Thứ năm, 13/06/2019 - 10:00

Nữ CEO Luna và câu chuyện kinh doanh 4.0 thành công

Dân trí

Từ một cô nhân viên nhà nước “nhỏ bé” tới CEO Luna – Thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam đang từng bước thành đạt trong kinh doanh... hành trình sau những năm khởi nghiệp của nữ doanh nhân Đậu Hương Thảo là câu chuyện truyền cảm hứng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Nữ CEO Luna và câu chuyện kinh doanh 4.0 thành công - 1
Chân dung nữ CEO Luna với câu chuyện truyền cảm hứng rộng rãi đến nhiều người.

Nữ CEO khởi nghiệp từng bước thành công

Xuất hiện trên thị trường chỉ 2 năm, thế nhưng cho đến hiện tại, Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển thương mại Luna đang từng bước phát triển với hệ thống đại lý và nhà phân phối rộng khắp cả nước.

Người phụ nữ đứng sau thương hiệu mỹ phẩm Luna là doanh nhân Đậu Hương Thảo. Chị sinh ra và lớn lên ở Hà Tĩnh. Sau khi tốt nghiệp Học viện ngân hàng Hà Nội, chị Hương Thảo gắn bó 5 năm ở một vị trí nhân viên nhà nước. Với những phụ nữ thích ổn định, một công việc an nhàn và mức lương trung bình đã có thể bằng lòng giữa cuộc sống tại thủ đô. Thế nhưng, với tư duy của một doanh nhân và niềm đam mê kinh doanh cháy bỏng, chị Hương Thảo đã không ngại thử thách, bản lĩnh “lao” vào kinh doanh mỹ phẩm.

Chị Hương Thảo chia sẻ thêm “Mình là người phụ nữ điềm tĩnh, mạnh mẽ và quyết tâm theo đuổi con đường kinh doanh chứ không muốn gò bó bản thân vào môi trường công sở của một cơ quan nhà nước. Với tâm thế muốn làm thì phải “lao” vào hành động ngay, mình mạnh dạn khởi nghiệp với thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc và tự tin thành lập công ty cổ phần Đầu tư và phát triển thương mại Luna”.

Nữ CEO Luna và câu chuyện kinh doanh 4.0 thành công - 2
Nữ doanh nhân thành đạt Đậu Hương Thảo với bản lĩnh khởi nghiệp kinh doanh.

Nói về khó khăn trong giai đoạn thành lập công ty, doanh nhân Hương Thảo chia sẻ “Thời điểm Luna ra đời là lúc thị trường mỹ phẩm Việt đã có quá nhiều thương hiệu lớn, do đó, để tìm ra hướng đi riêng biệt là một thách thức không nhỏ. Tôi đã dành thời gian dài nghiên cứu về thị trường nhằm hiểu rõ thói quen và nhu cầu làm đẹp của khách hàng. Định vị mỹ phẩm Luna muốn hướng đến và phát triển là các sản phẩm thương hiệu Hàn Quốc 100% tự nhiên, an toàn và hiệu quả cho các tín đồ làm đẹp. Tôi không đi theo xây dựng hệ thống như các công ty khác đang hoạt động, tôi muốn tìm sự khác biệt kinh doanh 4.0 gắn liền với Internet, từ việc lựa chọn kênh quảng bá tới thúc đẩy hành động mua hàng, đánh dấu bước dịch chuyển từ “bán hàng thụ động” sang “bán hàng tương tác”. Với hướng đi kinh doanh khác biệt này, có rất nhiều khó khăn ở giai đoạn ban đầu, để thành công, đòi hỏi chủ doanh nghiệp phải thay đổi hoàn toàn cách thức tương tác với khách hàng, từ phân tích nhu cầu, tiếp thị, bán hàng cho đến việc thúc đẩy hành động mua hàng của khách hàng tiềm năng,… để phù hợp với thời đại là một điều không dễ dàng”.

Giai đoạn lúc khởi nghiệp với thương hiệu mỹ phẩm Luna, khối lượng công việc quá nhiều khiến chị Hương Thảo làm việc ngày đêm, đến mức bị kiệt sức, lao lực. Chị Hương Thảo phải sắp xếp công việc để nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng lấy lại sức khỏe và vượt qua được giai đoạn khủng hoảng tinh thần đó. “Có lẽ nếu không thực sự đam mê và quyết tâm kinh doanh và mong muốn đưa thương hiệu mỹ phẩm Hàn Luna đến gần hơn với khách hàng thì tôi đã không thể làm được như vậy”. – Nữ doanh nhân Đậu Hương Thảo chia sẻ.

CEO Đậu Hương Thảo “khát vọng” với sứ mệnh mong muốn giúp hàng ngàn người kinh doanh thành công

Trong 2 năm qua, thương hiệu mỹ phẩm Luna tự tin khi được nhiều người tin dùng trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp tại Việt Nam. Minh chứng cho điều đó, thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Luna đã nhận được giải thưởng Châu Á Thái Bình Dương. Hiện nay mỹ phẩm Luna đang là một trong những thương hiệu mỹ phẩm được khách hàng yêu thích, tin dùng.

Nữ CEO Luna và câu chuyện kinh doanh 4.0 thành công - 3
Thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Luna nhận giải thưởng Châu Á Thái Bình Dương.

Với chị Hương Thảo, 2 năm là một chặng đường không quá ngắn nhưng cũng chưa đủ dài để xây dựng một thương hiệu. Hiện tại, khi đã có hệ thống đại lý và nhà phân phối rộng khắp nhưng nữ doanh nhân mong muốn đưa thương hiệu, đa dạng sản phẩm Hàn Quốc mang tầm và đẳng cấp quốc tế về Việt Nam. Còn trong tương lai gần, chị Hương Thảo quyết tâm đưa thương hiệu của mình vượt ra khỏi biên giới đất nước, nâng tầm cho thương hiệu đến các nước Đông Nam Á và thế giới.

Chia sẻ thêm, nói về triết lý kinh doanh của mình, nữ doanh nhân Đậu Hương Thảo cho biết, Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển thương mại Luna luôn đề ra mục tiêu lan tỏa giá trị yêu thương. Và đây cũng là cách mà chị xây dựng doanh nghiệp của mình trong suốt thời gian qua – lấy yêu thương làm gốc rễ.

Không ai nghĩ rằng, nữ doanh nhân mạnh mẽ ấy từ nhỏ lại là một cô bé hay bị bệnh, sức khoẻ không tốt như những người bình thường khác. Hiểu được những khó khăn vì bệnh tật, CEO Mỹ phẩm Luna còn có một tấm lòng nhân ái. Chị cũng thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Nữ CEO Luna và câu chuyện kinh doanh 4.0 thành công - 4
CEO Mỹ phẩm Luna Đậu Hương Thảo đến thăm một bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trong chuyến hoạt động cộng đồng.

Với tư duy của một nữ doanh nhân, CEO Hương Thảo đang từng bước thành công khi kinh doanh đa dạng các lĩnh vực: Bất động sản, toà nhà dịch vụ và khách sạn, nhà hàng, spa…

Bên cạnh mục tiêu mang thương hiệu Hàn Quốc đến gần hơn với người Việt, chị Hương Thảo còn mong muốn giúp hàng ngàn người kinh doanh thành công thời 4.0. Và hệ thống các chuỗi kinh doanh nhà hàng, khách sạn, mỹ phẩm và spa mang thương hiệu riêng của CEO Đậu Hương Thảo sẽ ngày càng lớn mạnh hơn.

Nữ CEO Luna và câu chuyện kinh doanh 4.0 thành công - 5
CEO Đậu Hương Thảo với sứ mệnh mong muốn thay đổi tư duy làm giàu trong kinh doanh cho hàng ngàn phụ nữ Việt.

Hy vọng với chiến lược của một nhà lãnh đạo bản lĩnh, bứt phá trong suy nghĩ lẫn hành động, những kế hoạch sắp tới của CEO Đậu Hương Thảo sẽ còn thành công hơn nữa!