Người Hà Nội chi tiền triệu, xếp hàng đưa "xế cưng" đi spa trước Tết

Nguyễn Ngoan

(Dân trí) - Những ngày cuối năm các trung tâm chăm sóc ô tô ở Hà Nội tấp nập khách đến chăm sóc, làm đẹp cho xe, nhân viên phải tăng ca để kịp tiến độ.

Cận Tết Nguyên đán, các trung tâm nâng cấp ô tô ở Hà Nội luôn quá tải khách. Theo ghi nhận, giá dịch vụ chăm sóc spa ô tô dao động từ 1,2 triệu đồng đến 50 triệu đồng, tùy thuộc vào loại xe và gói chăm sóc, nâng cấp. 

Người Hà Nội chi tiền triệu, xếp hàng đưa xế cưng đi spa trước Tết - 1

Các xe đang xếp hàng chờ đến lượt bảo dưỡng cuối năm (Ảnh: Nguyễn Ngoan).

Anh Nguyễn Đức Duy (31 tuổi) - chủ một trung tâm chăm sóc ô tô trên phố Đỗ Đức Dục, Mễ Trì cho biết, cơ sở của anh phục vụ mọi dòng xe, từ xe giá rẻ đến các dòng xe sang hàng chục tỉ đồng. 

Theo chủ trung tâm, nhu cầu nâng cấp, chăm sóc, bảo vệ và làm đẹp xe cuối năm rất lớn, gấp 3-5 lần so với tháng trước Tết, nhân viên phải tăng ca tới 0h để hoàn thành công việc.

Tùy theo tình trạng xe và nhu cầu khách hàng, trung tâm sẽ tư vấn các gói dịch vụ phù hợp. Hiện tại, trung tâm cung cấp các gói dịch vụ chính bao gồm chăm sóc xe chuyên sâu với mức giá từ 1,2 triệu đồng đến 3 triệu đồng.

Nâng cấp xe cơ bản gồm camera hành trình, thảm sàn, film cách nhiệt với mức giá từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng. Nâng cấp xe cao cấp gồm dán đổi màu xe, nâng cấp nội ngoại thất, với giá từ 50 triệu đồng đến 100 triệu đồng.

Người Hà Nội chi tiền triệu, xếp hàng đưa xế cưng đi spa trước Tết - 2

Anh Duy (bên phải) đang cùng nhân viên dán đổi màu cho chiếc Porsche Macan (giá lăn bánh 7 tỷ đồng) (Ảnh: Nguyễn Ngoan).

"Tết đến, đa số khách hàng thường chọn gói trang bị cơ bản. Một số khác lựa chọn nâng cấp hệ thống chiếu sáng, đảm bảo an toàn khi di chuyển, với chi phí chỉ từ 2 triệu đồng/xe", anh Duy nói thêm.

Chủ cơ sở bảo dưỡng xe cho biết, sau khi tiếp nhận, nhân viên trung tâm kiểm tra tổng quan, ghi nhận các hư hỏng hoặc vết xước có sẵn, lập biên bản bàn giao với khách. Quy trình bảo dưỡng và nâng cấp sẽ được thực hiện theo yêu cầu cụ thể của khách hàng.

 Đối với xe cần đổi màu, trung tâm sử dụng phòng kính riêng biệt với máy móc chuyên dụng để dán đổi màu cho khách, đảm bảo cho bụi không thể lọt vào gây xước xe.

Người Hà Nội chi tiền triệu, xếp hàng đưa xế cưng đi spa trước Tết - 3

Nhân viên vệ sinh phần nội thất của xe (Ảnh: Nguyễn Ngoan).

"Mỗi nhân viên sẽ đảm nhiệm một phần công việc chuyên biệt để hoàn thành nhanh và tốt nhất, tránh sai sót. Đối với dòng xe sang, người thợ cần thao tác kỹ lưỡng và cẩn thận nhằm tránh những rủi ro", anh Duy chia sẻ.

Sau khi đổi màu xe, dán cách nhiệt, những xe có nhu cầu nâng cấp phụ kiện sẽ được chuyển sang bộ phận khác để lắp ráp, kết hợp vệ sinh nội thất, như hút bụi, vệ sinh ghế da, tapi cửa, và sục ozone để khử mùi. Mỗi xe cần ít nhất hai nhân viên để đảm bảo tiến độ

Xe hoàn thiện nội thất sẽ được chuyển sang khu vực rửa xe. Quy trình gồm: làm ướt xe, xịt bọt, chùi rửa, và xả nước. Sau đó, xe được lau khô và kiểm tra lần cuối bởi kỹ thuật trưởng trước khi giao cho khách.

Người Hà Nội chi tiền triệu, xếp hàng đưa xế cưng đi spa trước Tết - 4

Xe sau khi được bảo dưỡng nhân viên sẽ rửa lại, lau khô và kiểm tra lần cuối trước khi giao cho khách (Ảnh: Nguyễn Ngoan).

Ngoài việc khách hàng trực tiếp đến nhận xe, trung tâm còn cung cấp dịch vụ lấy xe tận nhà, bảo dưỡng, và giao lại với chi phí cao hơn.

Anh Duy cho biết, đội ngũ 35 nhân viên của anh phải tăng ca để kịp tiến độ giao xe trước Tết. Mỗi xe mất từ 4 đến 8 tiếng để hoàn thành quy trình chăm sóc, còn các yêu cầu cầu kỳ hơn có thể kéo dài 1-2 ngày. Một ngày, cửa hàng này chỉ nhận tối đa 30 xe.

Hiện, do lượng khách quá đông nên trung tâm không nhận khách mới, chỉ làm nốt những hạng mục cho khách đặt từ trước.

"Những ngày này điện thoại của cửa hàng luôn quá tải, nhân viên tăng ca liên tục vẫn không phục vụ kịp nhu cầu của khách. Nhìn chung, năm nay cửa hàng tôi lượng khách đông hơn mọi năm", anh Duy nói.