Người đàn ông chỉ ngủ 30 phút mỗi ngày suốt 12 năm

Daisuke Hori, một người đàn ông 36 tuổi sống tại Nhật Bản, tuyên bố đã dành hơn 1 thập kỷ để rèn luyện trí óc minh mẫn và cơ thể khỏe mạnh khi chỉ ngủ 30 phút mỗi ngày.

Người đàn ông chỉ ngủ 30 phút mỗi ngày suốt 12 năm - 1

Daisuke Hori trên chương trình truyền hình Nhật Bản (Ảnh: O.C).

Đã khi nào bạn cảm thấy không có đủ thời gian trong ngày và muốn rút ngắn giấc ngủ để có thể làm tất cả những điều mình muốn hay chưa?

Daisuke Hori là một trong những người có ý nghĩ như vậy và đã thực hiện nó suốt nhiều năm qua. Anh tuyên bố đã giảm thời gian ngủ hàng ngày của mình từ khoảng 8 giờ/ngày xuống chỉ còn 30 phút/ngày mà không phải chịu bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào liên quan đến việc thiếu ngủ.

Theo trang Oddity Central (Anh), Daisuke được biết đến là người sáng lập "Hiệp hội những người ngủ ít ở Nhật Bản". Người đàn ông này cũng đang huấn luyện nhiều người khác muốn giảm giờ ngủ hàng ngày để có nhiều thời gian tận hưởng cuộc sống hơn.

Daisuke Hori gần đây đã xuất hiện trên một chương trình truyền hình nổi tiếng của Nhật Bản. Trong chương trình này, anh đã chia sẻ về thời gian ngủ ít ỏi gây tranh cãi của mình. Người đàn ông cho biết anh luôn cảm thấy chỉ 16 giờ mỗi ngày là không đủ để làm tất cả những điều mà bản thân mong muốn. Điều này khiến Daisuke quyết định nghiên cứu và thử nghiệm việc giảm thói quen ngủ hàng ngày của mình. Trong nhiều năm, anh đã giảm từ giấc ngủ 8 tiếng xuống chỉ còn 30 phút mỗi ngày, mà vẫn cảm thấy khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Do việc ngủ 30 phút mỗi ngày trong thời gian dài là điều khó có thể tin được, nhà sản xuất chương trình truyền hình đã thách thức Daisuke chứng minh thói quen ngủ ít của mình. Anh chấp nhận để đài truyền hình ghi lại những sinh hoạt của bản thân trong khoảng thời gian 3 ngày. 

Vào ngày đầu tiên, Daisuke thức dậy lúc 8 giờ sáng. Đầu tiên anh đến phòng tập thể dục, sau đó đọc sách, viết một số bài báo cho một chuyên mục hàng tuần. Đến trưa, anh đi ăn, và chơi trò chơi điện tử, và sau đó đi ăn tối, gặp gỡ bạn bè. Khi trở về nhà, Daisuke chỉnh sửa một số clip ngắn về thói quen ngủ, rồi đăng tải lên kênh YouTube cá nhân.

Sau khi ghi hình, anh tiếp tục có một bữa ăn khuya, làm một số việc nhà và trò chuyện cùng mọi người qua livestream. Đến khoảng 2 giờ sáng, Daisuke bắt đầu đi ngủ. Giấc ngủ của anh kéo dài khoảng 26 phút trước khi thức dậy mà không cần đến đồng hồ báo thức. Anh mặc quần áo và tiếp tục trò chuyện đến sáng với một số người bạn, trước khi bắt đầu một ngày mới.

Trong suốt ba ngày ghi hình, Daisuke đã dành cả đêm để chơi điện tử, mạt chược, trò chuyện và đi chơi với bạn bè. Đó đều là những người ngủ ít như anh. Họ đang cùng nhau tập cách rút ngắn thói quen ngủ hàng ngày để có thể tận hưởng thời gian ý nghĩa hơn bên nhau.

Điều kỳ lạ nhất và cũng khiến người xem thắc mắc đó là làm thế nào mà Daisuke có thể chống chọi với cơn buồn ngủ đến vào sau bữa trưa. Thông thường, bất kỳ ai cũng sẽ phải vật lộn để chống lại cơn buồn ngủ do lượng insulin tăng đột biến trong giai đoạn này. Với thắc mắc này, Daisuke chia sẻ rằng trên thực tế, bản thân anh có những lúc cảm thấy vô cùng buồn ngủ, nhưng đã luôn đảm bảo tiêu thụ caffeine để tránh buồn ngủ cho đến khi mức insulin giảm xuống bình thường trở lại.

Ngay cả sau khi chương trình phát sóng về thói quen ngủ bất thường của Daisuke trên truyền hình, nhiều người vẫn không tin rằng anh chỉ ngủ 30 phút mỗi ngày trong 12 năm qua. 

Hiện vẫn chưa có bất kỳ bằng chứng khoa học nào cho thấy tác dụng có lợi cho sức khỏe của việc rút ngắn giấc ngủ xuống ít thời gian như vậy. Các nhà khoa học đưa ra các khuyến cáo thời gian ngủ hợp lý theo lứa tuổi. Trong đó, thanh thiếu niên (14-17 tuổi) cần ngủ 8 - 10 giờ/ngày, người trưởng thành (18 - 64 tuổi) cần ngủ 7 - 9 giờ/ngày, người già (trên 65 tuổi) cần ngủ 7 - 8 giờ/ngày. Trẻ mới sinh cần 20 giờ/ngày, càng lớn thời gian ngủ của trẻ càng giảm, đến 6 tuổi trẻ cần 10h - 12 giờ/ngày để ngủ.

Tin liên quan
Đang được quan tâm