Huawei Việt Nam giới thiệu phim “Áo dài- Hạnh phúc đến từ sự sẻ chia”
(Dân trí) - Nhân sự kiện 20 năm có mặt tại Việt Nam, Huawei Việt Nam vừa chính thức ra mắt đoạn phim ngắn có chủ đề “Áo dài - Hạnh phúc đến từ sự sẻ chia”, giới thiệu những hình ảnh đặc sắc về một biểu tượng văn hóa truyền thống của người Việt: Áo dài.
Đây là một trong ba đoạn phim ngắn đã được Huawei Việt Nam xây dựng nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa Việt Nam sau 20 năm thương hiệu cùng đồng hành với cuộc sống người Việt.
Với những thước phim và khuôn hình sống động, “Áo dài - Hạnh phúc đến từ sự sẻ chia” là câu chuyện nhẹ nhàng về trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt. Hình ảnh chủ đạo là những thiếu nữ mặc Áo dài, gương mặt rạng rỡ nụ cười. Đi bên nhau, họ luôn thấu hiểu và cùng sẻ chia niềm vui, những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống. Sức thuyết phục của đoạn phim không chỉ bởi từng góc quay đều tận dụng tối đa ngôn ngữ đa chiều của điện ảnh mà còn là sự chân thực của bối cảnh được lựa chọn là Hội An - đô thị cổ nổi tiếng với các giá trị văn hóa độc đáo, mảnh đất để vẻ đẹp Áo dài được thăng hoa.
Đưa người xem bước vào một không gian mở, đoạn phim thể hiện tinh tế những cung bậc cảm xúc của các cô gái Việt. Giữa những hối hả bộn bề của cuộc sống, mỗi khuôn hình trong trẻo cũng nói lên thông điệp về sự tự hào, hãnh diện của phái đẹp Việt Nam khi khoác trên mình biểu tượng kiêu hãnh của nền văn hóa dân tộc. Từng khuôn hình chuyển động qua những bối cảnh được chắt lọc, đoạn phim uyển chuyển đưa người xem đi qua các không gian nên thơ của phố Hội, ngắm cảnh đẹp chùa Cầu, sông Hoài, cánh đồng lúa ngát xanh và con phố bình yên thơ mộng. Nổi bật giữa những khung hình tuyệt đẹp là hình ảnh các thiếu nữ Việt Nam duyên dáng, tự tin cùng nhau chia sẻ những thành công.
Dẫu năm tháng xoay vần
Có những điều không bao giờ phai nhạt
Trong những giá trị truyền thống của văn hóa Việt Nam, Áo dài luôn được nhắc đến như một biểu trưng vĩnh cửu. Bất luận nơi đâu, hình ảnh Áo dài vẫn mãi kiêu kỳ trong tâm hồn người Việt và trở thành biểu tượng được bè bạn quốc tế ngưỡng mộ. Tà áo giản đơn, không hào nhoáng phô trương nhưng thật lạ kỳ, người mặc luôn tự hào và xem đó là một tài sản tinh thần vô giá. Không chỉ là trang phục, mỗi tà áo còn hàm chứa một thông điệp đẹp đẽ, một triết lý nhân văn.
Bởi thế, những hình ảnh trong trẻo ngay khi xuất hiện đã mang tới những xúc cảm ngọt ngào, từng góc hình hiện lên đã chạm đến mạch nguồn cảm xúc. Đồng hành với những cảm xúc thiêng liêng ấy, Huawei Việt Nam hiểu rằng, nền tảng truyền thống luôn là cội nguồn cho mọi thành công của người Việt. Áo dài Việt trong đoạn phim ngắn đã được Huawei xây dựng như một “sứ giả” văn hóa, dù đã tới khắp năm châu nhưng chỉ có ở Việt Nam, Áo dài mới có thể cất lên thông điệp về đất nước, con người một cách sâu lắng nhất.
Những thước phim cô đọng cũng mang đến cho người xem một cảm nhận riêng về giá trị hạnh phúc. Những thiếu nữ Việt Nam từ nhiều con đường và hướng đi khác biệt đã tìm đến bên nhau, cùng đồng hành và sẻ chia những khoảnh khắc tươi đẹp, niềm vui trong cuộc sống. Sự kết nối, sẻ chia ấy khiến cho từng hạnh phúc giản đơn được quyện hòa và lớn lên gấp bội. Đó cũng chính là thông điệp mà Huawei Việt Nam mong muốn chuyển tải: “Vì hạnh phúc đến từ sự sẻ chia!”. 20 năm qua, Huawei Việt Nam luôn duy trì tinh thần hợp tác và cởi mở, chia sẻ thành công của mình với các đối tác và khách hàng. Với quan điểm chia sẻ thành công để góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn, Huawei Việt Nam đã tích cực đóng góp cho sự phát triển và nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng. Huawei cũng là thương hiệu đã chuyển giao những kỹ thuật mới nhất trong lĩnh vực viễn thông, bồi dưỡng nhân tài tại Việt Nam cho trên 6.500 người, tạo cơ hội nghề nghiệp cho 15.000 người.
Không chỉ chia sẻ thành công, mục tiêu cùng gánh vác, chia sẻ trách nhiệm xã hội cũng đã được Huawei Việt Nam thực hiện thông qua hàng loạt chương trình CRS, tiêu biểu là các hoạt động như: tổ chức cuộc thi viết ứng dụng di động dành cho sinh viên Việt Nam, trao tặng phòng máy tính cho các địa phương và trung tâm từ thiện, chương trình học bổng Hạt giống viễn thông tương lai của Huawei…
Cam kết phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam, Huawei luôn khát khao chung tay xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt. Khát vọng ấy bắt nguồn từ sự trân trọng, đồng hành cùng những giá trị văn hóa truyền thống mà qua câu chuyện “Áo dài - Hạnh phúc đến từ sự sẻ chia”, Huawei Việt Nam đã truyền tải niềm cảm hứng về sự kết nối và chia sẻ, như con đường mà 20 năm qua doanh nghiệp đã luôn nỗ lực, cởi mở hợp tác và cùng các đối tác, khách hàng chia sẻ thành công.
Để xem trọn vẹn nội dung của đoạn phim, bạn có thể truy cập tại đây.
Huawei là nhà cung cấp giải pháp ICT hàng đầu thế giới, trải rộng từ các sản phẩm, giải pháp hạ tầng viễn thông đến các giải pháp công nghệ ICT cho các tổ chức, doanh nghiệp và sản phẩm cho người tiêu dùng, trong đó tiêu biểu là các sản phẩm smartphone và là thương hiệu smartphone đứng thứ ba Thế giới. Với 180 ngàn nhân viên, Huawei hoạt động tại trên 170 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu, thực hiện tầm nhìn và sứ mệnh là mang kỹ thuật số đến với mọi người, mọi nhà và mọi tổ chức để cùng xây dựng một Thế giới thông minh, được kết nối trọn vẹn. Tổng doanh thu của Huawei trong năm 2017 là 92,5 tỷ USD và dự kiến sẽ vượt 100 tỷ USD trong năm nay. Năm 2017, Huawei xếp hạng thứ 83 trong danh sách Top 500 công ty hàng đầu thế giới của Fortune Global, và đứng thứ 70 trong danh sách Top 100 Thương hiệu Tốt nhất Toàn cầu của Interbrand. Năm 2018 là năm kỷ niệm 20 năm Huawei hoạt động tại Việt Nam. Trong suốt 2 thập kỷ vừa qua, Huawei tự hào đã đồng hành cùng các khách hàng, đối tác Việt Nam và chung tay góp phần vào sự phát triển bùng nổ của ngành ICT, đóng góp chung cho sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam.