Kantar Vietnam Brand Footprint 2024: Nguyên Xuân vào top thương hiệu tăng trưởng ấn tượng

Trường Thịnh

(Dân trí) - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 (Dấu ấn Thương hiệu Việt Nam) của Kantar Worldpanel, dầu gội dược liệu Nguyên Xuân là một trong những thương hiệu tăng trưởng ấn tượng trong ngành hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Kantar Vietnam Brand Footprint 2024: Nguyên Xuân vào top thương hiệu tăng trưởng ấn tượng - 1

Kantar Worldpanel vừa công bố báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 (Dấu ấn Thương hiệu Việt Nam).

Một năm đầy thách thức cho tăng trưởng FMCG Việt Nam

Năm 2023 vẽ nên một bức tranh đầy thách thức cho thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam. Mặc dù lạm phát có dấu hiệu giảm bớt vào cuối năm 2023 nhưng vẫn để lại tác động kéo dài. Trong bối cảnh này, người tiêu dùng phải cắt giảm khối lượng FMCG, dẫn đến tăng trưởng giá trị âm cho toàn bộ lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh tại nhà trong quý cuối năm.

Thành công bước chân vào thị trường khắc nghiệt bằng sản phẩm chất lượng và cách tiếp thị khác biệt

Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường, thương hiệu Nguyên Xuân trở thành một trong số những thương hiệu tăng trưởng ấn tượng trong ngành chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp khu vực thành thị 4 thành phố năm 2023.

Kết quả này được cho là sự khẳng định chất lượng sản phẩm, chiến lược kinh doanh, tiếp thị hiệu quả, cũng như tiềm lực của Nguyên Xuân có thể cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu trong ngành hàng tại thị trường Việt Nam.

Kantar Vietnam Brand Footprint 2024: Nguyên Xuân vào top thương hiệu tăng trưởng ấn tượng - 2

Bà Nguyễn Thị Thùy Dung - Giám đốc ngành hàng dược mỹ phẩm và làm đẹp - Đại diện nhãn hàng Nguyên Xuân nhận chúc mừng "Top thương hiệu tăng trưởng ấn tượng" từ đại diện Kantar.

Theo bảng xếp hạng "Dấu ấn thương hiệu Việt Nam 2024", dầu gội dược liệu Nguyên Xuân đã tăng 16,5% điểm tiếp cận người tiêu dùng (Consumer Reach Points - CRP) so với 2022; 10,5% hộ gia đình tại thành thị 4 thành phố chọn mua Nguyên Xuân (tăng 0,8 điểm); xếp hạng thứ 21 trong ngành hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Nguyên Xuân là thương hiệu dầu gội dược liệu gia nhập thị trường sau, trong bối cảnh nhiều nhãn hàng đã có vị trí nhất định trong tâm trí khách hàng. Với quan điểm, một sản phẩm chất lượng chính là người bán hàng tốt nhất cho chính nó, do vậy từ khi gia nhập thị trường, Nguyên Xuân đã chọn lựa chiến lược gia tăng tối đa trải nghiệm của khách hàng tại "Tiệm Tóc Thanh Xuân" thông qua chuỗi chiến dịch trong nhiều năm, thành công thâm nhập vào thị trường dầu gội với nhiều cạnh tranh.

Nhưng dù có cách thức quảng bá ấn tượng như thế nào, chuỗi chiến dịch qua các năm của Nguyên Xuân cũng không thể thành công, và thương hiệu cũng khó có thể trở thành dầu gội dược liệu có mức tăng trưởng bứt phát như hiện nay nếu như chất lượng sản phẩm không chinh phục được lòng người.

Kantar Vietnam Brand Footprint 2024: Nguyên Xuân vào top thương hiệu tăng trưởng ấn tượng - 3

"Tiệm Tóc Thanh Xuân" chạm tới trái tim khách hàng khi mang lại những trải nghiệm tốt khi sử dụng sản phẩm.

Thị trường dầu gội hầu hết bị chi phối bởi các thương hiệu đa quốc gia đến từ nước ngoài. Dù xu hướng người tiêu dùng thích sử dụng những sản phẩm từ thảo dược, dược liệu ngày càng tăng nhưng khách hàng có một số định kiến, rào cản khi nghĩ đến dầu gội dược liệu, thảo dược như mùi hương bị nồng, khi gội tóc bị nhờn và rít, cảm giác không sạch...

Sau rất nhiều nghiên cứu và thử nghiệm kỹ lưỡng, năm 2018, Dược phẩm Hoa Linh mới cho ra mắt dầu gội dược liệu Nguyên Xuân - một sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người Việt với giá cả hợp lý. Đặc biệt, hương thơm sả chanh, bồ kết của dòng Nguyên Xuân Dưỡng tóc đã tạo nên sự khác biệt với các sản phẩm dầu gội thảo dược khác trên thị trường, phá bỏ ấn tượng về mùi hương nồng, hắc trước đó của người tiêu dùng khi nhắc đến dầu gội thảo dược.

Sau hơn 6 năm, thương hiệu đã đưa ra nhiều dòng sản phẩm nhằm đáp ứng các nhu cầu và sở thích mùi hương khác nhau của khách hàng. Từ nền tảng sản phẩm chất lượng, Nguyên Xuân có được hiệu ứng truyền miệng để khách hàng tự giới thiệu cho bạn bè, người thân xung quanh.

Kantar Vietnam Brand Footprint 2024: Nguyên Xuân vào top thương hiệu tăng trưởng ấn tượng - 4

Bệnh viện Da liễu Trung ương chứng nhận dầu gội dược liệu Nguyên Xuân dưỡng tóc không gây kích ứng và dị ứng ở da.

Đi ngược với những khó khăn của thị trường, Nguyên Xuân vẫn giữ được đà tăng trưởng tốt, dần khẳng định được vị thế của thương hiệu trong ngành. Với hơn 20 năm kinh nghiệm, Dược phẩm Hoa Linh có khả năng làm chủ hoạt động nghiên cứu, sản xuất và làm marketing bài bản để sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ quốc tế.

Trong chặng đường mới, Nguyên Xuân vẫn tiếp tục tập trung vào phát triển các dòng sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng, đẩy mạnh nghiên cứu đa dạng hóa sản phẩm như nhóm sản phẩm trị liệu cho các vấn đề hỗ trợ mọc tóc, đen tóc hay đáp ứng nhu cầu các nhóm khách hàng trẻ. Bên cạnh đó với niềm tự hào bản sắc thương hiệu Việt, Nguyên Xuân cho biết sẽ chú trọng xây dựng thương hiệu bền vững và tăng trưởng hiệu quả, góp phần lan tỏa thương hiệu quốc gia.

Tiếp theo là cách thức truyền thông, xây dựng hình ảnh thương hiệu, mang lại nhiều giá trị cảm tính, tăng tình cảm, sự yêu thích với thương hiệu gắn với giá trị văn hóa, truyền thống, lan tỏa  những thông điệp nhân văn, hướng đến chân, thiện, mỹ. Đồng thời, Nguyên Xuân hướng tới phát triển bền vững, giảm tối đa tác động đến môi trường và tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng.