Những điểm nhấn của Coca-Cola trong việc hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực Việt Nam
(Dân trí) - Trong hơn 24 năm hoạt động tại Việt Nam, phát triển nguồn nhân lực được Coca-Cola chú trọng phát triển trở thành một trong các mục tiêu phát triển bền vững, song hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội.
Nâng cao năng lực nội tại Coca-Cola
Từ những ngày đầu thành lập, Coca-Cola luôn đặt ưu tiên cho việc phát triển tài năng Việt như nâng cao năng lực nhân lực địa phương, xây dựng đội ngũ chuyên viên chất lượng cao theo tiêu chuẩn toàn cầu. Là một tập đoàn đa quốc gia, yếu tố con người mà cụ thể là phát triển nguồn nhân lực là một trong những mục tiêu mà Coca-Cola luôn ưu tiên trong chiến lược phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam.
Không chỉ dừng lại ở đầu tư sản xuất, Coca-Cola luôn đặt ưu tiên cho việc phát triển tài năng Việt như nâng cao năng lực nhân lực địa phương, xây dựng đội ngũ chuyên viên chất lượng cao theo tiêu chuẩn toàn cầu. Tính đến nay, Coca-Cola có 99% nhân viên là người Việt.
Hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN)
Với mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm, cùng nhau phát triển, Coca-Cola đồng thời chú trọng hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc nâng cao năng lực quản lý và cạnh tranh đặc biệt trong nền kinh tế số và cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Coca-Cola Việt Nam phối hợp cùng với Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức các chương trình chia sẻ kiến thức hội nhập và phát triển cho các DNVVN trên toàn quốc. Điển hình có thể kể đến chính dự án “Hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam phát triển bền vững” phối hợp với Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN (USABC); Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).
Thúc đẩy trao quyền kinh tế cho phụ nữ địa phương
Coca-Cola luôn nhận thấy sự đóng góp đáng kể của phụ nữ đối với sự phát triển kinh tế xã hội. Doanh nghiệp đã thúc đẩy sứ mệnh trao quyền kinh tế cho phụ nữ thông qua chương trình 5by20 (chương trình đặt mục tiêu trao quyền kinh tế cho 5 triệu doanh nhân nữ thông qua chuỗi giá trị toàn cầu vào năm 2020). Công ty cũng đã hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) để thực hiện chương trình đào tạo trực tuyến (E-learning) 5by20 tại các trung tâm EKOCENTER. Cùng với VWEC, Coca-Cola dự kiến tiếp tục triển khai chương trình tới ba vùng miền trong cả nước, tập trung vào những phụ nữ tại các trung tâm EKOCENTER. Ngoài ra, Coca-Cola cũng hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận PACT cho dự án Mekong Vitality dành cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở đồng bằng sông Cửu Long.
Tổ chức các khóa bồi dưỡng kỹ năng quản lý, cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ ngoại ngữ cho cán bộ làm công tác đối ngoại.
Ngày 5/3, tại Hội nghị “Gặp gỡ Hoa Kỳ với vùng kinh tế trọng điểm Miền Trung” được tổ chức tại Đà Nẵng, Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao và Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam - Thành viên Hiệp hội doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam đã thống nhất ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác và tổ chức các khóa/ lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý, đồng thời cập nhật kiến thức đối ngoại, nâng cao trình độ ngoại ngữ cho lãnh đạo và cán bộ làm công tác đối ngoại của các tỉnh/ thành phố trực thuộc Trung ương của Việt Nam. Nổi bật của chương trình đào tạo đó là chú trọng đến việc tăng cường năng lực cho cán bộ, lãnh đạo nữ của các địa phương.
Vừa qua, ngày 13/6 tại Đà Nẵng, Chương trình Cập nhật kiến thức về Hội nhập và Phát triển bền vững do Bộ Ngoại Giao, Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam và các bên đối tác hợp tác tổ chức đã được chính thức diễn ra. Sự kiện có sự tham gia của hơn 50 thành viên là các cấp lãnh đạo Cơ quan Ngoại vụ địa phương trên cả nước.
Đồng hành cùng thực hiện Chương trình Học bổng hỗ trợ tài năng Việt Nam
Ngày 15/6 vừa qua, 10 nữ sinh viên các ngành kỹ thuật của trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng xuất sắc nhất vượt qua các vòng tuyển chọn của chương trình Học bổng Nữ sinh viên Kỹ thuật AmCham 2018 đã nhận được 10 suất học bổng (8 triệu đồng/suất học bổng). Trong suốt 7 năm thực hiện, chương trình đã trao 260 suất học bổng cho các bạn sinh viên, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ 90 triệu đồng; cùng những cơ hội tiếp cận với các doanh nghiệp, mở ra những cơ hội làm việc đặc biệt dành cho sinh viên khối ngành kỹ thuật. Đây là một trong số các hoạt động vì cộng đồng nổi bật của AmCham với sự đồng hành của Coca-Cola Việt Nam và các thành viên AmCham.