Khách chuyển nhầm tiền đổ xăng, nhân viên lên mạng tìm trả lại
(Dân trí) - Một phụ nữ chuyển nhầm gần 8 triệu đồng khi đổ xăng tại cửa hàng Petrolimex 23 (Nghệ An). Nhân viên phát hiện và lên mạng xã hội tìm người để hoàn trả, nhận về nhiều lời khen ngợi.
Ngày 14/4, một câu chuyện đầy xúc động đã lan truyền trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của cộng đồng. Một phụ nữ điều khiển ô tô CX5, biển số 37A-504.xx, đã vô tình chuyển nhầm số tiền 7.830.000 đồng thay vì 783.000 đồng khi thanh toán qua mã QR tại cây xăng Petrolimex 23, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.
Sau khi phát hiện sự nhầm lẫn, nhân viên cây xăng đã nhanh chóng báo cáo lên cửa hàng trưởng và đăng thông tin tìm kiếm chủ xe trên mạng xã hội, kèm theo lời nhắn: "Ai quen với chủ xe CX5 BKS 37A-504.xx thì nhắn giúp khách đến cây xăng gặp anh Bình để nhận lại số tiền chuyển nhầm".

Hành động trung thực này đã nhận được sự quan tâm và hàng loạt bình luận tích cực từ cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự cảm kích trước tinh thần trách nhiệm và sự tử tế của nhân viên cây xăng.
Tài khoản H.T. bình luận: "Chị khách chắc vội nên nhập nhầm số tiền. May mà gặp được người có tâm. Đúng là của rơi không mất".
Tài khoản M.N. chia sẻ: "Có họ, người ta mới đăng tìm trả. Chứ chẳng lẽ tự nhiên đăng lên để tìm người cho không. Phải ghi nhận sự trung thực của nhân viên cửa hàng".
Nhiều người cũng nhân cơ hội này để chia sẻ thêm kiến thức về các hình thức thanh toán không tiền mặt. Tài khoản T.M. giải thích: "QR tĩnh là loại mã được in cố định, người dùng phải tự nhập số tiền. Nếu là QR động trên máy POS thì số tiền sẽ hiện sẵn, quét xong chỉ việc bấm chuyển. Vụ này là do nhập nhầm khi dùng mã tĩnh".
Tài khoản Đ.T. đưa ra cảnh báo thực tế: "Đi đổ xăng, nếu nhân viên nhập mã QR động thì hệ thống hiện đúng số tiền, người dùng không cần làm gì. Nhưng nếu dùng mã tĩnh dán sẵn thì phải tự nhập. Lỡ tay bấm thêm một số 0 là mất oan tiền như chơi".