Huda tiếp tục hành trình mang nước sạch cho miền Trung năm thứ hai

(Dân trí) - Tháng 4 năm nay, người dân tại nhiều địa phương miền Trung đón nhận tin vui khi chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” của thương hiệu bia Huda tái khởi động, sau những thành công bước đầu đáng khích lệ trong năm 2019.

Thương hiệu “đậm tình” chung tay đem nước sạch về quê hương

Trong 3 thập kỷ qua, Huda đã trở thành một cái tên thân quen đối với hàng triệu gia đình miền Trung nhờ những nỗ lực không mệt mỏi nhằm góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân nơi đây. Không chỉ tích cực triển khai những hoạt động đồng hành như cứu trợ mùa bão lũ, trao quà Tết đã được duy trì đều đặn liên tục qua nhiều năm, mới đây nhất, Huda đã dành tặng 2 tỉ đồng cho lực lượng ở tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại 5 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.

Năm 2019, thương hiệu “Đậm tình” khởi động chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” - một chương trình dài hạn thể hiện mong muốn đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng. Với chương trình này, Huda mong muốn giải quyết tình trạng thiếu nước sạch mà người dân tại nhiều địa phương miền Trung đang gặp phải mỗi ngày, giúp người dân nơi đây tiếp cận được nguồn nước sạch, từ đó có điều kiện thuận lợi để phát triển và nâng cao đời sống. 3 dự án đầu tiên đã được triển khai tại An Khê (Quảng Trị), Quảng Kim (Quảng Bình) và Xuân Thuỷ (Hà Tĩnh).

Huda tiếp tục hành trình mang nước sạch cho miền Trung năm thứ hai - 1
Huda đồng hành, san sẻ gánh nặng cuộc sống với người dân miền Trung

Chỉ trong vòng 4 tháng, với sự tập trung cao độ cùng quyết tâm của đội ngũ thực hiện dự án mong muốn sớm mang nước sạch đến với từng gia đình, các dự án năm 2019 của chương trình đã gặt hái được những thành công vượt mức dự kiến ban đầu. 5.500 người dân thuộc gần 1.500 hộ dân tại ba xã kể trên đã vui mừng đón cái Tết sớm khi được đón dòng nước mát lành về với tổ ấm sau bao ngày tháng sống trong cảnh thiếu nước sạch.

Huda viết tiếp hành trình “khơi nguồn nước sạch”

Thấu hiểu sâu sắc những khó khăn mà hàng vạn hộ dân ở khắp các địa phương dọc miền Trung vẫn đang từng ngày đối mặt do nguồn nước sinh hoạt kém chất lượng, từ tháng 4/2020, thương hiệu bia Huda đã khởi động chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” năm 2020. Nghệ An là tỉnh đầu tiên có dự án được triển khai trong năm nay và dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 5. Nhiều khu vực tại Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị và Quảng Bình cũng lần lượt được đội ngũ chuyên gia của chương trình đến khảo sát đánh giá tình hình thực tế và đưa ra giải pháp phù hợp để kịp thời triển khai lần lượt trong tháng 5, tháng 8 và tháng 9/2020. Bốn dự án trong năm 2020 của “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” dự kiến sẽ giúp khoảng 15.000 người dân thuộc 4.000 hộ gia đình được tiếp cận với nước sạch.

Huda tiếp tục hành trình mang nước sạch cho miền Trung năm thứ hai - 2
Năm thứ 2 của chương trình được kỳ vọng tiếp tục mang đến nhiều đổi thay tích cực cho miền Trung.

Tháng 5 hằng năm thường là thời điểm mảnh đất miền Trung bước vào mùa khô hạn, chính vì thế, hành động kịp thời của thương hiệu “đậm tình” được kỳ vọng sẽ sớm đẩy lùi những trở ngại do nguồn nước kém chất lượng ảnh hưởng đến nhiều mặt trong đời sống. Nguồn nước sạch được đảm bảo sẽ góp phần rất lớn giúp bà con yên tâm ổn định cuộc sống, tập trung phát triển kinh tế.

Chương trình với định hướng dài hạn, mang lại ý nghĩa thiết thực một lần nữa khẳng định cam kết của thương hiệu bia Huda, luôn nỗ lực vì một quê hương miền Trung giàu đẹp hơn.

“Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” là chương trình CSR dài hạn do thương hiệu bia Huda khởi động năm 2019 với mong muốn giúp người dân miền Trung tiếp cận với nguồn nước sạch phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày.

Năm 2020, chương trình tiếp tục triển khai các dự án tại Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình và Quảng Trị, kỳ vọng sẽ giúp thêm gần 4.000 hộ dân tương ứng với 15.000 người tiếp cận nước sạch, giảm bớt gánh nặng trong cuộc sống, từ đó tạo điều kiện giúp bà con miền Trung có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trường Thịnh