Nhìn lại hành trình “chắp cánh” 1.000 câu chuyện thành công
(Dân trí) - Mới mẻ, ý nghĩa và truyền cảm hứng, “Về nhà ăn Tết” - chương trình trao tặng vé may bay tới 1.000 người lao động tiêu biểu chính là điểm nhấn trong các hoạt động cộng đồng nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019.
Xuân mới đã sang, khắp nơi là không khí làm việc đầu năm đầy hứng khởi và quyết tâm, đặc biệt với những người lao động vừa tận hưởng kì nghỉ Tết cùng gia đình. Không ít niềm vui sum họp ấy đến từ những hoạt động xã hội mà các công ty, đoàn thể đã tổ chức nhân dịp Tết Nguyên đán vừa qua, một trong số đó là hành trình đưa 1000 người lao động “Về nhà ăn Tết” bằng máy bay từ Bia Sài Gòn.
Giờ đây, các chuyên cơ đã “hoàn tất nhiệm vụ”, nhưng ý nghĩa của chương trình không chỉ dừng ở việc tưởng thưởng cho riêng cá nhân nào, mà còn chắp cánh, nối dài và lan tỏa cảm hứng thành công.
1.000 vé máy bay vinh danh những lao động xuất sắc
Thời điểm tháng 12/2018, việc mua vé máy bay, tàu xe đang là nỗi quan tâm lớn của người lao động xa nhà. Sự kiện phát động chương trình “Về nhà ăn Tết” đã nhận được sự hưởng ứng lớn từ cộng đồng khi Sabeco công bố trao tặng vé máy bay đến 1.000 người lao động có thành tích làm việc xuất sắc trong năm, nhằm tiếp nguồn cảm hứng cho nỗ lực vượt qua khó khăn, cố gắng hết mình để đạt được thành công.
Sau thời gian Bia Sài Gòn phối hợp cùng ban quản lý, cơ quan đoàn thể thuộc các khu công nghiệp, khu chế xuất tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai triển khai việc tuyển chọn người lao động có thành tích làm việc xuất sắc, ngày 13/01, loạt tấm vé máy bay đầu tiên đã được trao tận tay những người lao động tiêu biểu tại buổi lễ vinh danh.
Cùng trong khoảng thời gian này, cuộc thi đồng hành "Kể chuyện thành công" online cũng thu hút hàng trăm câu chuyện trên cả nước gửi về, đem đến những góc nhìn đa chiều về thành công. Không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp, chức vụ, bất cứ ai đều có thể chia sẻ về những nỗ lực và thành quả đã đạt được trong công việc của chính mình hoặc người thân xung quanh. Với phần thưởng ý nghĩa là 20 tấm vé máy bay "Về nhà ăn Tết", cuộc thi góp phần mang đến niềm vui đoàn viên cho chủ nhân của 20 câu chuyện truyền cảm hứng nhất.
Ngàn dặm đường bay, thành công chắp cánh
Giữa không khí nô nức cuối năm, ngày 01/02, tức 27 Tết, lễ tiễn người lao động "Về nhà ăn Tết" đã diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên, TP.HCM, như phát pháo đánh dấu hành trình đưa 1.000 người lao động tiêu biểu "Về nhà ăn Tết" chính thức khởi động. Trên 4 chuyên cơ riêng thuộc hãng hàng không quốc gia 4 sao, niềm phấn khởi và hào hứng đã "cất cánh", “bay” về khắp mọi miền Tổ quốc trước thềm năm mới.
Là một trong 1.000 hành khách đặc biệt của hành trình, anh Hoàng Thanh Tùng, hiện đang làm việc tại khu chế xuất Linh Trung, TP.HCM vẫn lâng lâng cảm giác hứng khởi. Trước đó, gia đình anh đã 3 năm không về quê ăn Tết nên niềm vui, niềm tự hào khi nhận được vé máy bay nhờ những đóng góp, sáng kiến và chính nỗ lực lao động của anh càng tăng lên gấp bội.
Sau cái Tết trọn vẹn với đầy đủ thành viên tại quê nhà Nghệ An, người tổ trưởng tổ thiết kế bày tỏ quyết tâm cố gắng nhiều hơn trong năm tới với “mục tiêu tiếp tục nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, sáng tạo nhiều mô hình làm hài lòng khách hàng trong, ngoài nước và truyền cảm hứng cho nhân viên”
Với ý nghĩa nhân văn, chương trình “Về nhà ăn Tết” còn nhận được sự đồng hành của những người nổi tiếng, cùng là những người làm việc xa quê và không ngừng nỗ lực để đạt được thành công như MC Quyền Linh, nhà báo Trương Anh Ngọc, BTV Trần Quang Minh, ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh ... Qua đó, thông điệp của chiến dịch đã được tiếp tục lan tỏa và khơi dậy cảm hứng tích cực trong xã hội.
Vì người Việt, vì niềm tự hào Việt Nam
Xuyên suốt chiến dịch, Bia Sài Gòn đã khẳng định sự đồng hành cùng sự phát triển của đất nước và niềm tự hào Việt Nam, không chỉ trên vị thế của một thương hiệu dẫn đầu ngành bia mà còn là một “thương hiệu quốc gia” có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng. Lan tỏa cảm hứng vươn tới thành công cùng nguồn năng lượng tích cực đến khắp mọi miền Tổ quốc, hành trình “Về nhà ăn Tết” thay lời muốn nói cho những nỗ lực chuyển mình để tiếp bước thành công của Sabeco - Bia Sài Gòn.
"Tất cả các hoạt động của Sabeco hướng đến lợi ích của con người và cộng đồng, nhằm mục tiêu đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam trong thời kỳ mới" - Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc của Sabeco chia sẻ.
Đại diện Sabeco không quên tiết lộ: Trong thời gian tới, Sabeco tiếp tục thực hiện các hoạt động cộng đồng theo chiến lược “4C”: “Consumption” - Phối hợp cùng các cơ quan nhà nước tuyên truyền việc tiêu thụ rượu bia có trách nhiệm, “Conservation” - Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường sống tại 26 nhà máy bia trên toàn quốc, “Country” - Tích cực đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước, khẳng định niềm tự hào Việt Nam và “Culture” - Đề cao giá trị văn hóa và phong vị Việt Nam.
Chương trình “Về nhà ăn Tết” là một hoạt động cộng đồng vừa ghi nhận thành công của cá nhân trong thành công của xã hội, vừa đề cao giá trị văn hóa của người Việt với việc đoàn tụ, sum vầy dịp Tết cổ truyền. Trong niềm hứng khởi cho một năm làm việc mới, sự khép lại của chiến dịch cũng đồng thời khơi dậy, lan tỏa niềm tin mạnh mẽ rằng Sabeco sẽ tiếp tục thực hiện các cam kết của mình để xứng đáng là niềm tự hào của người Việt Nam.