Hải sản Lộc: Hành trình hơn 15 năm khẳng định thương hiệu Việt
(Dân trí) - Trải qua gần 15 năm hình thành và phát triển, Hải sản Lộc đã trở thành điểm đến tin cậy của thực khách yêu thích hải sản khi đến Cần Thơ.
Song hành cùng ba giá trị cốt lõi: tiên phong - khác biệt - bền vững, doanh nghiệp đã khẳng định vị thế tại thị trường với chuỗi hệ thống cung ứng hải sản tươi sống tại nhiều khu vực trong nước.
Nâng tầm mô hình kinh doanh thực phẩm hải sản tươi sống chuyên nghiệp
Từ mô hình hộ kinh doanh, Hải sản Lộc đã trở thành đơn vị tiên phong trong việc hiện đại hóa kỹ thuật bảo quản chất lượng hàng hóa với trang thiết bị tiên tiến và đội ngũ chuyên nghiệp. Năm 2018, khi khái niệm livestream bán thực phẩm chưa phổ biến, Hải sản Lộc đã khởi xướng trào lưu livestream, tiếp cận nguồn khách hàng trong khu vực và các tỉnh lân cận.
Song hành với thời đại số, doanh nghiệp xác định chuyển đổi công nghệ là nền tảng cho hành trình phía trước: tăng cường hoạt động kinh doanh qua các nền tảng mạng xã hội, hướng đến phát triển kênh thương mại điện tử và các ứng dụng giao hàng nhanh.
Hải sản Lộc đầu tư mạnh vào cơ sở vật chất với hệ thống hồ chứa và bể lọc được thiết kế chuyên biệt cùng đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn cao. Năm 2021, doanh nghiệp thành lập Bộ phận Kiểm soát chất lượng, đảm bảo tiêu chuẩn cho từng mặt hàng hải sản.
Hải sản Lộc kết hợp mô hình Logistic với chuỗi hệ thống xe tải chuyên dụng - trang bị công nghệ bảo quản hiện đại, đảm bảo toàn bộ quy trình nhập từ người nuôi trồng - đánh bắt và giao hàng đến các đầu mối tiêu thụ toàn quốc. Mô hình chuỗi cung ứng khép kín này không chỉ giúp nâng cao hiệu suất vận hành mà còn góp phần kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm.

Chuỗi hệ thống xe tải tại Hải sản Lộc.

Hệ thống hồ chứa, bể lọc tại Hải sản Lộc.
Chất lượng song hành cùng giá cạnh tranh
Chú trọng vào giá trị cốt lõi, Hải sản Lộc chọn cách chinh phục người dùng bằng chất lượng, giá trị thật và sự trung thực. Doanh nghiệp đặt ưu tiên vào chất lượng sản phẩm, lấy giá gốc làm lợi thế cạnh tranh.
Dấu ấn nổi bật trong hành trình phát triển doanh nghiệp là chuỗi mega livestream định kỳ mỗi tháng - không đơn thuần là bán hàng mà là "ngày hội tiêu dùng thật", nơi hàng trăm mặt hàng hải sản tươi ngon được giới thiệu với nhiều ưu đãi. Mục tiêu Hải sản Lộc theo đuổi là mang đến cơ hội tiếp cận thực phẩm chất lượng cho người dùng trên cả nước.
Trong các phiên live (phát trực tiếp), Hải sản Lộc lựa chọn giới thiệu một số mặt hàng nhập khẩu chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn châu Âu, để người tiêu dùng Việt có thêm cơ hội tiếp cận với sản phẩm quốc tế. Tuy nhiên, điều cốt lõi vẫn luôn là tôn vinh và ưu tiên hàng Việt - những mặt hàng hải sản "made in Vietnam" đạt chuẩn xuất khẩu, xứng đáng được người Việt tin dùng.
Bền vững trong giá trị cốt lõi, kiến tạo kết nối cộng đồng
Trong hành trình phát triển, Hải sản Lộc luôn kiên định với tiêu chí "Kiến tạo sự bền vững, cộng đồng là nền tảng". Không chỉ mở rộng kinh doanh, doanh nghiệp xem trọng việc kết nối với xã hội thông qua những hoạt động nhân văn. Năm 2021, giữa những khó khăn chung về dịch bệnh Covid-19, Hải sản Lộc đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái khi chung tay hỗ trợ thực phẩm miễn phí đến cộng đồng.

Các hoạt động hướng về cộng đồng của Hải sản Lộc.
Tiếp nối mạch nguồn nhân ái, doanh nghiệp tiếp tục nối dài hành trình thiện nguyện bằng chuỗi hoạt động ý nghĩa: từ trao gửi những bao gạo nghĩa tình đến tay người nghèo, những chiếc bánh trung thu ấm áp sẻ chia niềm vui với trẻ em mồ côi đến mô hình cơm chay 0 đồng.
Những hoạt động này là sự kết nối sâu sắc giữa doanh nghiệp và xã hội, khẳng định tầm nhìn của Hải sản Lộc không chỉ dừng lại ở mục tiêu kinh doanh mà còn hướng đến giá trị nhân văn bền vững, góp phần vào sự phát triển của xã hội. Đây là minh chứng sống động cho triết lý kinh doanh "Thành lập vì cộng đồng" mà Hải sản Lộc kiên định theo đuổi.