“Ông lớn” ngành công nghiệp Thuỵ Sĩ chính thức vào Việt Nam
(Dân trí) - Năm 2018 đánh giá một cột mốc quan trọng trong thị trường thiết bị nhà bếp tại Việt Nam với sự xuất hiện của ông lớn từ Thụy Sĩ - Thương hiệu thiết bị nhà bếp nổi tiếng thế giới Franke.
Khởi nguồn từ một nhà máy luyện kim năm 1911, hiện nay Franke sở hữu 26 nhà máy, 10.500 nhân viên, 70 công ty trên 5 châu lục và hơn 200 nhà phân phối trên toàn cầu. Tập đoàn Franke hoạt động trong 4 lĩnh vực kinh doanh chính gồm: Hệ thống thiết bị nhà bếp, hệ thống máy pha cà phê, hệ thống nước và hệ thống thực phẩm. Sau hơn 100 năm hoạt động kinh doanh, Franke vẫn đang giữ vị thế là nhà sản xuất chậu rửa lớn nhất thế giới với tổng doanh thu năm 2017 gần 3 tỷ CHF (Franke Thuỵ Sĩ).
Ngày 23.5 tại showroom Dudoff Kitchen Art, lễ ký kết đối tác chiến lược giữa Dudoff Việt Nam và Franke Thuỵ Sĩ đã diễn ra đánh dấu sự kiện Franke chính thức bước vào thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối Dudoff Việt Nam, hứa hẹn tạo nên một làn sóng tươi mới cho thị trường thiết bị nhà bếp Việt Nam. Việc quyết định có đơn vị phân phối độc quyền cho thấy tham vọng giành thị phần, đặc biệt là phân khúc thiết bị nhà bếp hạng sang và chậu rửa chén chưa có hãng nào khẳng định tên tuổi ở phân khúc cao cấp.
Showroom đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu 3 dòng sản phẩm của Franke là Frames by Franke, Crystal và Smart, đây cũng chính là bước đệm cho Franke cùng nhà phân phối mở rộng hơn ra thị trường Hà Nội và Đà Nẵng cũng trong năm 2018. Không quá lớn như các showroom nội thất, nhưng chuyên biệt về các giải pháp dành cho nhà bếp, Dudoff Kitchen Art tạo cho mình một lối đi riêng, không ôm đồm mà tập trung vào thế mạnh của mình.
Ông Lê Việt Trung, CEO Dudoff Việt Nam, nhà phân phối độc quyền thương hiệu Franke tại Việt Nam hào hứng chia sẻ: “Sau một năm thành công ngoài mong đợi với thương hiệu Dudoff London, chúng tôi mạnh dạn đưa về thị trường Việt Nam tên tuổi lừng lẫy đến từ Thuỵ Sĩ với mong muốn xây dựng một trung tâm thiết bị nhà bếp tiêu chuẩn Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam, một nơi mà khách hàng cảm nhận được giá trị của sản phẩm và tiện nghi khi sử dụng từ các thương hiệu cao cấp của Châu Âu, một địa điểm mà khách hàng được cam kết rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm với những thiết kế độc bản và công nghệ hiện đại. Đó là Dudoff Kitchen Art”
“ Sự hợp tác giữa Franke và Dudoff Việt Nam mở ra cho chúng tôi nhiều cơ hội hơn để tham gia thị trường trẻ và tiềm năng như Việt Nam. Chúng tôi mong muốn được phục vụ khách hàng Việt Nam, góp phần nâng cao giá trị cuộc sống, đẳng cấp cho không gian bếp của người Việt với những sản phẩm thiết bị nhà bếp đến từ Thuỵ Sĩ. Franke sẽ mang một làn gió mới đến với thị trường và sẽ tạo nên sự khác biệt.” Ông Sydney Cheung, chủ tịch Franke tại châu Á nhận định.
Tại buổi lễ khai trương, ngoài các đại diện của Franke và Dudoff London còn có sự góp mặt của ông Othmar Hardegger, Tổng lãnh sự Thuỵ Sĩ tại Việt Nam gởi lời chúc mừng cho sự khởi đầu thành công và sự kết hợp phát triển mang tính chiến lược bền vững lâu dài của 2 nhãn hàng nổi tiếng.
Với tiềm lực sẵn có của một tên tuổi lừng danh toàn cầu, Franke tự tin rằng đồng hành cùng với Dudoff Việt Nam họ sẽ làm nên chuyện tại thị trường mới mẻ này. Franke tham vọng “lấp đầy” phân khúc cao cấp thực sự đang bị bỏ trống vì chưa hãng nào chạm vào được và cách họ tiếp cận thị trường là ra mắt những dòng sản phẩm đặc trưng mà đối thủ không thể nhái mẫu mã hay công nghệ. Tất cả những sản phẩm này đều được sản xuất tại đại bản doanh của Franke ở Thuỵ Sĩ và Ý với thiết kế độc quyền và đạt những giải thưởng danh giá của Red dot, iF, Best of the best.
Bộ sưu tập Crystal - Tỏa sáng sự kiêu hãnh
Ngoài 2 chiến binh đỉnh cao là bộ sưu tập Frames by Franke và Crystal dành cho đối tượng khách hàng thượng lưu, Franke còn hướng đến chinh phục những những khách hàng trẻ tuổi, cá tính muốn sở hữu những thiết bị nhà bếp hiện đại và chi phí vừa phải với series Smart.
Với sự tham gia của Franke Thuỵ Sĩ, thị trường thiết bị nhà bếp hạng sang tại Việt Nam trong năm 2018 sẽ có nhiều bước ngoặt mới mẻ và khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn ở phân khúc cáo cấp.
Hà Linh