Lý giải làn sóng ngầm mang tên sản phẩm chăm sóc sắc đẹp “nội địa Nhật”

(Dân trí) - Từ lâu các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp “nội địa Nhật” đã được đông đảo chị em săn tìm, chào đón nhiệt tình hơn hẳn những sản phẩm tương tự được sản xuất tại Việt Nam.

Niềm tin chất lượng Nhật Bản

Lý giải làn sóng ngầm mang tên sản phẩm chăm sóc sắc đẹp “nội địa Nhật” - 1

Là một tín đồ những sản phẩm làm đẹp “nội địa Nhật”, Minh Thư (24 tuổi, nhân viên văn phòng ở quận 3) chia sẻ: Mình khá dễ dãi trong việc ăn uống, lựa chọn trang phục hàng ngày nhưng đặc biệt kỹ tính trong chuyện làm đẹp. Bắt đầu từ việc mình được cô bạn thân du học Nhật Bản tặng cho bộ sản phẩm chăm sóc tóc Pantene nội địa Nhật Bản, sản phẩm được sản xuất riêng cho người tiêu dùng ở xứ sở Hoa anh đào. So với các loại dầu gội trong nước mình thường dùng thì nó cho mình một trải nghiệm khác hẳn: Tóc mềm mượt, giảm hẳn gãy rụng và dần dần trở nên chắc khỏe hơn. Từ đó khiến mình yêu luôn sản phẩm nội địa Nhật. Mỗi đợt có ai qua Nhật là mình toàn bảo không cần quà cáp gì hết, chỉ ship về giùm mấy món đồ dưỡng da dưỡng tóc mà phụ nữ bên đó dùng là mình mừng tít mắt rồi.

Câu chuyện của Minh Thư không hiếm gặp khi mà việc săn đón, tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp nội địa Nhật đã rất phổ biến từ lâu, tạo nên miếng mồi béo bở cho thị trường phân phối xách tay những sản phẩm làm đẹp “nội địa Nhật”.

Không khó để lý giải cho làn sóng này bởi niềm tin vào chất lượng sản phẩm Nhật Bản đã được cả thế giới công nhận. Sản phẩm Nhật đã thành biểu tương cho chất lượng, an toàn để đáp ứng được thói quen tiêu dùng chỉn chu, tinh tế trong từng chi tiết của người dân xứ sở Phù Tang. Không những thế, chính sách trợ giá và sự kiểm soát chặt chẽ, nghiêm chuẩn của chính phủ Nhật cũng đã góp phần vun đắp niềm tin đó.

Sự lên ngôi của mỹ phẩm “hàng nội địa Nhật”

Các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp nội địa Nhật Bản xuất hiện tại Việt Nam không chỉ bởi hàng xách tay. Mà nắm bắt được nhu cầu của người dùng, đã có những công ty lớn đứng ra đảm nhận việc phân phối mặt hàng này, giúp cho chị em phụ nữ có được nguồn hàng tin cậy, giá cả phải chăng. Điển hình là công ty P&G Việt Nam – Công ty đã mang Pantene nội địa Nhật Bản xuất hiện tại các hệ thống siêu thị lớn trên toàn quốc.

Không giống những sản phẩm thông thường chỉ tác động lên bề mặt tóc, Pantene nội địa Nhật Bản với công nghệ ưu việt Silk Touch và Melt touch sẽ thấm sâu vào bên trong lõi tóc, bổ sung nhiều dưỡng chất, vitamin cần thiết giúp phục hồi cấu trúc tóc, ngăn ngừa tình trạng mất protein, đồng thời, bảo vệ tóc tối đa khỏi các tác nhân gây hư tổn, giúp mái tóc luôn chắc khỏe và óng mượt từ trong ra ngoài. Sản phẩm này cũng đã được đông đảo phụ nữ Nhật Bản tin dùng, thỏa mãn chu cầu chăm sóc tóc vốn rất cầu kì của họ.

Là một trong những người đầu tiên trải nghiệm Pantene nội địa Nhật Bản, nữ ca sĩ – diễn viên Hoàng Yến Chibi chia sẻ: Tham gia hoạt động showbiz, Hoàng Yến thường phải tạo rất nhiều kiểu tóc để phù hợp với công việc. Vì vậy, tóc cũng bị hư tổn, khô xơ và gãy rụng nhiều. Để chăm sóc tốt cho mái tóc của mình, mỗi tuần Yến đều đắp mặt nạ dầu dừa, ủ tóc 2 lần và đặc biệt tin dùng Pantene nội địa Nhật vì mùi hương tinh tế, khả năng nuôi dưỡng tóc từ bên trong, giúp tóc phục hồi hư tổn và khói bụi để tóc trở nên chắc khỏe hơn”.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm