Kyodo Foods - mô hình khởi nghiệp các món ăn ủ muối
(Dân trí) - Hơn 1 năm ra mắt thị trường, từ những cơ sở nhỏ lẻ, thương hiệu thực phẩm Kyodo Foods chuyên các món ăn ủ muối ở Nghệ An đang ngày một phủ sóng khắp ba miền, chinh phục thực khách.
Người sáng lập là Hồng Thương (Gen Z), có trong mình sự năng động, sẵn sàng bắt nhịp với sự phát triển của xã hội. Đam mê ẩm thực và cũng có "máu" kinh doanh nên cô ấp ủ sẽ tự mình làm chủ. Nhận thấy nhu cầu các sản phẩm sạch, tiện lợi ngày càng cao, bắt kịp với xu thế của thị trường, cô có ý tưởng sản xuất ra những sản phẩm ủ muối bằng nguồn nguyên liệu sẵn có là thịt gà và heo nơi miền quê Nam Đàn cô đang sinh sống.
Nghĩ là làm, từ những sản phẩm nhỏ, lẻ, chủ yếu bán cho người thân, bạn bè, món gà ủ muối nhanh chóng thâm nhập vào thị trường online tiếp cận khách hàng. Món ăn được thực khách đón nhận. Cửa hàng đầu tiên tại thành phố Vinh, Nghệ An với số vốn 50 triệu đồng và thương hiệu thực phẩm ủ muối Kyodo Foods bắt đầu hình thành từ đó.
Ít vốn nên ban đầu, mỗi đợt, cơ sở chỉ làm 30 con gà ủ muối, thường xuyên trong tình trạng cháy hàng. Nhận thấy thị trường của món ăn này rất tiềm năng nên Kyodo Foods quyết định sẽ sản xuất theo dây chuyền, đầu tư khu nhà xưởng rộng hàng trăm mét vuông tại thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn. Để có nguồn nguyên liệu gà ổn định, đơn vị này liên kết với các trang trại nuôi thả trên địa bàn nên đảm bảo rõ nguồn gốc, có giấy tờ kiểm định…
Từ cửa hàng ban đầu, đến tháng 9/2023, hệ thống Kyodo Foods đạt chuỗi 70 cửa hàng trải đều khắp ba miền Bắc - Trung - Nam. Lúc này, không chỉ độc quyền mỗi món gà, cơ sở tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời thêm các món ủ muối như: bắp giò, chân gà, cánh gà, tràng non… Mỗi món ăn sẽ đi kèm với nước chấm được pha theo công thức riêng đảm bảo thơm ngon, tròn vị. Tháng 12/2023, thương hiệu Kyodo Foods cán mốc 100 cửa hàng trên toàn quốc.
"Sản phẩm được khách hàng đón nhận nên mỗi ngày xưởng của bên em sẽ chế biến khoảng 1.500 sản phẩm. Mỗi tháng, toàn hệ thống sẽ bán ra khoảng 50.000 sản phẩm", Hồng Thương cho biết.
Để Kyodo Foods lan tỏa như hôm nay, ngoài chất lượng sản phẩm tốt thì việc kinh doanh các sản phẩm cần vốn ít, dễ thu hồi nên nhiều người đã tìm đến hợp tác. Đến nay, xưởng, cửa hàng đã và đang tạo công việc với thu nhập ổn định cho 150 nhân công. Ngoài hệ thống 100 cửa hàng bán lẻ, Kyodo Foods còn có mạng lưới hàng trăm cộng tác viên bán hàng là những mẹ bỉm, nhân viên văn phòng có niềm đam mê kinh doanh online.
Với sự cố gắng không ngừng của mình, sản phẩm ủ muối của Kyodo Foods đã đạt giải trong cuộc thi dự án khởi nghiệp xanh và cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Nghệ An mở rộng năm 2023. Thành công trong việc mang món ăn đậm chất xứ Nghệ ra khắp mọi miền tổ quốc, đơn vị này đang nuôi hy vọng sẽ sớm đưa đặc sản ủ muối này xuất ngoại ra khắp muôn phương.