PNJ chiến thắng Giải thưởng Marketing Phát triển bền vững 2021
(Dân trí) - Tích hợp mục tiêu phát triển kinh tế với các mục tiêu xã hội và cộng đồng, PNJ xuất sắc giành Giải thưởng Marketing For Development 2021 (M4D Award 2021) nhờ các chiến dịch marketing hiệu quả và giàu tính nhân văn.
Với các chiến dịch marketing đầy ý nghĩa đầu năm, PNJ là một trong những cái tên góp mặt tại giải thưởng M4D Award 2021. Được tổ chức bởi Viện Nghiên cứu Truyền thông Phát triển (RED Communication), M4D Award là sự kiện thường niên nhằm tôn vinh các hoạt động/dự án marketing hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững, thúc đẩy bảo vệ môi trường, bình đẳng giới và đồng thời tạo ra nhiều giá trị khác cho xã hội.
Không chỉ vươn tới thực hiện hóa tầm nhìn trở thành công ty hàng đầu về chế tác trang sức, bán lẻ sản phẩm tôn vinh vẻ đẹp vươn tầm thế giới, PNJ còn thực thi nhiều hoạt động nhằm hoàn thiện hệ thống an sinh xã hội và bảo vệ môi trường sống. Nhờ định hướng tích hợp mục tiêu kinh tế vào các mục tiêu xã hội và cộng đồng, PNJ khẳng định hướng phát triển bền vững và truyền cảm hứng.
Chiến lược phát triển bền vững của PNJ được triển khai vào các hoạt động kinh doanh và marketing cụ thể trong đầu năm nay. Mang đến sự khác biệt trong việc tiếp cận truyền thông lan tỏa, PNJ trao cho chiến dịch marketing của mình sứ mệnh đồng hành cùng các hoạt động thiện nguyện và an sinh xã hội. Điểm mới mẻ này giúp doanh nghiệp nhận về các tín hiệu tích cực từ khách hàng nói riêng và cộng đồng nói chung.
Với chiến dịch Xuân, PNJ thay đổi cách tiếp cận truyền thông bằng sự chung tay của các khách hàng để "cấy vi rút" lan tỏa. Doanh nghiệp đưa ra chương trình "gieo duyên lành" bằng cách trích doanh thu trên mỗi hóa đơn của khách hàng để giúp bà con có hoàn cảnh khó khăn vui Tết ấm no. Cụ thể, với mỗi hóa đơn mua trang sức PNJ, bạn đã trích đến 400 ngàn đồng vào hoạt động Siêu thị Mini Tết 0 đồng để góp phần trao đi những "Tấm vé nghĩa tình", hỗ trợ bà con khó khăn vui Tết Nhâm Dần 2022.
Tiếp nối sự đổi mới sáng tạo trong chiến dịch kinh doanh và marketing, PNJ đã triển khai tiếp chương trình "Thần Tài" với ý nghĩa cầu mong sự may mắn, bình an và sức khỏe trong năm mới. PNJ tạo nên dấu ấn khác biệt trong cách truyền thông theo hình thức "cấy vi rút lây lan" bằng cách tiếp cận "Game hóa" trong Marketing (Gamification marketing). Theo đó mỗi lượt chia sẻ Lộc Thần tài từ khách hàng, PNJ sẽ trích 5.000 VNĐ vào hoạt động thiện nguyện trong nguyên năm 2022.
Nhờ cách tiếp cận truyền thông mới mẻ, PNJ thu về những con số ấn tượng qua các chiến dịch marketing của mình. Lên đến 2,3 tỷ đồng đóng góp từ chiến dịch Xuân, hơn 100,000 lượt khách hàng tham gia và chia sẻ nhận Lộc Thần Tài giúp doanh nghiệp khẳng định hướng phát triển đầy hứa hẹn, tạo động lực để các doanh nghiệp, agency và marketer cả nước thực hiện nhiều hơn nữa các chương trình thiết thực và ý nghĩa cho cộng đồng.
Chia sẻ về thành công của các hoạt động marketing, ông Trần Nguyễn Phi Long - Giám Đốc Marketing Bán Lẻ chia sẻ: "Triết lý kinh doanh của PNJ là luôn đặt lợi ích khách hàng và lợi ích xã hội bên trong lợi ích của doanh nghiệp. Điều này được thể hiện rõ ràng trong các chiến lược kinh doanh và marketing của công ty. Chúng tôi đã, đang và sẽ cùng khách hàng, đối tác đóng góp cho cộng đồng và lan tỏa thông điệp nhân văn đến xã hội."
Với những hoạt động đã thực hiện, PNJ khẳng định vị trí xứng đáng cho giải thưởng M4D Award 2021. Cùng chúc cho doanh nghiệp sẽ không ngừng phát triển và chinh phục những cột mốc rực rỡ hơn nữa trong thời gian tới.