Marketer thời 4.0: Nhân đôi cơ hội nhờ thiết kế
(Dân trí) - Ngày nay, những cá nhân có khả năng đa nhiệm và thích nghi nhanh trở thành những nhân tài nổi bật của tổ chức. Điển hình là những Marketer rành Thiết kế - họ thực sự không còn rào cản trong công việc!
Marketing và Design, cặp đôi vàng trong làng truyền thông?
Những yêu cầu của Marketer đối với đội ngũ thiết kế thường rất rõ nét. Họ biết rõ với phân khúc khách hàng của mình, màu sắc nào sẽ thu hút thành công bởi màu sắc có thể quyết định lên tới 80% thành công của giao dịch. Chỉ cần họ ăn ý khi sản xuất những video thu hút và phù hợp, doanh số của sản phẩm sẽ đều đặn tăng cao.
Tuy nhiên, thực tế chứng tỏ rằng mối liên kết giữa Marketer - Designer đôi khi chính là nút thắt không mấy thuận lợi. Có thể do cả hai chưa có nhiều kinh nghiệm giao tiếp - truyền đạt ý tưởng; hoặc có thể do cả hai bên đều là những người làm sáng tạo với những ý tưởng và cảm nhận riêng.
Marketer học chuyên về thiết kế - Tại sao không?
Hãy xác định rõ: một marketer được đào tạo chuyên môn về thiết kế sẽ là một "chiến binh" bất bại mà doanh nghiệp nào cũng chào đón!
Ghi điểm với nhà tuyển dụng
Một Markerter nắm vững chuyên môn thiết kế sẽ trao đổi hiệu quả và hợp tác hoàn hảo với đội ngũ thiết kế của doanh nghiệp. Doanh nghiệp do đó sẽ tiết kiệm được chi phí vận hành, nâng cao năng suất và cơ hội tăng doanh số. Một Marketer đa tài xứng đáng với mức lương hấp dẫn luôn nắm chắc những kiến thức giúp họ làm việc hiệu quả, kể cả chuyên môn của designer.
Phối hợp hiệu quả trong công việc
Không còn những khúc mắc trong trao đổi, Marketer và Designer sẽ hợp lực tạo thành những thiết kế tuyệt vời. Kiến thức về chuyên môn thiết kế sẽ giúp Marketer trở thành những đồng nghiệp tuyệt vời, có những thấu hiểu và đồng cảm với Designer, giúp cả hai thực hiện công việc của mình tốt nhất.
Cơ hội thăng tiến trong công việc
Kiến thức chuyên môn về thiết kế sẽ giúp Marketer xây dựng các chiến dịch quảng cáo, truyền thông hoàn hảo. Họ có đủ khả năng và tự tin để thực hiện các dự án đem lại doanh số cao cho doanh nghiệp. Và do đó, con đường thăng tiến cho sự nghiệp của họ sẽ rộng mở với nhiều vị trí đáng mơ ước.
Thực tế thì Marketer cần bao nhiêu kiến thức về thiết kế?
Marketer đa nhiệm với kiến thức thiết kế được đào tạo chuyên sâu - thực sự có thể làm mọi thứ. Họ có thể áp dụng kiến thức thiết kế vào khâu lập kế hoạch, đưa ra những ý tưởng cụ thể và phù hợp nhất về loại ấn phẩm thiết kế họ cần. Ngoài ra, họ cũng dễ dàng trao đổi với team thiết kế trong quá trình sáng tạo và kể cả hậu kỳ. Tùy vào yêu cầu công việc, Marketer sẽ có cơ hội để sử dụng nhiều kỹ năng thiết kế của mình.
Một Marketer được đào tạo bài bản về chuyên môn thiết kế sẽ nắm vững:
- Các kiến thức và quy luật thẩm mỹ cơ bản trong thiết kế
- Phương pháp thể hiện ý tưởng
- Kiến thức chuyên môn về nhiếp ảnh số - chụp ảnh sản phẩm và chọn ảnh cho thiết kế
- Sử dụng thành thạo các công cụ thiết kế như Photoshop, AI, ...
- Sản xuất các video quảng cáo với hiệu ứng và kỹ xảo điện ảnh chuyên nghiệp
Marketer chọn trường thế nào để học thiết kế?
Tại Việt Nam, chỉ có Arena Multimedia có thể trang bị đầy đủ mọi kỹ năng, kiến thức liên quan đến ngành Mỹ thuật đa phương tiện với chương trình học 4 kỳ: Graphic Design (Thiết kế Đồ họa), Thiết kế Web tương tác kỹ thuật số), Filmmaking và Game Design (Làm phim Kỹ thuật số và Thiết kế Game), 3D Animation (Hoạt hình 3D). Marketer sẽ nắm rõ toàn diện về mỹ thuật đa phương tiện, mọi loại hình thiết kế họ có thể sử dụng cho marketing, và kết nối hệ thống ấn phẩm sao cho hiệu quả nhất.
Để trau dồi thêm, bạn có thể truy cập vào OnlineVarsity - trung tâm học liệu trực tuyến khổng lồ của Arena Multimedia. Với 4 học kỳ chuyên sâu và thực học, bạn sẽ tốt nghiệp với chuyên môn vững chắc về ngành thiết kế và nhiều cơ hội trong tương lai.
*Tại Cần Thơ, bạn có thể theo học ARENA Multimedia tại số 1 Lý Tự Trọng, Ninh Kiều, Cần Thơ.
Hãy tạo ra cơ hội thành công cho chính mình!
Chúng ta không thể phủ nhận sức ảnh hưởng và tầm quan trọng của ngành Thiết kế trong cuộc sống, đặc biệt là đối với ngành Truyền thông. Việc nhân lực thời 4.0 có hai tay nghề đã trở thành một xu thế, và chắc chắn sẽ tiếp tục trong tương lai. Do đó, một Marketer có tầm nhìn, muốn phát triển bản thân và giành lấy cơ hội trong sự nghiệp thì nên trang bị cho mình kỹ năng và kiến thức chuyên môn Thiết kế.
Chương trình đào tạo "Chuyên gia mỹ thuật đa phương tiện AMSP" của Arena Multimedia ứng dụng nhiều công nghệ mới với nội dung đào tạo chú trọng thực hành. Chương trình gồm 4 kỳ, đào tạo từ nền tảng về thiết kế đồ họa; thiết kế web và ứng dụng kỹ thuật số; sau đó đi sâu làm phim kỹ thuật số và thiết kế game và hoạt hình 3D. Độc giả xem thêm thông tin chi tiết tại www.arenavietnam.vn.