RSVP Vietnam giải quyết bài toán đau đầu khi Covid quay trở lại dịp "chạy show" cuối năm

(Dân trí) - Ngành sự kiện mới chỉ vừa khởi sắc với loạt sự kiện cuối năm được tổ chức trở lại đã phải đối mặt với sự u ám bao trùm khi Covid-19 quay trở lại.

RSVP Vietnam giải quyết bài toán đau đầu khi Covid quay trở lại dịp chạy show cuối năm - 1

Trải qua một năm đầy biến cố với sự hoành hành của đại dịch Covid-19 khiến cho ngành tổ chức sự kiện thiệt hại nặng nề. Với vai trò là Giám đốc kinh doanh và nhà đồng sáng lập RSVP Vietnam - một thương hiệu tổ chức sự kiện nổi tiếng nhờ uy tín và chất lượng. Hơn ai hết Hana Trần và cộng sự của mình phải đủ tài năng và bản lĩnh để đưa công ty ngày càng phát triển. Trong suốt 2 năm đại dịch Covid đánh sập hàng nghìn thương hiệu lớn nhỏ, RSVP Vietnam vẫn vững vàng bước qua đại dịch đồng thời ẵm thành tích hai giải thưởng tại MMA Smarties 2021 nhờ tư duy nhạy bén, Hana Trần và cộng sự kịp thời thay đổi chiến lược cứu công ty khỏi cú đúp của Covid.

RSVP Vietnam giải quyết bài toán đau đầu khi Covid quay trở lại dịp chạy show cuối năm - 2

Ngay từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, mọi người còn đang hoang mang chưa biết phải làm gì ngoài việc "bó mình trong bốn bức tường, mơ về ngày nắng và những con đường"… khi đó tất cả các nhãn hàng, khách hàng đều dừng các chiến dịch quảng cáo "tạm thời" ngồi chờ tình hình và hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát. Trong khi nhiều agency phải đóng cửa hoặc hạn chế phạm vi hoạt động để bảo toàn "tính mạng" thì RSVP Việt Nam với sự lãnh đạo tài năng của Giám đốc kinh doanh Hana Trần và cộng sự cộng với nguồn lực có sẵn, đội ngũ sáng tạo giàu kinh nghiệm & tâm huyết quyết không chịu "ngồi chơi" đã nảy ra một ý tưởng chỉ trong vài ngày sau đợt lockdown đầu tiên năm 2020.

RSVP Vietnam giải quyết bài toán đau đầu khi Covid quay trở lại dịp chạy show cuối năm - 3

RSVP Vietnam quyết định thực hiện chiến dịch "Kiên cường Việt Nam" với sự hợp tác cùng Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam để cổ vũ cho Việt Nam kiên cường & gây quỹ cho những phụ nữ tuyến đầu chống dịch, đồng thời hỗ trợ những doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đang gặp "nguy" vì Covid. Chỉ trong 2 tiếng đồng hồ, RSVP đã mời được gần 20 nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam bao gồm các cầu thủ đội tuyển Quốc gia VN, các hoa hậu, diễn viên, nhạc sĩ, ca sĩ … cùng tham gia biểu diễn tại nhà để phục vụ khán giả. Thông qua liveshow đặc biệt trên YouTube, với lượng xem trực tuyến lên đến gần nửa triệu người, RSVP đã quyên góp được hơn 1,3 tỷ đồng vào quỹ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và truyền đi nhiều năng lượng tích cực cho cộng đồng.

RSVP Vietnam giải quyết bài toán đau đầu khi Covid quay trở lại dịp chạy show cuối năm - 4
Phó Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh (thứ 3 từ phải sang) tiếp nhận số tiền 1,3 tỷ đồng do Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên (thứ 3 từ trái sang), Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa (bìa trái) và đại diện Công ty RSVP - Abby Antonio - Giám đốc điều hành thay mặt Ban tổ chức chương trình âm nhạc trực tuyến "Kiên cường Việt Nam" ủng hộ.

Và ngay sau đó, RSVP Vietnam vui mừng thông báo họ đã thắng giải Smarties dành cho chiến dịch "Phi lợi nhuận Truyền cảm hứng nhất Việt Nam". Lần đầu tiên RSVP Vietnam chinh phục giải thưởng Smarties cho 3 dự án của năm 2021 và cả 3 dự án đều đã có thành tích trên cả mong đợi.

RSVP Vietnam giải quyết bài toán đau đầu khi Covid quay trở lại dịp chạy show cuối năm - 5
Hana Trần - Giám đốc kinh doanh RSVP Vietnam.

Sau chiến thắng tại Smarties xứng đáng với nỗ lực của thủ lĩnh và những chiến binh của RSVP Vietnam, những ngày cuối năm cũng là thời điểm hoạt động rộn ràng nhất của các công ty tổ chức sự kiện trong năm với nhiều sự kiện lớn như lễ tổng kết cuối năm, tiệc tất niên, tiệc họp mặt, … Đây là các hoạt động được tổ chức thường niên nhằm tổng kết lại các thành tựu đã đạt được trong năm qua, công bố những mục tiêu và định hướng cho thời gian sắp tới. Đồng thời đây cũng là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp tôn vinh và tri ân đến những người đã nỗ lực hết mình để cống hiến trong suốt một năm đầy khó khăn và thử thách.

Nhưng dường như sự xuất hiện trở lại của các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng đang là hồi chuông cảnh báo cho những khó khăn tiếp theo sẽ phải đối mặt với ngành sự kiện.

Trong tình hình đó, đã có một số doanh nghiệp thông báo hủy các sự kiện nhằm đảm bảo an toàn cho khách mời tham dự. Riêng với các sự kiện đã được lên kế hoạch tổ chức vào thời gian cao điểm sát Tết, bài toán một lần nữa lại đặt ra cho RSVP Vietnam.

Nhưng với kinh nghiệm là một trong những "boutique agency" đã chuyển hướng kinh doanh thành công trong 2 năm qua, bắt kịp xu hướng tổ chức sự kiện hỗn hợp (Hybrid event) cũng là một lựa chọn cho RSVP Vietnam. Theo đó, sự kiện sẽ được tổ chức kết hợp giữa trực tiếp với số lượng người tham dự hạn chế và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về giãn cách xã hội, đồng thời vẫn được tổ chức trực tuyến để một bộ phận người tham dự có thể dễ dàng theo dõi ngay tại nhà.

Một lần nữa, chuyển đổi số lại tiếp tục là chìa khóa để mở ra cánh cửa cho các công ty tổ chức sự kiện nói chung và RSVP Vietnam nói riêng để có thể thích nghi với hoàn cảnh hiện tại. "Khi dịch bệnh vẫn đang diễn biến ngày một phức tạp hơn và vaccine vẫn chưa được tiêm phòng rộng rãi trong nước, chỉ những doanh nghiệp chuyển đổi đủ nhanh mới có thể tồn tại và sống sót" - Hana Trần nêu nhận định.