Khi miền Trung vươn mình ra biển lớn
(Dân trí) - Trong những năm gần đây, cùng với sự chuyển mình mạnh mẽ của đất nước, miền Trung đã đạt được những thành tựu đáng chú ý, đặc biệt là tại các khu vực trọng điểm, với nhiều chuyển biến tích cực trong mọi mặt.
Sự khởi sắc của du lịch miền Trung
Với sự đầu tư mạnh mẽ và nghiêm túc, ngành du lịch - một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của các tỉnh miền Trung - nhiều năm trở lại đây đã có được những bước tiến khả quan.Theo thống kê của Tổng cục du lịch cũng như các sở, ban ngành liên quan, trong 6 tháng đầu năm 2018, hầu hết các khu vực trọng điểm về du lịch tại khu vực này đều tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm trước, có thể kể đến như: Đà Nẵng với lượng khách tăng 29,4%; Thừa Thiên Huế tăng 36,36%; Quảng Nam tăng 24%, trong đó riêng Hội An tăng tới 69,43%.
Không chỉ đưa ra những chính sách đúng đắn để khuyến khích các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư phát triển nhiều khu nghỉ dưỡng đạt chuẩn quốc tế, đồng thời vẫn đảm bảo việc gìn giữ vẻ đẹp thiên nhiên trời phú tại đây, các địa phương cũng tạo điều kiện để các sự kiện văn hóa - xã hội cũng được đẩy mạnh. Với tầm vóc và quy mô đa dạng, như Festival Huế, Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng,… những sự kiện này đã góp phần không nhỏ trong việc thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.
Đời sống người dân được nâng cao
Sự khởi sắc của ngành du lịch cùng với các sự kiện văn hoá - giải trí hiện đại và đa dạng cũng giúp cho đời sống tinh thần của người dân miền Trung trở nên phong phú hơn.
Tại Đà Nẵng, trong 10 năm trở lại đây, mùa hè đã trở thành mùa lễ hội của người dân thành phố bên sông Hàn với sự kiện thường niên “Điểm hẹn mùa hè". Vừa là một hoạt động kích cầu du lịch nhằm quảng bá hình ảnh của thành phố đến bạn bè quốc tế, chương trình còn mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị phục vụ đời sống người dân nơi đây như các đêm biểu diễn nghệ thuật với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ từ khắp thế giới, cuộc thi thả diều, lễ hội ẩm thực, triển lãm tranh v.v.
Mới đây nhất, hai thành phố lớn là Huế và Đà Nẵng cũng chào đón sự xuất hiện của một “Căn phòng băng giá" do Huda Ice Blast - dòng bia mới của thương hiệu bia Huda - tổ chức. Lấy cảm hứng từ ý tưởng “cực lạnh, cực đã" của sản phẩm bia được chắt lọc ở -1oC, “Căn phòng băng giá" giúp cho người dân và du khách có cơ hội trải nghiệm một không gian mát lạnh ngay giữa mùa hè “đổ lửa" của miền Trung. Bằng việc tạo ra một ý tưởng khác biệt, sự kiện đã thu hút được sự chú ý và hưởng ứng của đông đảo công chúng.
Thương hiệu miền Trung đồng hành cùng quê hương
Có thể thấy, sự phát triển mạnh mẽ của miền Trung trong nhiều năm trở lại đây có một phần đóng góp không nhỏ của nhiều doanh nghiệp, trong đó không thể không kể đến thương hiệu bia Huda - một cái tên đã gắn bó với người dân miền Trung trong gần 3 thập kỷ với câu chuyện “đậm tình miền Trung" mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.
Mang trong mình sứ mệnh của một người con đầy tự hào của dải đất miền Trung, Huda không chỉ mang đến cho người dân quê hương một chất lượng bia tuyệt hảo suốt 28 năm mà còn thể hiện trách nhiệm với xã hội khi tích cực thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng. Một số chương trình được cộng đồng đánh giá cao như cứu trợ đồng bào vùng chịu thiên tai, tặng quà Tết v.v.
Cùng với đó, việc cải tiến và phát triển sản phẩm cũng luôn là ưu tiên hàng đầu của Huda nhằm mang lại những trải nghiệm uống bia đa dạng cho nhiều đối tượng người dùng. Sự ra đời của Huda Ice Blast vào tháng 4/2018 chính là bước tiếp nối cho sứ mệnh nâng cao trải nghiệm uống bia của người dân nơi đây.
Là một trong những khu vực trọng điểm có đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế chung của cả nước, miền Trung được kỳ vọng sẽ tiếp tục có những sự chuyển mình mạnh mẽ trong thời gian tới. Và với sự vươn lên này, đời sống của người dân chắc chắn sẽ thay đổi từng ngày, tích cực và phong phú hơn.