Hòa Bình Group nhận giải "Doanh nghiệp chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam"

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Hòa Bình Group, đơn vị sở hữu thương hiệu mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Edally và mỹ phẩm Nature Book vừa nhận giải thưởng "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2022".

Hòa Bình Group nhận giải Doanh nghiệp chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam - 1
Hòa Bình Group được vinh danh "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam 2022" (Ảnh: Hòa Bình Group).

Lễ tôn vinh và trao chứng nhận diễn ra trong khuôn khổ diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với doanh nghiệp" lần thứ 2 năm 2022.

Chương trình xét công nhận "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam" do Thủ tướng phát động, các bộ, ngành và các nhà khoa học, chuyên gia văn hóa tham gia xây dựng. Mục tiêu cốt lõi của chương trình là thúc đẩy quá trình xây dựng văn hóa kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước. Điều này giúp từng bước hình thành những đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, hội nhập quốc tế.

Bên cạnh các yêu cầu về tuân thủ pháp luật, chương trình đánh giá chi tiết theo 5 nhóm lĩnh vực: Lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp; thượng tôn pháp luật; đạo đức kinh doanh; trách nhiệm xã hội. Mỗi lĩnh vực bao gồm 16 tiêu chí cụ thể.

Có 24 doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam nhận được danh hiệu này. Việc trở thành "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam" đã giúp Hòa Bình Group thể hiện vị thế của Tập đoàn trên thị trường.

Hòa Bình Group nhận giải Doanh nghiệp chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam - 2
Bà Nguyễn Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại và Nhập khẩu Hòa Bình Group tại diễn đàn "Văn hóa với doanh nghiệp" lần thứ 2 năm 2022 (Ảnh: Hòa Bình Group).

Đại diện công ty cho biết, văn hóa doanh nghiệp Hòa Bình Group được xây dựng nhằm tạo sự khác biệt, sức mạnh cạnh tranh trên thị trường với việc xác định bộ quy tắc ứng xử, sứ mệnh "Kiến tạo vẻ đẹp thanh xuân và sức khỏe trường tồn", triết lý "Kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội".

Theo đó, 3 giá trị văn hóa đối với xã hội là sự ảnh hưởng - sự ủng hộ, với khách hàng là sự mãn nguyện - sự tin cậy - thấu hiểu, đối với hệ thống là hạnh phúc - chính trực - đào tạo...

Năm 2022, Hòa Bình Group kiên định thực hiện các mục tiêu phát triển, từ kinh doanh bền vững, quản trị doanh nghiệp, nâng cao chất lượng cuộc sống đối với cán bộ nhân viên. Doanh nghiệp cũng có nhiều hoạt động hướng với cộng đồng và xã hội, nỗ lực đảm bảo quyền lợi của hệ thống, khách hàng và nhà đầu tư.

Hòa Bình Group đã ghi dấu ấn tích cực trong hoạt động vì cộng đồng như: tài trợ xây dựng cầu Edally tại Trà Vinh, dự án tặng nước cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và các bác sĩ tại: Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương, Bệnh viện Đa khoa Đông - Hưng Thái Bình, Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn,…

Hòa Bình Group nhận giải Doanh nghiệp chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam - 3
Hòa Bình Group cùng nhiều doanh nghiệp nhận giải thưởng "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2022" (Ảnh: Hòa Bình Group).

Theo bà Nguyễn Thị Thu Huyền - Chủ tịch Hòa Bình Group, danh hiệu "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam 2022" là sự ghi nhận của các tổ chức, xã hội đối với Hòa Bình Group bởi những đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, cũng như nền kinh tế đất nước.

"Đây cũng là nguồn động lực to lớn để Hòa Bình Group tiếp tục thể hiện giá trị thương hiệu vững vàng. Điều này góp phần vào việc phát triển kinh doanh theo các chuẩn mực văn hóa được công nhận, nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay", bà Huyền nói.