Lễ hội Trái cây Nam bộ:
Ngộ nghĩnh làm nail cho Rồng Nam Mỹ
(Dân trí) - Lễ hội trái cây năm nay nhìn chung không khác so với năm ngoái nhưng không khí xôm tụ hơn hẳn vì trái cây giá khá mềm, hoạt động sôi nổi với áo dài diễu hành, nghệ thuật pha chế điêu luyện và chuyên nghiệp, trưng bày các kỳ hoa dị thảo và phần làm… "nail" cho Rồng Nam Mỹ khá lạ mắt .
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết những hoạt động mở đầu đáng chú ý của lễ hội trái cây năm nay là "Trải nghiệm Trái cây Việt" và "Tuần lễ trái cây Việt Nam".
Theo đó, để mở rộng trải nghiệm trái cây cho du khách, lần đầu tiên khách lưu trú tại các khách sạn 4 và 5 sao tại TPHCM trong tuần lễ từ 1 đến 7/6 sẽ được mời thưởng thức trái cây tươi hoặc nước trái cây khi khách làm thủ tục nhận phòng. Khách du lịch trong và ngoài nước cũng sẽ được hướng dẫn tham gia lễ hội.
Theo bà Hoa, năm ngoái chương trình thu hút 1,1 triệu lượt khách tham dự, và con số kỳ vọng năm nay tăng 50% so với năm ngoái, đạt khoảng 1,6 triệu lượt khách nhờ nội dung chương trình năm nay phong phú hơn với 10 sự kiện lớn.
Cụ thể như Chợ nổi trái cây, Hội thi "Trái ngon an toàn Nam bộ" lần thứ 10, 3, nghệ thuật tạo hình bằng trái cây, diễu hành "Trái cây khổng lồ" kết hợp trình diễn thời trang với họa tiết trái cây, hay khu vườn Kỳ hoa dị thảo, trưng bày sinh vật cảnh, thủy sinh và làng nghề nghệ thuật truyền thống Việt Nam....
Bà Nguyễn Thị Khánh, phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM, cho biết điểm mới năm nay là ban tổ chức có chính sách đặc biệt cho các công ty lữ hành đưa khách đến Suối Tiên trong thời gian diễn ra lễ hội, mức giảm giá cho khách quốc tế sẽ cao hơn 10% so với khách trong nước.
"Mọi năm, chương trình kích cầu của du lịch thành phố thường chú trọng đưa khách từ thành phố đi các tỉnh, nhưng năm nay, thông qua lễ hội, Hiệp hội du lịch kết nối các địa phương đưa khách về thành phố", bà Khánh nói.
Đại diện Khu du lịch Suối Tiên cho biết để chuẩn bị cho lễ hội, khoảng 1.000 tấn trái cây được ban tổ chức thu mua trực tiếp tại nhà vườn, không mua qua trung gian nên giá các loại trái cây sẽ thấp hơn thị trường từ 20-30% trong thời gian diễn ra lễ hội.
Các thương hiệu trái cây đặc sản nổi tiếng như mận An Phước, sầu riêng Chín Hóa, nhãn Xuồng, dâu Hạ Châu, bưởi Da Xanh Ba Rô, mận Hậu, xoài cát Hòa Lộc, nhãn Thạch Kiệt, nhãn Quế, cam mật, đường thốt nốt, ổi sá lị, xoài hồng, dừa nước… góp phần tạo nên sự phong phú, đa dạng của lễ hội.
Phạm Nguyễn