Hành trình đến với nghề sáng tạo nội dung của Lê Phúc Thành

Trường Thịnh

(Dân trí) - Lê Phúc Thành (Phúc Thành 22) ghi dấu ấn trong lĩnh vực sáng tạo nội dung khi sở hữu kênh TikTok với hơn 500 nghìn người theo dõi.

"Thái độ là những gì tôi học được trong thời gian làm nghề"

Khi được hỏi về cơ duyên đến với nghề sáng tạo nội dung, Phúc Thành cho biết, tháng 2/2021, anh làm việc tại AutoPro. Trong một buổi họp, anh đã đề xuất việc phát triển kênh TikTok cho công ty. Khi đó, anh đảm nhận công việc quản lý kênh và sản xuất nội dung về xe chứ không trực tiếp xuất hiện trên video.

Hành trình đến với nghề sáng tạo nội dung của Lê Phúc Thành - 1
Phúc Thành chuyên sáng tạo nội dung mảng xe được các bạn trẻ yêu thích (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Sau một thời gian, anh nhận thấy bản thân có nhiều nội dung thú vị nảy ra trong đầu. Vậy nên anh quyết định sẽ xuất hiện lên hình, để những nội dung đó được hiện thực hóa, đưa đến với khán giả. "Đó cũng là những video đầu tiên tôi xuất hiện với vai trò là một VJ", anh nói.

Kể về hành trình làm nghề của mình, Phúc Thành cho hay bản thân cũng bắt đầu từ con số 0. "Tôi không quan hệ, không bệ đỡ và không được ai biết đến. Những thứ khi đó tôi có là sự chân thành, lễ phép và chăm chỉ. Thái độ là những gì tôi học được trong thời gian làm nghề. May mắn rằng đó là những điều tạo được thiện cảm ban đầu với một số đối tác, từ đó cũng mở ra cho tôi thêm nhiều cơ hội hơn trong công việc", anh chia sẻ.

Con số 22 có ý nghĩa như thế nào với Phúc Thành?

Khi được hỏi lý do vì sao đặt con số 22 trong tên, Phúc Thành cho biết bản thân rất có duyên với con số này. Có nhiều sự kiện trong đời của Thành liên quan tới số 22.

"Tôi sinh vào ngày 22, ngày tôi thi vào cấp III là ngày 22. Khóa học Đại học của tôi là khóa 22. AutoPro cũng có trụ sở ở tầng 22 của một tòa nhà. Tôi vào Schannel cũng là năm 2022. Bằng một cách nào đó, tôi luôn cảm thấy 22 như một con số may mắn, vì nó gắn liền với quá nhiều dấu mốc trong đời. Vậy nên khi đặt tên kênh TikTok, tôi để là Phúc Thành 22", anh kể.

Vì sao Phúc Thành lựa chọn gia nhập và trở thành thành viên của Schannel?

Trước khi đầu quân cho Schannel, Phúc Thành từng là một thành viên của AutoPro - kênh thông tin chuyên về ô tô, xe máy. Sau một thời gian gây ấn tượng với những nội dung độc đáo và mới lạ, Phúc Thành tiếp tục gây bất ngờ khi thông báo gia nhập Schannel - kênh thông tin giải trí dành cho giới trẻ.

Hành trình đến với nghề sáng tạo nội dung của Lê Phúc Thành - 2
Phúc Thành hiện là một trong những thành viên nổi bật tại Schannel (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Khi được hỏi về lý do gia nhập Schannel, Phúc Thành chia sẻ: "Vì anh Tân 1 Cú và anh Huy NL. Hai người anh này là lý do lớn nhất khiến tôi quyết định gia nhập Schannel. Tôi ấn tượng với Tân vì luôn là một người anh trong mọi cuộc chơi. Đến khi làm việc cùng nhau rồi, tôi vẫn luôn ấn tượng với anh Tân vì là một người lãnh đạo, đặt lợi ích tập thể lên hàng đầu".

Về phần "Huy NL" (Founder của Schannel), Thành chia sẻ: "Vào ngày tôi cần liên hệ gấp với anh Huy để làm việc về một số vấn đề liên quan, anh Huy dù đã về nhà ở Vĩnh Phúc, nhưng anh vẫn quay trở lại văn phòng tại Hà Nội sau 45 phút để hai anh em có thể tìm được tiếng nói chung và đi đến quyết định cuối cùng".

Phúc Thành cũng chia sẻ thêm, môi trường tại Schannel rất linh động, thoải mái, làm việc cùng các đồng nghiệp trẻ cũng khiến Thành có nhiều cảm hứng sáng tạo hơn, được tự do hiện thực hóa những điều mình thích.

Muốn làm nội dung, hãy cứ là chính mình

Kể về hành trình làm sáng tạo nội dung của mình, Phúc Thành cho biết bản thân cũng đã có những thời điểm khá mông lung nhưng cứ kiên trì là được.

Hành trình đến với nghề sáng tạo nội dung của Lê Phúc Thành - 3
Với Phúc Thành, công việc sáng tạo nội dung cần có sự kiên trì (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Anh chàng cho biết cách nói chuyện "chơi chữ đảo vần" xuất phát từ tính cách thật của anh.

"Bình thường nói chuyện với mọi người xung quanh tôi cũng như vậy. May mắn là khi tôi thể hiện điều đó trên video lại nhận được sự yêu thích và ủng hộ từ người xem. Đó là lý do tôi tâm niệm nếu muốn làm nội dung, hãy cứ là chính mình. Mình là duy nhất mà, cần gì tìm kiếm sự khác biệt ở đâu xa".

Chia sẻ về những kế hoạch trong tương lai, Phúc Thành cho hay anh mong muốn phát triển thêm ở mảng nội dung dài. Chàng VJ 9X hy vọng được thử sức nhiều hơn với Youtube, để có thêm không gian trò chuyện và bộc lộ bản thân với khán giả. 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm