Doanh nghiệp viễn thông kết nối nhu cầu khách hàng
Để có được ưu thế cạnh tranh và bắt kịp xu hướng tiêu dùng ngày một thông minh và có chọn lọc của người dùng, sáng tạo và nâng cao trải nghiệm khách hàng là những yêu cầu bắt buộc khi xây dựng các hoạt động xúc tiến bán hàng cho doanh nghiệp hiện đại.
Hoạt động xúc tiến bán hàng đang ngày càng phổ biến vào mỗi dịp lễ, Tết. Các doanh nghiệp đồng loạt mang đến nhiều chương trình giảm giá thu hút khách hàng và để có được ưu thế cạnh tranh, nhiều chương trình xúc tiến bán hàng đề cao tính sáng tạo và trải nghiệm khách hàng đã ra đời, mang đến lợi ích lớn cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Tích hợp sản phẩm và dịch vụ
Thay cho những chương trình đơn lẻ như chỉ giảm giá hoặc chỉ tặng kèm sản phẩm, doanh nghiệp gộp các nội dung này với nhau, mang đến ưu đãi tích hợp để nhân lên lợi ích cho khách hàng. Đồng thời, sự tích hợp này cũng giúp trải nghiệm mua sắm trở nên khép kín và thuận tiện hơn. Sắp tới đây, doanh nghiệp viễn thông MobiFone đã chính thức triển khai chiến dịch “Triệu trái tim kết nối”. Được biết, chiến dịch sẽ kéo dài từ 21/4 đến 31/5 và đơn vị này sẽ mang đến nhiều ưu đãi có giá trị lớn trên mọi sản phẩm, dịch vụ.
Theo đó, hàng loạt các chương trình khuyến mại lớn sẽ lần lượt được tung ra từ giữa tháng 4 trên toàn bộ hệ thống cửa hàng bán lẻ của MobiFone trên toàn quốc. Sự kiện đặc biệt được diễn ra ngày 21/4/2016, MobiFone sẽ khai trương cửa hàng bán lẻ thứ 10 tại Hải Phòng, đánh dấu sự phát triển lớn mạnh của chuỗi cửa hàng bán lẻ chỉ sau 6 tháng kể từ khi MobiFone chính thức bước chân vào lĩnh vực bán lẻ thiết bị đầu cuối tháng 10 năm ngoái. Ngoài ra, hàng loạt các chương trình bán hàng với nhiều ưu đãi hấp dẫn cũng sẽ được nhà mạng lần lượt mạnh tay tung ra đến cuối tháng 5.2016, sẽ có nhiều chương trình khuyến mại và tặng sim kết hợp ưu đãi mua gói cước data “khủng” được tung ra đáp ứng mọi nhu cầu khác nhau của khách hàng.
Với sự tích hợp trên, chiến dịch được đánh giá là có tính sáng tạo cao khi mang đến trải nghiệm tiêu dùng trọn gói, hưởng lợi ích trên cả sản phẩm lẫn dịch vụ viễn thông chỉ trong một lần mua sắm cho người dùng.
Đẩy mạnh cá nhân hóa
Nhờ các công cụ phân tích dữ liệu chính xác, các thương hiệu dễ dàng biết được khách hàng tiềm năng của họ đang cần gì. Từ đó, họ có thể gửi những lời chào hàng hấp dẫn đến đúng người đang cần, giúp nâng cao hiệu quả bán hàng và mức độ hài lòng của người tiêu dùng khi được quan tâm đúng lúc.
Ví dụ, nếu biết bạn đang tìm kiếm một thiết bị nhà bếp, chỉ sau khi bạn đóng Google chưa đến nửa ngày, bạn sẽ nhận được thông báo bằng email hoặc tin nhắn từ nhà cung cấp về chương trình giảm giá lớn trên loại thiết bị đó. Và tất nhiên, chỉ có bạn được ưu đãi vì bạn đang cần. Hoặc như khi điện thoại bạn đã hết tiền, trong ngày, nhà mạng cũng sẽ tặng riêng 50% giá trị thẻ nạp để bạn không phải gián đoạn liên lạc.
Thúc đẩy bán hàng là hoạt động không thể thiếu trong các chiến lược kinh doanh. Tuy nhiên, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, doanh nghiệp không thể mãi bám trụ vào những chương trình tiếp thị truyền thống. Để thắng thế, dấu ấn khác biệt bằng sự sáng tạo cao hơn, đặc biệt là sự ưu tiên lớn hơn cho trải nghiệm khách hàng là những điều kiện cần và đủ cho mọi kế hoạch kinh doanh.