Nỗ lực thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trong mọi khía cạnh đời sốngĐể thúc đẩy thanh toán không tiền mặt toàn xã hội, trong mọi lĩnh vực của đời sống, nhiều bộ ngành, địa phương và doanh nghiệp đã tổ chức hàng loạt chương trình khuyến khích người dân.
Cuộc sống không cần tiền mặtHiện xu hướng chưa định hình quá rõ ràng, tuy nhiên có vẻ như thanh toán không tiền mặt từ 2023-2024 trở đi đang gắn với yếu tố trải nghiệm thông qua sự an toàn và tiện lợi trong "xác thực" dịch vụ.
Doanh nghiệp tăng doanh thu nhờ đáp ứng nhu cầu thanh toán không tiền mặtKhi ứng dụng công nghệ, đáp ứng nhu cầu thanh toán không tiền mặt của khách hàng, các cơ sở kinh doanh có thể gia tăng lượng khách hàng và doanh thu.
Thanh toán không tiền mặt ở nông thônỞ nhiều vùng nông thôn, người dân vẫn thanh toán bằng tiền mặt gần như 100%. Thanh toán qua thẻ hay app ngân hàng rất đỗi xa lạ.
KiotViet hợp tác cùng Napas thúc đẩy thanh toán không tiền mặt cho nhà bán hàngNhà bán hàng tham dự Lễ hội Sóng Festival (6/10-8/10) được trải nghiệm công nghệ thanh toán hiện đại từ KiotViet cùng Napas và các ngân hàng, giúp tối ưu quy trình thanh toán tại quầy nhanh chóng và chính xác hơn.
Giải pháp thanh toán không tiền mặt trong lĩnh vực nông nghiệpCông ty Cổ phần Alliex Việt Nam (Alliex) ký kết hợp tác và giới thiệu giải pháp thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam cùng Công ty TNHH Phân phối Phân lân Văn Điển với sự chứng kiến của Ngân hàng Sacombank.
Doanh nghiệp bán lẻ nắm bắt xu hướng thanh toán không tiền mặtNhiều doanh nghiệp kinh doanh trong các ngành truyền thống như bán lẻ - siêu thị cũng rất tích cực với việc chuyển đổi số và thanh toán không tiền mặt.
VIB tích cực đưa ra các giải pháp thanh toán không tiền mặtNgày 11/6, tại Hội thảo “Xã hội không tiền mặt: Chính sách và thực tiễn tại Việt Nam”, đại diện Ngân hàng Quốc tế (VIB) – bà Trần Thu Hương, Giám đốc Khối Bán lẻ kiêm Giám đốc Chiến lược của VIB đã chia sẻ kinh nghiệm chuyển dịch thanh toán không tiền mặt và nhấn mạnh những lợi ích cho người dùng khi thanh toán không tiền mặt.
Chuyển dịch tiêu dùng - xu hướng thanh toán không tiền mặt “chiếm sóng” toàn cầuThanh toán không tiền mặt hiện đang là xu thế phát triển tất yếu khi mang lại những lợi ích toàn diện đến xã hội và kinh tế
Đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt, tăng tốc phát triển thương mại điện tửĐa dạng các hình thức thanh toán, tăng cường tính bảo mật là giải pháp hữu hiệu để phổ cập thanh toán không tiền mặt, tăng tốc phát triển thị trường thương mại điện tử trong bối cảnh hiện nay.
Thêm lý do thúc đẩy giới trẻ thanh toán không tiền mặtHợp tác giữa các nền tảng công nghệ hứa hẹn nâng cao trải nghiệm của giới trẻ đối với hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, và rồi chính họ sẽ là những thành viên tích cực lan tỏa hình thức thanh toán này trong cộng đồng.
Kết nối VNPAY-QR, Bưu điện Việt Nam hướng tới thanh toán không tiền mặt trên toàn quốcBưu điện Việt Nam (Vietnam Post) triển khai thanh toán không tiền mặt, ưu đãi giảm giá tới 100.000 VND cho khách hàng quét mã VNPAY-QR tại quầy giao dịch.