại Sách Minh Long. Tất cả đều nhằm mang đến trải nghiệm lý tưởng nhất cho những người yêu sách.
Hiện nay, Sách Minh Long đã và đang phục vụ hàng trăm ngàn khách hàng trên khắp cả nước với nhiều tựa sách hay trong các lĩnh vực như kiến thức, khởi nghiệp, kinh doanh,... Hy vọng rằng, trong tương lai, Sách Minh Long sẽ thành công hơn nữa với sứ mệnh giữ gìn văn hóa đọc của mình.
Thông tin liên hệ:
Sách Minh Long
Văn phòng: LK 02 - 03, Dãy B, KĐT Green Pearl, 378 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Cửa hàng: Gian hàng Minh Long Book tại Phố Sách Hà Nội, Phố 19 tháng 12, Hoàn Kiếm, Hà Nội - 0989 849 396
Chi nhánh miền Nam: 33 Đỗ Thừa Tự, Tân Quý, Tân Phú, TPHCM - 0286 675 1142
Website: https://minhlongbook.vn