Khi giới hạn đặt ra là để phá vỡ
Những ngày gần đây, giới trẻ Việt “dậy sóng” bởi hai chữ “giới hạn”. Giới hạn là gì? Đâu là lằn ranh giữa giới hạn và viện cớ? Liệu không có giới hạn, cuộc sống có dễ thở hơn?
Những câu hỏi được đặt ra nhưng ít nhiều vẫn chưa ai dám khẳng định câu trả lời. Và rồi, một video ngắn như một thước phim hành động được tung ra, những nhân vật đã vượt qua lằn ranh để phá vỡ giới hạn xuất hiện, và câu trả lời đang dần hiện rõ
Sự nhập nhằng giữa giới hạn và ngụy biện, bạn là ai?
9 điểm đã nhất lớp, sao phải tốt hơn? Lương chục triệu khi mới ra trường đã hơn cả khối bạn bè, sao lại phải cố gắng? Tại sao lại phải tự làm khó mình? Tại sao phải cố gắng khi “thế thôi” đã là đủ? Đâu là giới hạn, đâu là nguỵ biện - có rất nhiều người bị nhập nhằng giữa hai khái niệm này để rồi cuộc sống chỉ dừng ở hai chữ “thế thôi” và “đủ rồi”. Khi bản thân đang ở một vị trí nhất định của xã hội, nhiều người hay chọn đó làm chỗ đứng cố định mà quên mất rằng cuộc sống vẫn luôn chuyển động và ngày hôm nay sẽ khác với ngày mai.
Chọn sống nhập nhằng giữa những giới hạn và nguỵ biện với “thế thôi” hay “đủ rồi”, giới trẻ Việt quên mất rằng mình hoàn toàn có khả năng bứt phá khi tự mình có thể phá vỡ những giới hạn. Đó là suy nghĩ phổ biến của nhiều người Việt trẻ, thế nhưng khi một đoạn phim ngắn được tung ra trên kênh Youtube bởi nhãn hàng Sting, nhiều người đã phải thay đổi suy nghĩ:
Bên cạnh những thước phim hành động chất lừ, phim ngắn “Khi giới hạn đặt ra để phá vỡ” còn gây ấn tượng mạnh mẽ với những lời thoại đi sâu vào tâm trí người xem về trăn trở của những người Việt trẻ:
“Tại sao mình còn ở đây? Khi nào mới qua khó khăn này? Sao phải cố gắng đến vậy?
Thế thôi chắc đã đủ! Thế thôi đã tốt hơn nhiều người! Thế thôi đã gắng sức lắm rồi!
Giới hạn xuất phát từ những lúc thế thôi như vậy. Giới hạn có thể là ta. Giới hạn có thể do mình đặt ra. Giới hạn cũng có thể xây nên từ định kiến.”
Cũng bằng cách gọi tên những giới hạn, gạt bỏ những “nguỵ biện” của bản thân, ba nhân vật chính Duy Nhất, Kim Dung và Quang Đại trong đoạn phim ngắn này đã chính thức khẳng định: “Giới hạn đặt ra là để phá vỡ”
Giới hạn đặt ra là để phá vỡ
Không quá khó để lý giải cho con số hơn 8 triệu lượt xem chỉ sau một tuần kể từ khi chính thức được tung ra, phim ngắn “Khi giới hạn đặt ra để phá vỡ” đã đánh vào đúng “tim đen”, hay nói cách khác – đã đi vào tâm khảm của những người Việt trẻ khi nói đến chủ đề “Giới hạn”.
Phải, giới hạn là có thật nhưng chắc chắn không phải là thứ tồn tại duy nhất. Có những giới hạn đến từ những định kiến xã hội, đôi khi là do chính bản thân mà những bức tường giới hạn dần to lớn và đứng chắn trước mặt bạn. Thế nhưng mỗi bức tường đó lại chính là động lực, để bạn biết bạn cần phải phá vỡ nó để bứt phá cho bản thân và thậm chí cho cả những mục đích, những sứ mệnh cao lớn hơn thế nữa.
Không có giới hạn thì không bao giờ bạn có thể bứt phá – Bởi không có giới hạn, bạn không có động lực lẫn đích đến cho mọi cuộc đua. Và vì thế an nhàn sẽ mãi an nhàn, và bạn sẽ luôn hài lòng với chính bản thân mình mà không biết mình hoàn toàn có khả năng phá vỡ những giới hạn đó để bứt phá.
Ba nhân vật trong đoạn phim ngắn chính là nhân chứng sống cho những điển hình phá vỡ giới hạn để bứt phá mà nhãn hàng Sting muốn vinh danh và truyền cảm hứng đến cho giới trẻ Việt. Và vẫn còn nhiều, nhiều lắm những người Việt trẻ đang mỗi ngày gọi tên những giới hạn mà mình đang có, để phá vỡ và bứt phá cho bản thân và cho một mục đích to lớn hơn: đó là màu cờ sắc áo của Tổ quốc, vì một Việt Nam bứt phá.
“Ngày hôm nay là bứt phá của hôm qua. Kỷ lục mới được lập ra là để xô ngã. Không có gì là vĩnh viễn. Không có trận chiến nào là cuối cùng. Giới hạn đặt ra để phá vỡ. Phá vỡ giới hạn vì một Việt Nam bứt phá.” Đó cũng là thông điệp mà nhãn hàng Sting, nước uống tăng lực dành cho giới trẻ muốn truyền tải. Bằng nguồn năng lượng bứt phá mọi giới hạn, Sting vinh dự đồng hành cùng giới trẻ để phá vỡ mọi giới hạn vì một Việt Nam bứt phá.