Ông già Noel bị tẩy chay

(Dân trí) - Tại Đức, một nhóm người đang thực hiện chiến dịch vận động người dân quay lưng lại với ông già Noel để trở về với Thánh Nicholas trong ngày lễ Giáng Sinh.

Với cái tên “Vùng-không-ông-già-Noel”, nhóm này đã phân phát hàng nghìn tờ rơi và đề can khắp các thành phố của Đức.

 

Người đứng đầu chiến dịch, ông Peter Hahne, một phát thanh viên được yên mến cho biết: Hình tượng ông già Noel được tạo ra là để quảng cáo cho hãng nước ngọt Coca-Cola vào năm 1931. Cho đến nay, hình tượng này đã bị thương mại hóa quá nhiều trong dịp Giáng Sinh. Đã đến lúc người dân Đức tẩy chay ông già Noel để quay về với những hình tượng truyền thống như Christkind hay Thánh Nicholas.

 

“Ông già Noel là sản phẩm của xã hội tiêu dùng, là hiện thân của mua sắm không hơn. Trong khi đó, Thánh Nicholas là biểu tượng của lòng vị tha, khoan dung, nhân ái, Ngài xứng đáng được chọn là người truyền tải thông điệp trong đêm Giáng Sinh”. 

 

Thùy Vân

Theo Annanova

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm